Bard รองรับ ภาษาไทย เพิ่มความสามารถ Extentions เชื่อมต่อกับเครื่องมือของ Google ได้

Google อัปเดตความสามารถของ Bard เครื่องมือ Generative AI ที่ตอนนี้รองรับ ภาษาไทย และอีกมากกว่า 40 ภาษาทั่วโลก พร้อมทั้งเพิ่มการใช้งาน Extensions เพื่อให้ Bard สามารถค้นหาและแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเครื่องมือต่างๆ ของ Google ได้

ทาง Google ได้ปล่อย Bard ตัวเวอร์ชันทดลองมาได้สักพักใหญ่ๆ ถือว่าเป็นอีก AI ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาคำตอบที่ต้องการได้ฉลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค้นหาแล้วทำเป็นเอกสาร วางแผน เขียนโค้ด เปรียบเทียบ ฯลฯ เพื่อให้ผู้ใช้นำเอาข้อมูลเป็นไอเดียเพื่อนำไปต่อยอดได้

ตอนนี้ Bard รองรับและเข้าใจการใช้งานในหลากหลายภาษามากขึ้น ที่ตอนนี้ สามารถใช้งานด้วย ภาษาไทย ได้แล้ว และได้ผสานรวมเข้ากับแอปและบริการต่างๆ ของ Google เพื่อให้คำตอบที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น

มีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ อัปโหลดรูปภาพด้วย Google Lens เพื่อเพิ่มรูปภาพจาก Google Search ลงในคำตอบ และฟีเจอร์แก้ไขคำตอบของ Bard ไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มเติมและรองรับภาษาใหม่ๆ มากกว่า 40 ภาษา

Bard เวอรชันภาษาอังกฤษ ตอนนี้มีเพิ่ม Extensions ให้คุณได้โต้ตอบและทำงานร่วมกับ Bard ในรูปแบบใหม่ โดยส่วนขยายเหล่านี้ช่วยให้ Bard สามารถค้นหาและแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเครื่องมือของ Google ที่คุณใช้เป็นประจำทุกวัน เช่น Gmail, Google Docs, Google Drive, Google Maps, YouTube และ Google Flights และฟีเจอร์การค้นหาโรงแรมบน Google แม้ว่าข้อมูลที่คุณต้องการจะอยู่ในแอปและบริการต่างๆ

Google อัปเดตความสามารถของ Bard รองรับ ภาษาไทย พร้อมทั้งเพิ่มการใช้งาน Extensions เชื่อมต่อเพื่อค้นหาร่วมกับเครื่องมือต่างๆ ของ Google ได้

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “ค้นหาด้วย Google” ของ Bard เพื่อตรวจสอบคำตอบอีกครั้งได้ง่ายขึ้น (รองรับเฉพาะคำตอบที่เป็นภาษาอังกฤษ) เมื่อคุณคลิกที่ไอคอน “G” Bard จะอ่านคำตอบและประเมินว่ามีเนื้อหาบนเว็บเพื่อยืนยันคำตอบนั้นหรือไม่ เมื่อสามารถประเมินเนื้อหานั้นได้ คุณก็สามารถคลิกตรงข้อความที่ไฮไลต์ไว้เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลที่สนับสนุนหรือขัดแย้งกันที่พบใน Google Search

นอกจากนี้ เรายังทำให้การต่อยอดบทสนทนาของผู้อื่นกับ Bard ง่ายขึ้นอีกด้วย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อมีคนแชร์แชท Bard กับคุณผ่านลิงก์สาธารณะ คุณสามารถสนทนากับ Bard ต่อได้เลย และถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนั้น หรือใช้บทสนทนานั้นเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับไอเดียของคุณเองได้

สามารถลองใช้งานฟีเจอร์ต่างๆของ Bard ได้แล้วที่ bard.google.com