Huawei มุ่งทวงคืนตำแหน่งผู้นำด้าน สมาร์ตโฟน ด้วยยอดจัดส่ง 70 ล้านเครื่องในปี 2024 สวนกระแสการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของ Huawei กำลังเป็นไปด้วยดี หลังต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ เป็นระยะเวลาหลายปี การกลับมาในครั้งนี้เป็นผลมาจาก Mate 60 Series โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยความสามารถของ 5G และสิ่งเหล่านี้เป็นดั่งแรงผลักดันให้ Huawei เตรียมพร้อมที่จะกลับมาอยู่ในแถวหน้าของผู้ผลิต สมาร์ตโฟน อีกครั้ง

Huawei สมาร์ตโฟน

Huawei ตั้งเป้ากับ สมาร์ตโฟน Mate 60 Pro ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยกอบกู้บริษัท ด้วยยอดจัดส่ง 60 – 70 ล้านเครื่องให้ได้ภายในปี 2024 อย่างไรก็ตาม การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดผลเสียต่อบริษัทอย่างมาก เนื่องจากข้อจำกัดของ 5G ทำให้ Huawei ต้องใช้โมเด็ม 4G ในโปรเซสเซอร์ Snapdragon จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตาม Huawei เพิ่งเปิดตัวอุปกรณ์ที่มี Kirin 9000S

Huawei คาดว่าจะใช้โปรเซสเซอร์เดียวกันสำหรับรุ่น P70 Pro และ Mate 70 Pro ที่กำลังจะมาถึง จากข้อมูลใหม่ทั้งหมดนี้ บ่งชี้ให้เห็นว่าบริษัทเริ่มจัดหาชิ้นส่วนจำนวนมากสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ Huawei ยังมีความก้าวหน้าอย่างมากทั้งในด้านระบบปฏิบัติการ HarmonyOS และโปรเซสเซอร์

ทว่าการกลับเข้าสู่ตำแหน่งผู้นำด้านสมาร์ตโฟนอีกครั้ง จะงานที่ท้าทายสำหรับ Huawei ในตอนนี้ เพราะปัญหาเรื่องการคว่ำบาตรยังคงดำเนินต่อไป และนั่นหมายถึงการถูกจำกัดความสามารถในการเข้าถึงแหล่งผลิตชั้นนำเช่นกัน

อ้างอิงจาก Gizmochina