Qualcomm นำเสนอแพลตฟอร์มใหม่ ดันประสิทธิภาพ AI ทุบสถิติทุกอุปกรณ์ ณ Snapdragon Summit 2023

Qualcomm นำเสนอแพลตฟอร์มใหม่ ดันประสิทธิภาพ AI ยกระดับประสบการณ์อย่างชาญฉลาดตั้งแต่พีซีและโทรศัพท์มือถือของ Snapdragon ไปจนถึงหูฟังเอียร์บัด ณ Snapdragon Summit 2023

ณ งานประชุม Snapdragon Summit บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ต้อนรับยุคสมัยของเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มระดับพรีเมียมของรุ่นต่อไปสำหรับ Windows 11 บน PC และอุปกรณ์มือถือ ซึ่งทั้งสองประเภทได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงประสบการณ์ AI บนอุปกรณ์ โดย Cristiano Amon ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัทควอลคอม อินคอร์เปอเรท (Qualcomm Incorporated) แสดงให้เห็นว่า AI จะมีผลกระทบอย่างมากต่อวิธีการใช้งานอุปกรณ์ของคุณอย่างไร และ Snapdragon สามารถนำเสนอประสบการณ์ AI บนอุปกรณ์ในหมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างไร

“เรากำลังเข้าสู่ยุคของ AI และ AI ที่สร้างบนอุปกรณ์จะมีบทบาทสำคัญในการมอบประสบการณ์ที่ทรงพลัง รวดเร็ว เป็นส่วนตัว มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และปรับให้เหมาะสมที่สุด” Cristiano Amon ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัทควอลคอม อินคอร์เปอเรท (Qualcomm Incorporated) กล่าว โดยเสริมว่า “Snapdragon อยู่ในฐานะที่โดดเด่นในการช่วยสร้างและใช้ประโยชน์จาก AI บนอุปกรณ์ และคุณจะเห็น AI กำเนิดไปทุกที่ที่ Snapdragon ไป”

Snapdragon Summit เป็นงานชั้นนำประจำปีของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ (Qualcomm Technologies) ในฮาวาย ซึ่งบริษัทฯ เปิดตัวแพลตฟอร์มสุดล้ำในยุคถัดไปและนำเสนอเทคโนโลยีที่จะเป็นขุมพลังแก่อุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคที่กำลังจะเปิดตัว เช่น พีซีและโทรศัพท์มือถือเรือธง

ภายในงานในปีนี้ประกอบด้วยการเปิดตัว Snapdragon X Elite ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มพีซีที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า CPU ของแล็ปท็อปอื่น ๆ และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับประสิทธิภาพของ AI และ Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือที่ขยายขนาด AI บนอุปกรณ์เพิ่มเติม แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถแสดงความเร็วสูงสุดในงาน Generative AI ต่าง ๆ เช่น Chat Assistant บนอุปกรณ์สำหรับแล็ปท็อป Windows 11 (30 โทเค็นต่อวินาที) หรือการสร้างภาพบนสมาร์ทโฟน (น้อยกว่าหนึ่งวินาทีโดยใช้ Stable Diffusion)

บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับ Snapdragon Sound ซึ่งใช้ AI ในการตัดเสียงรบกวนขั้นสูง และ Snapdragon Seamless ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นระหว่างผู้ผลิตและระบบปฏิบัติการต่าง ๆ

ผู้บริหารพันธมิตรเข้าร่วมการประชุม Snapdragon Summit เพื่อแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังได้ในปีหน้า และเน้นย้ำถึงความสำคัญของ AI บนอุปกรณ์

Qualcomm AI Snapdragon Summit

“หลายปีของการพัฒนา AI ของเรา รวมถึงการผสมผสาน CPU NPU และ GPU ที่ทรงพลังที่สุดในอุปกรณ์ต่าง ๆ และการสนับสนุนโมเดลชั้นนำทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเราสามารถนำประโยชน์ของ Generative AI มาสู่ผู้ใช้งานทั่วโลกและในอุปกรณ์หลายประเภท และการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เรามีที่ Snapdragon Summit ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงจุดยืนของเราในอุตสาหกรรมในฐานะผู้นำ AI บนอุปกรณ์”

Cristiano Amon ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัทควอลคอม อินคอร์เปอเรท (Qualcomm Incorporated) กล่าว

ในวันที่ 2 ของงาน Snapdragon Summit จะนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับโลกของ Generative AI บนอุปกรณ์ พร้อมทั้งมีการประชุมเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประกาศในวันนี้ สำหรับการย้อนดูงานถ่ายทอดสด สามารถรับชมได้ที่ Snapdragon Summit Event Hub