ซัมซุงร่วมรักษ์โลกผ่านนวัตกรรมโทรศัพท์หน้า จอพับ ได้ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

ซัมซุงร่วมรักษ์โลกผ่านการพัฒนานวัตกรรมโทรศัพท์หน้า จอพับ ได้ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 กับจุดยืนแห่งความยั่งยืนเพื่อโลก

ซัมซุงได้ค้นหาโซลูชันใหม่ในการพัฒนาเทคโนโลยีมือถือที่เน้นการใช้วัสดุรีไซเคิลเพิ่มขึ้นเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยยังต้องรักษาคุณภาพของ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 เพื่อให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์การใช้งานที่ดีในการใช้สมาร์ทโฟนหน้า จอพับ ได้รุ่นใหม่นี้ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความก้าวหน้าที่มีต่อเทคโนโลยีการออกแบบและการพัฒนาของซัมซุงโดยทำลายข้อจำกัดต่าง ๆ พร้อมทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย

ใช้วัสดุรีไซเคิลในส่วนประกอบต่าง ๆ มากขึ้น

เมื่อช่วงต้นปีซัมซุงได้วางจำหน่าย Galaxy S23 Series ที่มาพร้อมกับการใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้นในกระบวนการออกแบบและการผลิต ซึ่งรวมไปถึงการนำวัสดุใหม่ ๆ มาใช้ในชิ้นส่วนต่าง ๆ โดยซัมซุงได้ยกระดับแนวทางดังกล่าวไปอีกขั้นใน Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลหลากหลายประเภทมากยิ่งขึ้น[1] เมื่อเทียบกับ Galaxy Z Series ในรุ่นก่อนหน้าทั้งการผลิตชิ้นส่วนทั้งภายในและภายนอกของสมาร์ทโฟน นอกจากนี้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุงได้ใช้วัสดุทั้งอลูมิเนียมรีไซเคิลที่ไม่เคยถูกใช้งานมาก่อนและพลาสติกรีไซเคิลที่เคยใช้งานแล้ว อย่างเช่น แห อวน ถังน้ำและขวดเพ็ท มากไปกว่านั้นยังใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® 2 ที่มีส่วนประกอบของกระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานมาเป็นส่วนประกอบถึง 22%

นอกเหนือจากการเพิ่มประเภทของวัสดุรีไซเคิลที่ใช้กับสมาร์ทโฟนแต่ละเครื่องมากขึ้นแล้ว ซัมซุงยังเพิ่มจำนวนส่วนประกอบวัสดุรีไซเคิลที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างน้อย 10% รวมไปถึงกระจกที่ผ่านการใช้งานแล้วโดยเฉลี่ย 22% ทั้ง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5[2] ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบถึง 15 ชิ้น ซึ่งมากกว่า Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 ที่มีเพียง 6 ชิ้นเท่านั้น

เมื่อพูดถึงบรรจุภัณฑ์ ซัมซุงยังคงมุ่งมั่นลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งให้น้อยลง จึงเป็นเหตุผลที่บรรจุภัณฑ์กระดาษ[3]ที่ซัมซุงนำมาใช้นั้นผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด[4] นอกจากนี้ซัมซุงยังเปลี่ยนไปใช้ซองหุ้มผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิลทั้งด้านหน้าและด้านหลังอีกด้วย

จอพับ Galaxy Flip5 Fold5

อายุการใช้งานของสมาร์ทโฟนยาวนานมากขึ้น

Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 เป็นสมาร์ทโฟนที่สานต่อความตั้งใจของซัมซุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอายุการใช้งานได้นานขึ้นรวมถึงความสามารถในการอัพเกรดสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสมาร์ทโฟนพับได้ทั้ง 2 รุ่นนี้รองรับการอัพเดทความปลอดภัย 5 ปี และการอัพเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สูงถึง 4 ปี ดังนั้นจะช่วยยืดอายุการใช้งานของสมาร์ทโฟนได้มากขึ้น

ซึ่งส่งผลทำให้ชุมชนของผู้ใช้กาแล็คซี่สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้นานขึ้น ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคเลือกใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้ สามารถตรวจสอบได้ว่าการกระทำเพียงเล็กน้อยก็สามารถสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่กับสิ่งแวดล้อมในเชิงบวกได้อย่างไร สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากภาพอินโฟกราฟิกด้านล่างนี้

[1] ประเภทของวัสดุรีไซเคิลที่ซัมซุงใช้รวมไปถึงพอลิเอไมด์รีไซเคิลจากการใช้งานแล้วซึ่งซัมซุงนำมาจากแหหรืออวน, พอลิบิวทิลีน เทเรฟทาเลต (PBT) รีไซเคิลจากการใช้งานแล้วซึ่งซัมซุงนำมาจากขวดเพ็ท, โพลีคาร์บอเนตรีไซเคิลจากการใช้งานแล้วซึ่งซัมซุงนำมาจากถังน้ำ และอลูมิเนียมรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานโดยเศษอลูมิเนียมเหล่านี้เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิต ซัมซุงนำเศษโลหะไปหลอมใหม่ สกัดสิ่งปนเปื้อนออก และรีไซเคิลเป็นชิ้นส่วนภายใต้กระบวนการผลิตของซัมซุง นอกจากนี้ยังมีกระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานซึ่งเป็นเศษกระจก
ที่เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิต ซัมซุงจะบดเศษกระจกเหล่านี้ให้เป็นเศษเล็ก ๆ และนำไปหลอมเป็นหนึ่งในวัสดุสำหรับการผลิตกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® 2
[2] Galaxy Z Flip5 : ชิ้นส่วน 15 ชิ้นที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลจากการใช้งานหรืออลูมิเนียมกระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการการใช้งานเป็นส่วนประกอบ 10% หรือใช้กระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานเป็นส่วนประกอบ 22% ได้แก่ กรอบปุ่มเพิ่มลดเสียง, โมดูลลำโพง (บนและล่าง), ส่วนบนของด้านหลัง, ฉนวนบริเวณจุดเชื่อมต่อจอ, กรอบของสาย FPCB RF, ส่วนกลางของด้านหลัง, เคสด้านหน้า (หลัก), เคสด้านหน้า (รอง), ปุ่มเพิ่มลดเสียง, ช่องสำหรับสอดนิ้ว, ชิ้นส่วนตกแต่งส่วนรับสัญญาณ, ตัวเชื่อมต่อของอุปกรณ์ยึดจับ, ถาดซิม,
หน้าต่างรอง และกระจกของด้านหลังตัวเครื่อง (Galaxy Z Flip4 มี 6 ชิ้นส่วนที่เข้าเกณฑ์ข้างต้น) ค่าข้างต้นเป็นค่าที่อิงตามน้ำหนัก
Galaxy Z Fold5 : ชิ้นส่วน 15 ชิ้นที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลจากการอุปโภคบริโภคหรืออลูมิเนียมกระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานเป็นส่วนประกอบ 10% หรือใช้กระจกรีไซเคิลที่ยังไม่ผ่านการใช้งานเป็นส่วนประกอบ 22% ได้แก่ช่อง FPCB สำหรับปุ่มเพิ่มลดเสียง, โมดูลลำโพงตัวบน (ทั้งส่วนบนและล่าง), โมดูลลำโพงตัวล่าง (ทั้งส่วนบนและล่าง),
ตัวเชื่อมต่อโคเวอร์ดิสเพลย์, เคสด้านหน้า(หลัก), เคสด้านหน้า(รอง), เสาสัญญาณ(รอง), เสาสัญญาณ(หลัก), ปุ่มเพิ่มลดเสียง, ช่องสำหรับสอดนิ้ว, ถาดซิม, ตัวเชื่อมต่อของอุปกรณ์ยึดจับ ชิ้นส่วนตกแต่งส่วนกล้อง(บนและล่าง), หน้าต่างรอง และกระจกของด้านหลังตัวเครื่อง (Galaxy Z Fold4 มี 6 ชิ้นส่วนที่เข้าเกณฑ์ข้างต้น) ค่าข้างต้นเป็นค่าที่อิงตามน้ำหนัก
[3] ซัมซุงใช้กระดาษรีไซเคิลทั้งหมดเพื่อผลิตส่วนประกอบของบรรจุภัณฑ์ดังต่อไปนี้ : กล่องบรรจุผลิตภัณฑ์, ซองหุ้มผลิตภัณฑ์, กล่องใส่คู่มือการใช้งาน, แผ่นคู่มือการใช้งานและสายรัด DLC
[4] กระดาษรีไซเคิลที่ซัมซุงใช้ทั้งหมดผ่านการรับรอง Environmental Claim Validation (ECV)

ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com