ลือ Hudson Valley ว่าที่ Windows 12 อาจเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 มาพร้อมฟีเจอร์ที่เน้น AI

Microsoft กำลังเตรียมเปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่ มีชื่อชั่วคราวว่า “Hudson Valley” ที่อาจวางจำหน่ายในชื่อ Windows 12 มีการคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 และเวอร์ชันนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการแบบเดิมโดยเน้นที่ AI เป็นหลัก

Hudson Valley Windows

Hudson Valley มีเป้าหมายหลักในการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ผ่าน AI มาพร้อมคุณสมบัติหลัก ได้แก่ Windows Shell ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และผู้ช่วย Copilot AI “ขั้นสูง” ผู้ช่วยที่ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงฟังก์ชันต่าง ๆ อย่าง การค้นหา การเปิดแอปพลิเคชัน การจัดการเวิร์กโฟลว์ และการทำความเข้าใจบริบท

AI จะถูกบูรณาการทั่วทั้งระบบปฏิบัติการ โดยต้องใช้ฮาร์ดแวร์ NPU (Neural Processing Unit) ใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเหตุนี้ ข้อกำหนดด้านฮาร์ดแวร์สำหรับคอมพิวเตอร์จึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และนั่นอาจทำให้คอมพิวเตอร์รุ่นเก่าเข้ากันไม่ได้กับคุณลักษณะใหม่ที่ได้รับการเพิ่มเข้ามานี้

การอัปเดตล่าสุดใน Windows 11 รวมถึง การอัปเดต Copilot AI และการลบพื้นหลังใน Paint ชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Microsoft ในการพัฒนาโดยใช้ AI เป็นตัวขับเคลื่อน

นอกจาก Copilot ขั้นสูงแล้ว ยังมีข่าวลืออีกว่าว่า Hudson Valley จะเปิดตัววอลเปเปอร์ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ Dynamic Parallax และความสามารถในการโต้ตอบ คุณสมบัติ Super Resolution ที่ปรับปรุงคุณภาพของภาพในภาพถ่ายวิดีโอ และเกม โหมดประหยัดพลังงานที่ได้รับการปรับปรุง และการออกแบบใหม่ที่มีศักยภาพของอินเทอร์เฟซเดสก์ท็อป โดยถาดระบบจะอยู่ที่ด้านบน

ในขณะนี้ ชื่อที่แท้จริงและคุณลักษณะของ Hudson Valley ยังไม่ได้รับการยืนยัน

อ้างอิง Gizmochina