Google เพิ่ม Emoji Reactions ใน Gmail แล้ว เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแสดงความเป็นตัวเองได้มากยิ่งขึ้น

Google ประกาศว่าขณะนี้ ผู้ใช้งาน Gmail สามารถใช้งาน Emoji กับอีเมลได้แล้ว เพื่อความรวดเร็วในการตอบกลับ และเพิ่มความเป็นตัวเองและอารมณ์ให้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้นจากการส่งแค่ตัวอักษร ซึ่ง Emoji นี้ สามารถใช้งานได้ทั้ง Gmail บนคอมพิวเตอร์ หรือผ่านแอปบนสมาร์ตโฟน

ทาง Google แจ้งว่าตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ผู้ที่มีบัญชี Gmail ส่วนตัวจะเห็นไอคอนหน้ายิ้มปรากฏใต้ข้อความบนสมาร์ตโฟนและเดสก์ท็อป คลิกเพื่อเลือกอิโมจิจากเมนู จากนั้นแตะอีโมจิเพื่อส่ง Reaction หรือหากผู้รับรายอื่นตอบกลับด้วย Emoji ที่ถูกใจเราแล้ว ก็เพียงแค่คลิกที่อิโมจิตัวนั้นเพื่อใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องค้นหาเพิ่มเติม และ Emoji บางอัน เช่น 🎉 หลังกดเลือกใช้งาน จะมีสายรุ้งออกมาให้เห็นด้วย (คล้ายกับการใช้งานใน Facebook)

Google Emoji Gmail

อย่างไรก็ตาม Google แนะนำว่าการใช้งานผ่านสมาร์ตโฟน (พร้อมใช้งานบน Android และ iOS) จะให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดเมื่อใช้ผ่านแอป Gmail เวอร์ชันล่าสุดบนอุปกรณ์ของคุณ แต่หากคุณใช้โปรแกรมรับส่งเมลอื่น คุณจะได้รับ Emoji แสดงความรู้สึกเป็นอีเมลแยกต่างหาก

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบดูได้ว่าใครส่ง Reaction อะไร เพียงแค่ชี้ที่ Emoji นั้นเพื่อดูว่าใครเลือก Emoji นี้บ้าง นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถยกเลิกการส่งได้ โดยจะมีเวลา 5 – 30 วินาทีในการลบ Emoji ที่เลือกไป หากต้องการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาที่อนุญาตให้ยกเลิก ผู้ใช้งานต้องอัปเดตระยะเวลายกเลิกการส่งข้อความ Gmail ใน “การตั้งค่า” เสียก่อน

ชาวล้ำหน้าสามารถอ่านข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

อ้างอิงจาก Social Media Today