ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island) ซีรีส์ ออริจินัลไทยเรื่องแรกจาก Prime Video พร้อมสตรีม 31 ส.ค.นี้

Prime Video แถลงข่าวเปิดตัว ซีรีส์ ออริจินัลไทยเรื่องแรก “ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)” ชวนมาขำไปกับซีรีส์ตลกแหกกฎ ท้าทายนักแสดงให้ด้นสดแบบไม่มีสคริปต์! พร้อมสตรีม 31 สิงหาคมนี้

Prime Video ซีรีส์ ภารกิจฮาแหกเกาะ

Prime Video จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลงาน ซีรีส์ ออริจินัลไทยเรื่องแรก “ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)” ซีรีส์คอเมดี้รูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานความเป็นเรียลลิตี้แบบไม่มีสคริปต์เข้ากับการเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์ งานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอนันตรา สยาม โดยแท็คทีมนักแสดงนำมาร่วมงานกันอย่างพร้อมพรั่ง ไม่ว่าจะเป็น มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น และ โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก โซคูล) ร่วมด้วยสองผู้กำกับอย่าง เมษ ธราธร และ กฤษดา คณิวิชาภรณ์ รวมถึงตัวแทนจาก Prime Video ได้แก่ คุณดาริน ดารกานนท์ (หัวหน้าฝ่าย Local Originals ประเทศไทยของ Amazon Studios)

ภายในงานนอกจากจะเต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนานและเสียงหัวเราะตามรูปแบบของซีรีส์แล้ว ตัวแทนจาก Prime Video อย่างคุณดาริน ดารกานนท์ รวมถึงผู้กำกับและนักแสดงยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลงานซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรกอีกด้วย

“ภารกิจฮาแหกเกาะ Comedy Island มีจุดเริ่มต้นมาจากเป้าหมายทางธุรกิจของ Prime Video ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ความบันเทิงที่มีทั้งคุณภาพและความหลากหลาย โดยแนวคิดหลักให้ที่เราให้ความสำคัญที่สุดคือการใส่ใจลูกค้าอย่างจริงจัง (Consumer-obsession) เพราะผู้บริโภคแต่ละประเทศมีความต้องการเฉพาะตัวที่ต่างกัน” ดาริน ดารกานนท์ หัวหน้าฝ่าย Local Originals ประเทศไทยของ Amazon Studios กล่าว

“หนึ่งในสิ่งที่ Prime Video ค้นพบคือผู้ชมไทยชอบคอนเทนต์ที่มีความสนุกสนานและอารมณ์ขัน แต่นอกจากความตลกแล้ว เราเชื่อว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกันก็คือความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นเมื่อคิดว่าจะสร้างซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรก เราจึงตั้งโจทย์ว่าจะต้องเป็นคอนเทนต์ตลกที่มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร”

กฤษดา คณิวิชาภรณ์ เล่าถึงความน่าสนใจของ ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island) ในฐานะผู้กำกับ ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการนำความเป็นเรียลลิตี้เข้ามาผสมกับการเดินเรื่องแบบซีรีส์ทั่วไป นักแสดงจะไม่รู้ล่วงหน้าว่าพวกเขาต้องเจอกับโจทย์การแสดงแบบไหน ดังนั้นผมคิดว่าเสน่ห์และความน่าติดตามของซีรีส์เรื่องนี้จึงไม่ได้อยู่ที่เรื่องราวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความไม่ยอมแพ้ของนักแสดง ความสนุกและเรื่องเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจากภารกิจที่พวกเขาต้องเจอ”

เมษ ธราธร ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ กล่าวว่า “โปรเจ็กต์นี้เป็นโอกาสดีที่ทำให้ผมและทีมงาน ได้นำเสนอคอนเทนต์แนวคอเมดี้ที่แตกต่างออกมาให้ผู้ชมได้หัวเราะไปกับรสชาติความสนุกใหม่ ๆ คอนเทนต์ตลกเป็นคอนเทนต์ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นพิเศษ และต้องมีพื้นที่ในการทดลองทำสิ่งใหม่ ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทีมที่เข้าใจและให้โอกาสอย่าง Prime Video ตลอดการถ่ายทำพวกเรารู้สึกสนุกไปกับผลลัพธ์ทางการแสดงที่เหนือการคาดเดาอยู่เสมอ และเชื่อว่าความสนุกเหล่านั้นจะส่งไปถึงผู้ชมด้วยเช่นกัน”

ด้านรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เล่าถึงความรู้สึกในการร่วมแสดงในซีรีส์ว่า “การได้ร่วมแสดงใน ภารกิจฮาแหกเกาะ Comedy Island เปิดประสบการณ์ให้พวกเรามาก ๆ เพราะโดยปกติแล้วเราเล่นละครตามบท แต่การแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เราได้ก้าวออกจากการทำงานแบบเดิม ๆ เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมาก”

แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ เสริมว่า “ระหว่างถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้พวกเราสนุกกันมาก ๆ เลยครับ อยากจะให้คนดูได้มาสนุกกับซีรีส์ไว ๆ ที่สำคัญคือ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากเลยครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรกของ Prime Video และเป็นซีรีส์ตลกแนวของเราด้วย”

นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าวยังมีการแสดงพิเศษจาก โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก โซคูล) ซึ่งนอกจากจะร่วมแสดงนำใน ภารกิจฮาแหกเกาะ Comedy Island แล้ว ยังรับหน้าที่นักร้องและนักแต่งเพลงประกอบซีรีส์ในชื่อ “ฮาแหกเกาะ” อีกด้วย

ภารกิจฮาแหกเกาะ Comedy Island จะเริ่มสตรีมวันแรกวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้ จำนวน 3 ตอน และสามารถรับชมอีก 3 ตอนได้ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน (ซีรีส์มีจำนวนทั้งหมด 6 ตอน) ที่ Prime Video เท่านั้น

ข้อมูลซีรีส์ ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)

ชื่อเรื่อง: ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)
จำนวนตอน: 6 ตอน ความยาวตอนละ 45 นาที
กำหนดสตรีม: วันที่ 31 สิงหาคม 2566 (จำนวน 3 ตอน) และ วันที่ 7 กันยายน 2566 (จำนวน 3 ตอน)
นักแสดง: มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, เผือก-พงศธร จงวิลาส, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ
ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์: เมษ ธราธร
ผู้กำกับ: กฤษดา คณิวิชาภรณ์
ผู้เขียนบท: เมษ ธราธร, กฤษดา คณิวิชาภรณ์, ภุชงค์ ตันติสังวรากูร, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, ปัฏฐา ทองปาน, อาธิชา ตันธนวิกรัย, จารินี ถนอมญาติ, วณีพรรณ อ้วนโพธิ์กลาง
ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร: เจฟ ลิม, มาริลิน แทน, ดอน คีต
ผู้ควบคุมและดำเนินการผลิต: จาฮาน ราฮามาทัลลา, สุดกมล ตั้งธรรม, ธเนศ อมรปิยะฤกษ์, มาลิน พงศ์พิพัฒน์
ดำเนินการผลิตโดย: Liminal Entertainment และ Malin Films Production

เรื่องย่อ
นักแสดงชื่อดัง 6 คน ถูกสองนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวมายังเกาะลึกลับแห่งหนึ่ง พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำการแสดงให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้คนบนเกาะ แลกกับการได้กลับบ้าน แม้จะจับมือสัญญาว่าจะสามัคคีกัน แต่ภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน สัญชาตญาณการเอาตัวรอดในแบบฉบับของแต่ละคนก็เริ่มทำงาน เพราะการแสดงที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ พวกเขาจะไม่มีโอกาสได้อ่านบทหรือทำความเข้าใจสถานการณ์ล่วงหน้า แต่ต้องอาศัยสัญชาตญาณและไหวพริบเฉพาะตัวเพื่อเอาตัวรอดไปกับเหตุการณ์บนเวที ความยากของการแสดงทวีคูณขึ้นตามลำดับเพื่อรีดเค้นความสามารถของนักแสดงมาสร้างฮอร์โมนความสุขให้กับพลเมืองบนเกาะ…เกาะที่ดูเหมือนสงบสุข ที่จะค่อย ๆ เผยความลับออกมาทีละน้อย ผ่านสายตาของนักแสดงทั้ง 6 คน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.primevideo.com/