realme จัดงาน Fanfest เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี พร้อมประกาศกลยุทธ์ใหม่ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “LEAP UP”

realme จัดงาน Fanfest เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี เพื่อเรียลแฟนตัวจริง พร้อมประกาศกลยุทธ์ใหม่ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “LEAP UP” เดินหน้าสู่แบรนด์นวัตกรรมอันดับ 1 ครองใจคนหนุ่มสาวทั่วโลก

realme (เรียลมี) แบรนด์เทคโนโลยีเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จัดงานเฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 5 ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “LEAP UP” ประกาศความสำเร็จของธุรกิจตลอดเวลา 5 ปี พร้อมก้าวสู่แบรนด์ผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั่วโลกอย่างแท้จริง ฝ่าย realme Thailand ขานรับด้วยการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองแบบปูพรมทุกช่องทาง ทั้งหน้าร้าน ออฟไลน์ และการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้หนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้ปลดล็อกศักยภาพของตนเอง ฉายแสงแห่งความโดดเด่น และนำเสนอความเป็นตัวของตัวเองอย่างสร้างสรรค์ในเวอร์ชันที่ดีที่สุดอีกทั้งยังจัดงาน “realme 5th Anniversary Leap Up FanFest” ขึ้นที่ Factoria BKK เพื่อเป็นการขอบคุณสาวกเรียลมีในประเทศไทยและมิตรสหายสื่อมวลชนที่ร่วมนำเสนอข่าวสารของแบรนด์ด้วยดีมาโดยตลอด

ภายในงานได้มีเซอร์ไพรส์กับการได้ชมภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Chasing The Sun” กำกับโดยผู้กำกับรุ่นใหม่ ดีกรีรางวัลฮอลลีวูด Jeremy Cloe โดยเป็นภาพยนตร์สั้นที่เรียลมีจัดเตรียมมาเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลพิเศษนี้โดยเฉพาะและยังได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวจริงจาก realme Community การพูดคุยแชร์ประสบการณ์ในการใช้มือถือ realme ระหว่างแฟน ๆ และสื่อมวลชนกันอย่างสนุกสนาน

ตบท้ายด้วยกิจกรรมร่วมสนุกชิงของรางวัลสุดเอ็กคลูซีฟกลับบ้านกันไปแบบเต็มอิ่มกันเลย ซึ่งทำให้อีเวนต์ครั้งนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดทั้งงาน ซึ่งสร้างความสุข ความประทับใจให้แก่ทุกฝ่าย ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีแบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างแท้จริง

จากโนเนมสู่บิ๊กเนม: แบรนด์เดียวในวงการที่ขึ้น Top 10 ในเวลาไม่ถึง 10 ปี

ก่อนการก่อตั้ง realme ในปี 2018 กระแส “Startup fever” ของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนเริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว ซึ่งในขณะที่อัตราการเติบโตของธุรกิจโดยรวมก็เริ่มชะลอตัวลงเช่นกัน และจำนวนแบรนด์โทรศัพท์มือถือทั้งหมดที่มีมากถึง 701 แบรนด์ทั่วโลก แต่มือถือส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในขณะนั้นมีดีไซน์เหมือน ๆ กันและน่าเบื่อ ส่วนรุ่นที่มีดีไซน์สวยหรูหรามาก ก็มักมีราคาแพงเกินไปจนจับต้องได้ยาก

และนั่นคือเหตุผลที่ realme ตัดสินใจผลิตสมาร์ตโฟนที่มีทั้งประสิทธิภาพที่โดดเด่นและการออกแบบ อินเทรนด์ โดยมีเป้าหมายที่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกได้กระแสตอบรับทั้งจากสื่อมวลชนและผู้ใช้งานอย่างล้นหลาม และสามารถขยายตลาดอย่างรวดเร็วไปยังตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ นอกจากนี้ยังดำเนินงานผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ทำให้ realme กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ตอกย้ำสถานะของ realme ที่เป็นเพียงผู้เล่นใหม่ที่ติด Top 10 เพียงรายเดียวในอุตสาหกรรมและก้าวขึ้นสู่ Top 4 สมาร์ตโฟนในประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ปรัชญา “Dare to Leap”: ไม่ว่าใครก็สามารถเปลี่ยนโลกได้ ถ้ากล้าพอ

หลังจากนั้น realme ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อีกหลายรุ่น ซึ่งดึงดูดแฟน ๆ ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์อย่างรวดเร็ว โดยในปี 2019 แบรนด์ realme มีอัตราการเติบโตสูงถึง 808% ทำให้ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ส่วนในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 ได้กลายเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดขายถึง 50 ล้านเครื่องเร็วที่สุดในโลก (แหล่งข้อมูล: Counterpoint) และในปี 2021 realme ยังทำลายสถิติใหม่ด้วยการเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ทำยอดขาย 100 ล้านเครื่องได้เร็วที่สุดในโลก (แหล่งข้อมูล: Strategy Analytics) โดยใช้เวลาเพียง 37 เดือนในการเข้าสู่ Top 5 ในตลาด 30 แห่งทั่วโลก และขึ้นเป็นอันดับ 6 ของโลกเป็นครั้งแรก (แหล่งข้อมูล: Counterpoint) ทั้งหมดนี้ realme ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณก็มีโอกาสเปลี่ยนแปลงโลกได้เช่นกัน

มุ่งมั่นเพื่อการเป็นทางเลือกอันดับ 1 ของหนุ่มสาวทั่วโลกดังที่เป็นมาตลอด

ในสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างยิ่ง ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง ความต้องการสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ลดลง และอีกมากมาย หาก realme ยังคงยึดมั่นในจิตวิญญาณ “Dare to Leap” เพื่อการยกระดับผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด realme ได้กำหนดแนวทางใหม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “No Leap, No Launch” นั่นคือ การไม่เปิดตัวสินค้าใหม่หากไม่มีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วย และเพื่อให้สอดคล้องตามแนวคิดนี้ realme 11 Pro series ก็ประสบความสำเร็จในด้านการออกแบบและประสิทธิภาพการซูมด้วยเซ็นเซอร์ 200MP รองรับการซูม 4 เท่าโดยไม่เสียรายละเอียด ทำให้ถ่ายภาพได้ยอดเยี่ยมที่สุดในสมาร์ตโฟนระดับราคาเดียวกัน

realme Thailand ขานรับแนวคิด Leap Up ร่วมปลดล็อกศักยภาพคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง

ในการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่แต่ละครั้ง realme Thailand สามารถสร้างปรากฏารณ์ที่กลายเป็น Talk of The Town มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจับมือกับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำอย่าง Harper’s BAZAAR Thailand ภายใต้คอนเซ็ปต์ Capture The Light ในการเปิดตัว realme 9 PRO Series นำโดย “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ หนึ่งในดาราสาวที่สวยที่สุดในเอเชีย มานั่งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน หรือล่าสุด กับการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการจัดแคมเปญพิเศษ Zoom in Thailand พร้อมการเปิดตัวสุดยอดแฟชั่นสมาร์ตโฟนแห่งปีกับ realme 11 Pro Series 5G เพื่อเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ออกเดินทางค้นหาแพสชันในแบบของตัวเอง ซึ่งแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งยังช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

นอกจากการดำเนินธุรกิจสมาร์ตโฟนในประเทศไทยเพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในระดับราคาที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่สามารถจับต้องได้ realme Thailand ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่องอย่างที่ไม่เคยมีแบรนด์เจ้าตลาดรายใดเคยทำมาก่อนเช่น การสนับสนุนกิจกรรมของสถาบันการศึกษา อย่างการเฟ้นหา Ambassador นักศึกษาเฟรชชี่ทั้งที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และล่าสุดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งได้ทางแบรนด์ได้สนับสนุนของรางวัลมูลค่าสูงแก่ผู้ชนะในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเต็มที่

พร้อมสร้างตำนานบทใหม่ด้วยกลยุทธ์ที่ท้าทายเพื่อครองใจหนุ่มสาวทั่วโลก

realme Fanfest คอนเซ็ปต์

หลังจากการบรรลุหลักชัย 5 ปี แห่งความสำเร็จ วันนี้ realme Global ได้เปิดตัวแผนกลยุทธ์ “Leap-Forward Climbing Plan” และประกาศแนวคิดริเริ่ม 4 ด้าน เพื่อสนับสนุนเป้าหมายสู่การเป็นทางเลือกอันดับ 1 ของคนหนุ่มสาวทั่วโลก นั่นคือ

  1. การยึดมั่นในกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ “No Leap, No Launch” ต่อไป เพื่อให้ทุกผลิตภัณฑ์ของ realme เป็นสินค้าที่เปี่ยมประสิทธิภาพ โดยจะต้องมีคุณสมบัติที่ล้ำหน้าแบบก้าวกระโดดอย่างน้อยหนึ่งอย่างที่ดีที่สุดในสมาร์ตโฟนระดับเดียวกันอย่างชัดเจน
  2. ลงทุนโดยเน้นสร้างความก้าวหน้าในด้านประสิทธิภาพ การถ่ายภาพ และการออกแบบสมาร์ตโฟน
  3. ลงทุนในตลาดใหม่ ๆ โดยตั้งเป้าไว้ที่ตลาดมากกว่า 100 แห่ง
  4. เป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า คือการมุ่งเน้นไปยังผลิตภัณฑ์ระดับกลางถึงระดับสูง

ภาพรวมของ realme ในช่วง 5 ปีข้างหน้า realme ได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยแนวคิด “แก้วเปล่า” เพื่อเปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และทำงานใน “โหมดปีนเขา” ด้วยการทำงานหนักและเตรียมรับทุกความท้าทาย โดยบริษัทจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดสำหรับคนรุ่นใหม่ต่อไป เพื่อให้เป็นแบรนด์ที่เข้าใจในไลฟ์สไตล์ของคนหนุ่มสาวมากที่สุด และเป็นทางเลือกอันดับ 1 ของคนรุ่นใหม่ทั่วโลกอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ จาก realme Thailand ผ่านช่องทาง https://www.facebook.com/realmeTH