Samsung ยกทัพ ผลิตภัณฑ์ รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงาน CES 2024

Samsung ยกทัพ ผลิตภัณฑ์ รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงาน CES 2024 สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาและบริการที่จะช่วยสร้างนิยามใหม่ของอนาคต

Samsung ผลิตภัณฑ์ CES 2024

Samsung ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงาน CES 2024 จากนวัตกรรมอันล้ำหน้าของแบรนด์ สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนา ผลิตภัณฑ์ และบริการที่จะช่วยสร้างนิยามใหม่ของอนาคต ทำให้ได้รับการยกย่องจากสมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค (Consumer Technology Association – CTA) รางวัลเหล่านี้ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่าสิ่งที่ดีกว่ากำลังจะเกิดขึ้น โดยซัมซุงมุ่งมั่นที่จะสร้างวิสัยทัศน์เพื่อโลกที่ฉลาดและยั่งยืนขึ้น รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

ซัมซุงได้รับรางวัลในหลายหมวดหมู่ ทั้งสมาร์ทโฟน ทีวี เครื่องเสียง โปรเจคเตอร์ มอนิเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รางวัลเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าซัมซุงกำลังก้าวข้ามขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้และพร้อมมอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น ปรับแต่งได้มากขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภค ตั้งแต่การพัฒนาที่ล้ำหน้าอย่างสมาร์ทโฟน แบบพับได้ไปจนถึงวิธีต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ยั่งยืนมากขึ้น

งาน CES 2024 เป็นงานด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดในโลก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 มกราคม 2024 ที่ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า

ผลิตภัณฑ์ซัมซุงที่ได้รับรางวัล

Galaxy Z Fold5 ได้รับรางวัลในกลุ่มการถ่ายภาพ งานภาพดิจิทัล และกลุ่มสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม และแอปพลิเคชัน ที่สามารถมอบทั้งประสบการณ์ของสมาร์ทโฟนแบบพับที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้ รวมไปถึงกล้องถ่ายภาพระดับโปร และประสิทธิภาพการทำงานที่ทั้งทรงพลังและอัจฉริยะยิ่งกว่าเดิม โดยทั้งหมดนี้อยู่ในสมาร์ทโฟน Galaxy Fold รุ่นที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากการออกแบบหน้าจอพับแบบ Flex Hinge

ไม่ว่าจะพับปิดหรือกางออก Galaxy Z Fold5 ก็เป็นสุดยอดคู่หูของทั้งการทำงานและกิจกรรมที่สนุกสนาน เพียงสลับการทำงานระหว่างการนำเสนอ โน้ต และปฏิทินได้ด้วย Multi Window ที่ทำงานแบบไร้รอยต่อ หรือจะใช้งานที่โต๊ะละเพลิดเพลินกับ Task Bar ที่ให้ประสบการณ์ใกล้เคียงคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายภาพแบบแฮนด์ฟรีได้ด้วย FlexCam

Galaxy Watch6 Series ได้รับรางวัลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาและการออกกำลังกาย เนื่องจาก Galaxy Watch 6 Series มีรูปลักษณ์ที่เน้นการใช้งานจริง สามารถให้คำแนะนำด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคลได้ และมอบประสบการณ์อุปกรณ์มือถือให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลและมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากข้อมือของพวกเขา

Galaxy Watch6 Series พัฒนาขึ้นจากความตั้งใจของซัมซุงที่จะสร้างเครื่องมือติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายที่ล้ำหน้า พร้อมอัดแน่นไปด้วยข้อเสนอด้านสุขภาพแบบองค์รวมและประสิทธิภาพอันทรงพลังในทุกกิจกรรม ตั้งแต่การบันทึกการนอนหลับ การออกกำลังกาย ไปจนถึงข้อมูลเชิงลึกด้านโภชนาการ เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของซัมซุงที่มุ่งมั่นจะมอบวิธีการใหม่ ๆ ที่สะดวกกว่าเดิมในการช่วยให้ผู้ใช้มีความเข้าใจสุขภาพและการออกกำลังกายของตนเองมากขึ้น

Galaxy Buds FE ได้รับรางวัลในกลุ่มหูฟังและเครื่องเสียงส่วนบุคคล เป็นอุปกรณ์ที่รวมข้อคิดเห็นของผู้ใช้เข้ากับงานออกแบบและประสิทธิภาพเพื่อมอบฟีเจอร์สุดยอดเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า

ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การรับฟังเสียงที่ยอดเยี่ยมพร้อมเบสอันทรงพลัง รวมถึงระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟและเสียงที่คมชัดจากการโทรด้วย Galaxy Buds FE ด้วยการออกแบบตามสรีระของหู จุกหูฟังและปีกเกี่ยวหูหลากหลายขนาดช่วยให้หูฟังรุ่นนี้สวมใส่ได้สบายและปลอดภัย อีกทั้งยังจับคู่กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ง่าย ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเลต คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ทีวี สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันในราคาสุดคุ้ม

Samsung Health ได้รับรางวัลในกลุ่มสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม และแอปพลิเคชัน โดยซัมซุงทุ่มเทที่จะมอบเครื่องมือใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อยกระดับชีวิตของผู้บริโภค ด้วย Samsung Health ที่มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่ล้ำหน้าใน Galaxy Watch Series ที่จะแสดงข้อมูลสุขภาพเชิงลึกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Samsung Health ช่วยมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่เป็นการปรับตามผู้ใช้และใช้งานได้ง่าย เพื่อมอบสุขภาพที่ดีขึ้นให้กับผู้ใช้ รวมถึงการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ โดยมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยทำงานอยู่ตลอดเวลา และให้คำแนะนำด้านการนอนหลับได้ ไม่ว่าเป้าหมายด้านสุขภาพของผู้ใช้จะเป็นอย่างไร Samsung Health ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายนั้นด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ละเอียดและปฏิบัติตามได้จริง

Samsung Food – ทำงานโดยใช้ AI ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับจากแอป เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มสมาร์ทโฮม และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของซัมซุง ด้วยเหตุนี้ Samsung Food จึงได้รับรางวัลในกลุ่ม AI แอปขับเคลื่อนโดย Food AI สุดล้ำของซัมซุงและยังทำงานร่วมกับ Samsung SmartThings Cooking และตู้เย็น Samsung Family Hub+ โดยมีฟีเจอร์เด่น คือการนำเสนอสูตรตามข้อมูลเป้าหมายทางสุขภาพและกิจกรรมของผู้ใช้ และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันสูตรอาหารหรือเคล็ดลับการทำอาหารสู่กลุ่มผู้รักการทำอาหารได้

SmartThings Energy – ได้รับรางวัลในกลุ่มสมาร์ทโฮม ช่วยผู้ใช้สามารถควบคุมการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้น และลดค่าไฟลง SmartThings Energy มีโหมด AI Energy ซึ่งจะคอยตรวจสอบการใช้พลังงานของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและคอยปรับการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้นให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตรวจจับระดับความหนาแน่นของคาร์บอน ช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลเชิงลึกของการผลิตพลังงานในท้องถิ่นและระดับความหนาแน่นของคาร์บอน และระบบนี้ยังช่วยปรับอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลดการใช้พลังงานได้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรางวัลเงินสดและช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในช่วงที่มีการใช้พลังงานสูงได้

Less Microfiber™ Filter – ได้รับรางวัลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความยั่งยืน เป็นตัวกรองติดตั้งภายนอกเครื่องซักผ้าเพื่อช่วยลดการปล่อยไมโครไฟเบอร์ระหว่างการซักผ้า หากผู้ใช้ซักผ้าสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ตัวกรองนี้สามารถลดการปล่อยไมโครไฟเบอร์ลงสู่แหล่งน้ำได้เทียบเท่าขวดน้ำดื่ม 500 มิลลิลิตร 8 ขวดต่อปี[1] ด้วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ผู้ใช้จึงสามารถตรวจสอบสถานะตัวกรองได้ในแอป SmartThings และรับการแจ้งเตือนให้ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนใหม่ได้ด้วย

Exynos Connect U100 – ได้รับรางวัลในกลุ่มเทคโนโลยีระบบฝังตัว Exynos Connect U100 เป็นโซลูชันแบบอัลตร้าไวลด์แบนด์ที่ให้ข้อมูลระยะทางและตำแหน่งได้อย่างแม่นยำขั้นสุดสำหรับสมาร์ทโฟน รถยนต์ และอุปกรณ์ IoT

Exynos Connect U100 ใช้ทั้งการวัดเวลาที่มาถึงและมุมการมาถึงแบบ 3D จึงสามารถวัดระยะหรือตำแหน่งได้อย่างแม่นยำมาก คลาดเคลื่อนไม่เกินหลักเซนติเมตรและองศาไม่เกิน 5 องศา จึงเหมาะสมกับการใช้ติดตามตำแหน่งภายในอาคารที่มีสิ่งกีดขวางมาก เช่นเดียวกับแอป AR และ VR ที่ต้องติดตามการเคลื่อนที่ของผู้คนอย่างเรียลไทม์และแม่นยำ