Lenovo Chromebox Micro มินิพีซีระบบ ChromeOS ออกแบบสำหรับงานป้ายโฆษณา

Lenovo เปิดตัว Chromebox Micro ลักษณะเป็นมินิพีซีขนาดเล็ก แต่ใช้ระบบปฏิบัติการเป็น ChromeOS ออกแบบมาสำหรับงานแสดงผลหน้าจอและป้ายโฆษณาดิจิทัล

น่าจะเป็นครั้งแรก ที่อุปกรณ์ประเภทคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วแบบกล่อง นำเอาระบบ ChromeOS ที่ปกติแล้วนิยมใช้งานในแล็ปท็อปเพื่อการศึกษา โดยเจ้า Chromebox Micro ออกมาเพื่อกลุ่มธุรกิจ ที่ต้องการใช้งานป้ายโฆษณาแบบดิจิทัล (digital signage)

ด้วยขนาดของเครื่องที่เล็กมาก ๆ จึงสามารถเอามาแปะไว้ที่ด้านหลังของจอแล้วต่อสายเพื่อแสดงผลได้เลย และการเลือกใช้เป็น ChromeOS ก็เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านซอฟท์แวร์

สเปคของ Lenovo Chromebox Micro ใช้เป็นโปรเซสเซอร์ Intel Celeron N4500, RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB มีพอร์ต USB-C ให้มา 2 ช่อง, USB-A 2 ช่อง, พอร์ต LAN แบบ RJ45, ช่องเสียง 3.5mm และพอร์ HDMI ที่รองรับการแสดงผลสูงสุดที่ 4K

Lenovo Chromebox Micro

คุณสามารถใช้งานกับจออะไรก็ได้ แต่ LENOVO ก็มีออกแบบหน้าจอรองรับทัชสกรีน ขนาด 15.6 นิ้ว และ 21.5 นิ้ว ที่มีเว้นช่องด้านหลังเอาไว้ใส่ Chromebox Micro ได้อย่างพอดี เพื่อให้คุณนำไปใช้เป็นป้ายโฆษณาในร้าน หรือจอสำหรับกดเลือกคำสั่งหน้าร้านได้อย่างลงตัว

Lenovo Chromebox Micro เปิดตัวมาด้วย ราคา 219 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,700 บาท เริ่มวางขายในช่วงไตรมาสแรกปี 2024 ที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก 9to5google