เปิดตัว SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II ระดับ V60 และ SanDisk Extreme Portable SSD (V2) สองสีใหม่

Western Digital เปิดตัว การ์ด SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II ระดับ V60 พร้อม SanDisk Extreme Portable SSD (V2) ไดรฟ์แบบพกพาสองสีใหม่ สี Monterey และ สี Sky Blue

Western Digital การ์ด SanDisk

เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) ประกาศเปิดตัวเมมโมรี การ์ด กลุ่ม SanDisk Extreme PRO® เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II มาพร้อมความเร็วในการเขียนข้อมูลมาตรฐานระดับ 60 เป็นเมมโมรีการ์ดคุณภาพสูงและคุ้มค่า ถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่หนักหน่วง เพื่อผู้ผลิต (prosumer) และมืออาชีพให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ไม่รู้จบ

ปัจจุบัน สื่อความละเอียดสูงระดับ 4K UHD และ 6K เป็นปัจจัยที่มากระตุ้นคอนเทนต์ดิจิทัล และด้วยกล้องความละเอียดสูงมีการแพร่หลายเป็นอย่างมาก จึงทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและช่างภาพมืออาชีพจำเป็นต้องเก็บภาพ บันทึก และแชร์ช่วงเวลาที่น่าจดจำและน่าตื่นเต้นนั้น ๆ ด้วยคุณภาพไฟล์ที่มีความละเอียดสูง ดังนั้น เพื่อที่จะตอบตอบสนองความต้องการเหล่านี้ จึงเกิดเป็นความท้าทายด้านการพัฒนาเมมโมรีการ์ดในแง่ของประสิทธิภาพ ความจุ ราคา และความทนทานที่เพิ่มมากขึ้น

การ์ด SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II (V60) ให้ความเร็วในการเขียนขั้นต่ำที่ 60MB/วินาที สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์ระดับ 6K ในโหมดบันทึกมาตรฐานอย่างลื่นไหล ไม่สะดุด ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกไฟล์ความละเอียดสูงและให้งานคุณภาพระดับมืออาชีพได้เสมอ ด้วยความจุที่มีขนาดใหญ่ถึง 1TB ทำให้การ์ดรุ่นนี้สามารถจัดเก็บฟุตเทจจำนวนมากได้สบาย การ์ด SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II ยังมีคุณสมบัติด้านความทนทานสูง ที่จะทำให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถดูแลปกป้องไฟล์ของพวกเขาได้

คุณสเตฟาน มันเดิล (Stefan Mandl) รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีน บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “การบริโภคคอนเทนต์ดิจิทัลกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยฐานผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการผลิตเนื้อหาวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K และ 6K อีกด้วย”

เขาเพิ่มเติมอีกว่า “ผู้บริโภคต่างต้องการที่จะบันทึกบรรยากาศรอบ ๆ ตัวพวกเขาในมุมมองที่แตกต่างไม่เหมือนใครและแชร์ออกไปให้ชาวโลกได้เห็น การ์ด SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II (V60) จึงได้มอบโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ดีเยี่ยมด้านประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความทนทาน ที่เหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไปรวมถึงช่างภาพ ไอเทมนี้ช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับความท้าทายในการจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลาย และสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการได้โดยไม่ต้องกังวลว่าการ์ดจะไม่ทำงาน”

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจ

  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลมาตรฐานระดับ 60 มีความเร็วในการเขียนขั้นต่ำที่ 60MB/วินาที สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์ 6K ในโหมดการบันทึกมาตรฐาน การ์ดรุ่นนี้สามารถบันทึกวิดีโอแบบมาตรฐานหรือแบบสโลว์โมชั่นที่ความชัดระดับ 4K UHD และแบบ Full HD ในแบบซูเปอร์สโลว์โมชั่น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับกล้องที่ใช้งานด้วย
  • ถ่ายภาพในโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง (burst mode) และไทม์แลปส์ (time lapses) ด้วยความเร็วสูงสุด 150MB/s (รุ่นความจุ 256GB-1TB) เมื่อใช้งานคู่กับเครื่องอ่านการ์ด SanDisk® Professional PRO-READER Multi Card หรือเครื่องอ่านการ์ดที่รองรับการ์ดคลาสมาตรฐาน UHS-II จะช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วถึง 280MB/s
  • มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 64GB,128GB, 256GB, 512GB และ 1TB เพื่อให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าพื้นที่จัดเก็บจะไม่เพียงพอหรือจะต้องเจอกับปัญหาการเปลี่ยนการ์ดกล้องในช่วงวิกฤต
  • ทำงานได้อย่างลื่นไหลไร้ที่ติไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ท้าทายแค่ไหน ด้วยคุณสมบัติของการ์ดที่กันน้ำ ทนอุณหภูมิ ทนต่อแรงสั่นสะเทือน ทนแรงกระแทก รังสีเอกซเรย์และคลื่นแม่เหล็ก ซึ่งทั้งหมดมาพร้อมกับการรับประกันแบบมีเงื่อนไขตลอดอายุการใช้งาน

SanDisk Extreme Portable SSD (V2) – สองสีใหม่ล่าสุด

นอกจากจะเปิดตัวเมมโมรีการ์ดสำหรับกล้องถ่ายภาพรุ่นใหม่แล้ว เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังเพิ่มความแปลกใหม่และความหลากหลายให้กับ SanDisk Extreme Portable SSD (V2) สินค้ากลุ่มไดรฟ์แบบพกพาด้วยการเปิดตัว 2 สีใหม่ สี Monterey และสี Sky Blue ซึ่งทั้งสองสีมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB ไปจนถึง 4TB แต่ยังคงความแข็งแรง ทนทาน ประสิทธิอันทรงพลังของ SSD เช่นเดียวกันกับรุ่นออริจินัลที่เป็นสีดำ

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจ

  • ไดรฟ์แบบพกพาความจุสูง ประสิทธิภาพโซลิดสเตต (SSD) อินเตอร์เฟซ NVMe ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,050MB/s** และความเร็วในการเขียนสูงถึง 1,000MB/s** เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปใช้ผลิตคอนเทนต์หรือเก็บไฟล์ฟุตเทจต่าง ๆ
  • ไดรฟ์รุ่นนี้มีความแข็งแรงพร้อมรับทุกสถานการณ์ เพราะทนการตกกระแทกที่ระดับความสูง 3 เมตร และกันน้ำและฝุ่นตรงตามมาตรฐาน IP65
  • เคสหุ้มเป็นซิลิโคนที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่ให้ความรู้สึกถึงความพรีเมียม พร้อมช่วยเพิ่มการปกป้องตัวไดรฟ์ได้เป็นอย่างดี
  • รักษาความปลอดภัยไฟล์และข้อมูลให้มีความเป็นส่วนตัวด้วยฟีเจอร์การเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256 บิต

ราคาและการจัดจำหน่าย

สามารถหาซื้อการ์ด SanDisk Extreme PRO® SDXC™ UHS-II Card (V60) ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ SanDisk บน Shopee หรือตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และร้านสินค้าไอทีที่ได้รับอนุญาตของ SanDisk ในราคาตั้งแต่ 1,990 บาท (64 GB) ราคา 2,990 บาท (128GB) และราคา 4,790 บาท (256GB)

และยังสามารถหาซื้อ SanDisk Extreme Portable SSD (V2) สี Monterey และสี Sky Blue ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ SanDisk บน Shopee หรือตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และร้านสินค้าไอทีที่ได้รับอนุญาตของ SanDisk โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB (3,990 บาท) 2TB (5,990 บาท) และ 4TB (11,990 บาท)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ www.westerndigital.com