Bard Chatbot จาก Google ได้รับการ อัปเกรด ให้เลเวลสูงยิ่งกว่าเคย ด้วยความช่วยเหลือจาก Gemini

เมื่อพูดถึง Chatbot หลายคนจะนึกถึง ChatGPT เป็นอันดับแรก เนื่องจากความสามารถและการใช้งานที่ตอบโจทย์ แต่มาวันนี้ Bard Chatbot ที่พัฒนาโดย Google ได้รับการ อัปเกรด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดย Gemini โมเดล AI สุดทรงพลังจาก Google

Bard Chatbot อัปเกรด Gemini
(Image credit: Mojahid Mottakin/Unsplash)

Bard ได้รับการ อัปเกรด เพิ่มประสิทธิภาพอย่างมาก ด้วยการขับเคลื่อนโดย Gemini โมเดล AI ที่มีความสามารถมากที่สุดของ Google ส่งผลให้ Chatbot นี้ตอบสนองได้ดีขึ้น และทำงานมีคุณภาพที่สูงกว่าเดิม

ในตอนนี้ Bard ยังคงเป็นเพียง Chatbot ที่เมื่อคุณพิมพ์ไป ระบบก็จะพิมพ์กลับ แต่ในต้นปีหน้า Bard จะได้รับการอัปเกรดอีกครั้งโดย Google จะติดตั้งโมเดล Gemini Ultra ลงใน AI ที่เป็นเวอร์ชันยอดนิยม และได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจัดการกับ “งานที่ซับซ้อนสูง” พร้อมยอมรับอินพุตหลายรูปแบบ Gemini Ultra ยังเป็นรุ่น Multimodal ซึ่งหมายความว่าสามารถรับ และสร้างภาพ เสียง รวมไปถึงวิดีโอ นอกเหนือจากข้อความได้

Bard with Gemini Pro มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษแล้วในกว่า 170 ประเทศและมีแผนที่จะขยายการเข้าถึงของ AI ไปยังยุโรป (ผู้ใช้ในทวีปนี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ในขณะนี้) พร้อมทั้งขยายการรองรับภาษาอีกด้วย

Google กำลังทำการตรวจสอบความปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่านี่จะเป็นการอัปเกรดที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเวอร์ชันใหม่จะมีชื่อว่า Bard Advanced

ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Bard ใหม่จะเปิดตัวเมื่อใด แต่ Google จะดำเนินการออกโปรแกรมทดสอบให้กับกลุ่มผู้ใช้ที่คัดเลือกไว้เร็ว ๆ นี้

สรุปได้ว่า น้อง Bard จาก Google กำลังอยู่ในวัยเติบโตนี่เอง ส่วนทางประเทศไทยก็สามารถทดลองน้อง Bard ที่อัปเลเวลกับพี่ Gemini ได้เหมือนกันนะ เพียงแค่ใช้ภาษาอังกฤษในการถามเท่านั้นเอง ซึ่งทีมงานล้ำหน้าโชว์ได้ไปลองมาแล้วด้วยความอยากรู้ล้วน ๆ

Bard Chatbot อัปเกรด Gemini Thailand
หลังจาก 6 ธันวาคม 2023 ก็จะได้พบกับน้องแล้วนะ แค่ใช้ภาษาอังกฤษ
น้องยืนยันคำเดิมว่านี่แหล่ะ Bard with Gemini Pro
หยอดน้องก่อนจาก และเห็นได้ว่าการโต้ตอบดูลื่นไหลมากขึ้น

อ้างอิง THE VERGE และ TechRadar