OPPO คว้า อันดับ 1 ในจีน และอันดับ 4 ในการส่งออกสมาร์ตโฟนทั่วโลก

OPPO คว้า อันดับ 1 ในจีน และอันดับ 4 ในการส่งออกสมาร์ตโฟนทั่วโลก

ด้วยประสิทธิภาพอันแข็งแกร่งของสมาร์ตโฟนแฟลกชิป OPPO Find N2 series และ OPPO Find X6 Series ทำให้ OPPO ครอง อันดับ 1 ในตลาดสมาร์ตโฟนจีนในครึ่งแรกของปี 2023 และอันดับ 4 ของโลกในช่วงเวลาเดียวกัน

จากข้อมูลของ Canalys OPPO ครองส่วนแบ่ง 10% ของตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกในครึ่งปีแรก โดยมียอดส่งออก 51.9 ล้านเครื่อง และครองส่วนแบ่ง 18% ในตลาดสมาร์ตโฟนจีนในครึ่งปีแรกของปี 2566 ทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนในช่วงครึ่งปีแรก

ผลการดำเนินงานของ OPPO นี้เป็นผลมาจากความสำเร็จของสมาร์ตโฟนจอพับ ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีนี้ และยังคงแสดงศักยภาพในการเติบโตที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง โดย Counterpoint Research ประมาณการว่าการส่งออกสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 114% ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2025 เพิ่มขึ้นสี่เท่าระหว่างปี 2022 ถึง 2025 เป็น 55 ล้านเครื่อง OEM ของจีน อย่าง OPPO ได้ตอบรับตลาดสมาร์ตโฟนจอพับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จีนผงาดขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด 26% ในปี 2022

OPPO คว้า อันดับ 1 ในจีน และอันดับ 4 ในการส่งออกสมาร์ตโฟนทั่วโลก

ข้อมูลใหม่จาก Canalys ยังแสดงให้เห็นว่า OPPO ครองส่วนแบ่งที่โดดเด่นถึง 31% ของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับในประเทศจีนในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ทำให้เป็นผู้นำในกลุ่มที่กำลังเติบโต โดยในระดับผลิตภัณฑ์ OPPO Find N2 Flip มีประสิทธิภาพเหนือกว่าผลิตภัณฑ์จอพับอื่น ๆ ทั้งหมด โดยคิดเป็น 15% ของยอดขายสมาร์ตโฟนจอพับในประเทศจีนตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2023 

ตามข้อมูลของ Counterpoint ในฐานะโทรศัพท์จอพับแนวตั้งเครื่องแรกที่เปิดตัวด้วยหน้าจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น OPPO Find N2 Flip ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานจริงและมอบความสนุกสนานสำหรับการใช้งานประจำวัน ด้วยการมาพร้อมรอยพับที่แทบมองไม่เห็น แบตเตอรี่ที่ทรงพลัง และการออกแบบ UI ที่ใช้งานง่ายควบคู่ไปกับนวัตกรรมชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่น ๆ นวัตกรรมเหล่านี้และความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของ OPPO Find N2 Flip ยังช่วยให้ OPPO มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกในปีนี้ โดยได้รับส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 5% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เป็น 13% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ตามข้อมูลของ Canalys

OPPO คว้า อันดับ 1 ในจีน และอันดับ 4 ในการส่งออกสมาร์ตโฟนทั่วโลก

OPPO ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ และยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านการมุ่งเน้นที่นวัตกรรมทางเทคนิคอย่างต่อเนื่อง