MG เผยโฉม รถปลั้กอิน-ไฮบริด ROEWE D7 DMH ในงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023

เอ็มจี นำ รถปลั้กอิน-ไฮบริด ROEWE D7 DMH ROEWE D7 DMH เผยโฉมครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมขนยนตรกรรมพลังงานสะอาดร่วมงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ยกทัพยนตรกรรมรถพลังงานสะอาดครบทุกรุ่นร่วมงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 นำโดย NEW MG4 Electric พร้อมสร้างสีสันให้กับตลาดรถพลังงานทางเลือก กับการนำ รถปลั้กอิน-ไฮบริด ROEWE D7 DMH ROEWE D7 DMH เข้ามาเผยโฉม ครั้งแรก ในไทย

งาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 จัดขึ้นโดย กระทรวงพลังงาน, สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไทย-จีน (TSAST), Council for the Promotion of International Trade Shanghai (CCPIT) และ Chinese Academy of Sciences, Innovation Cooperation Center Bangkok (CAS-ICCB) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติด้าน Bio-Circular-Green Economy (BCG Economy) ยุทธศาสตร์ชาติและความคิดริเริ่ม “Belt and Road Initiative” ของจีนเพื่อการสร้างคำนิยามที่ว่า “จีนและไทยเป็นครอบครัวเดียวกัน”

โดยภายในงานมีการนำเทคโนโลยีสีเขียวเป็นแกนหลักในการจัดแสดงเพื่อมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยคาร์บอนของโลก และวิสัยทัศน์ในเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) การปฏิบัติตามนโยบายของสหประชาชาติและข้อกำหนดชี้นำของประชาคมระหว่างประเทศในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดย เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความใส่ใจในเรื่องดังกล่าวและได้นำผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยทั้งรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่าง MG ZS EV ที่เป็นผู้จุดประกายความนิยมรถไฟฟ้าในไทยรถสเตชันวากอนพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์แต่ใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการลงทุนเพื่อขยายความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จไฟแบบไว หรือ MG SUPER CHARGE ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาแบตเตอรี่อีวีภายในประเทศไทยได้เป็นผลสำเร็จแล้วนั้น เอ็มจี ยังถือเป็นแบรนด์แรกๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากสายการผลิตภายในประเทศ

โดยประเดิมคันแรกของประเทศไทย ด้วยรถ NEW MG4 ELECTRIC Thailand Edition จะเป็นรุ่นแรกที่เตรียมผลิตเพื่อจัดจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนการผลิตที่แยกออกมาโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้เป้าหมายใหญ่ในการเป็น “ฮับอีวี” ของ เอ็มจี ในภูมิภาคอาเซียน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ เอ็มจี ที่ได้เข้าร่วม GREEN TECHNOLOGY EXPO ซึ่ง บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มสร้างตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญนอกจาก NEW MG4 ELECTRIC แล้วเรายังได้นำ ROEWE D7 DMH รถปลั้กอิน-ไฮบริดรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวรถยนตกที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 มาจัดแสดงเป็นครั้งแรก เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมของยานยนต์พลังงานทางเลือกที่ล้ำสมัย ซึ่งสอดรับกับคอนเซ็ปต์งานฯ ”

รถปลั้กอิน-ไฮบริด ROEWE D7 DMH

สำหรับ ROEWE D7 DMH มีมิติตัวถังขนาด 4,890 x 1,890 x 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,810 มม. ขับเคลื่อนด้วยระบบ DMH (Dual – Motor Hybrid) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่จาก SAIC MOTOR สามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้า 100% ได้ สูงสุด 125 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากน้ำมันและไฟฟ้าระยะทางสูงสุด 1,400 กม. ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 21.79 กิโลเมตรต่อลิตร

พร้อมช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์ ตบแต่งด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย เรียบหรู ภายในมาพร้อมวัสดุระดับพรีเมียม เบาะหนังกลับคุณภาพสูง และดีไซน์ลายตะเข็บแบบมีรูระบายอากาศ เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศและหน่วยความจำ พื้นที่โดยสารตอนหลังกว้างขวาง สะดวกสบาย ดูล้ำสมัยด้วยจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว Super- Long LCD Screens ที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ BANMA Intelligent Driving System

พบกับยนตรกรรมครบทุกขุมพลังการขับเคลื่อนของ เอ็มจี พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับรถไฟฟ้าทุกรุ่นของ เอ็มจี ในงาน GREEN TECHNOLOGY EXPO 2023 ที่ บูธเลขที่ G04 ฮอลล์ EH 98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 – 12 พฤศจิกายน 2566 นี้ และ ที่โชว์รูมและศูนย์บริการของเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ

หมายเหตุ: ทุกข้อเสนอเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด