Qualcomm เปิดตัว Snapdragon Seamless เทคโนโลยีข้าม แพลตฟอร์ม เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์การทำงานของคุณในที่เดียว

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon Seamless เทคโนโลยีข้าม แพลตฟอร์ม เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ที่หลากหลาย แบ่งปันข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อ

ณ งานประชุม Snapdragon Summit บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) เปิดตัว Snapdragon Seamless เทคโนโลยีข้าม แพลตฟอร์ม (Cross – Platform) ที่ช่วยให้อุปกรณ์ Android Windows และอุปกรณ์ Snapdragon สามารถใช้ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ เพื่อเชื่อมต่อกันและกัน รวมถึงแบ่งปันข้อมูลเพื่อทำงานรวมเป็นระบบเดียว

ปัจจุบันแต่ละครัวเรือนในสหรัฐฯ มีอุปกรณ์ดิจิทัลที่แตกต่างกันโดยเฉลี่ย 21 เครื่อง ตามการสำรวจ Connected Consumer ของ Deloitte ในปี 2023 และบ่อยครั้งที่อุปกรณ์เหล่านี้ไม่เชื่อมต่อกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมาจากผู้ผลิตที่แตกต่างกัน ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่ลดลง และยึดติดกับผู้ผลิตรายเดียว เพื่อทำให้อุปกรณ์ของพวกเขาทำงานร่วมกันได้ Snapdragon Seamless จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์และพันธมิตรระบบปฏิบัติการต่าง ๆ สามารถปรับปรุงและขยายประสบการณ์การใช้งานหลายอุปกรณ์ให้กับผู้บริโภคได้ ยกตัวอย่างเช่น:

  • เมาส์และคีย์บอร์ดสามารถใช้งานร่วมได้อย่างราบรื่นบนพีซี โทรศัพท์ และแท็บเล็ต
  • สามารถลากและวางไฟล์และหน้าต่างบนอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ
  • หูฟังเอียร์บัดสามารถสลับการเชื่อมต่อได้อย่างชาญฉลาด ขึ้นอยู่กับที่มาของแหล่งเสียง
  • สามารถขยายขีดความสามารถของ XR บนสมาร์ทโฟน

“Snapdragon Seamless จะทำลายกำแพงขีดจำกัดระหว่างผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEMs) อุปกรณ์ต่าง ๆ และระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นเพียงโซลูชั่นข้ามอุปกรณ์เดียวที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นอันดับแรก” กล่าวโดย Dino Bekis รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นสัญญาณผสม บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.)

Qualcomm Snapdragon Seamless แพลตฟอร์ม

Snapdragon Seamless รวมอยู่ในแพลตฟอร์มมือถือของเรา รวมถึงแพลตฟอร์มมือถือระดับพรีเมียมใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 8 Gen 3 และแพลตฟอร์มพีซีรุ่นล่าสุดระดับพรีเมียม Snapdragon X Elite รวมถึงแพลตฟอร์มที่สามารถสวมใส่ (Wearable) และจำพวกสวมใส่ที่หู (Hearable) โดยคาดว่า Snapdragon Seamless จะขยายไปยังแพลตฟอร์ม XR, Auto และ IoT ในอนาคต อีกทั้งมีบริษัทพันธมิตร Microsoft, Android, Xiaomi, ASUS, Honor, Lenovo และ OPPO ร่วมมือกับควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ (Qualcomm Technologies) เพื่อเปิดใช้งานประสบการณ์ในหลายอุปกรณ์ผ่าน Snapdragon Seamless สำหรับแพลตฟอร์มอุปกรณ์ทั่วโลก เริ่มตั้งแต่ต้นปีนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ Snapdragon Summit Event Hub