เปิดตัว Visa Thailand Grand Sale 2023 ส่งเสริมการ ท่องเที่ยว ไทย กระตุ้นการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยว

วีซ่า x ททท. เปิดตัว Visa Thailand Grand Sale 2023 ส่งเสริมการ ท่องเที่ยว ดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำรายได้เข้าประเทศ

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ Visa Thailand Grand Sale 2023 เพื่อขับเคลื่อนการ ท่องเที่ยว ของประเทศ พร้อมเร่งกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแหล่งชอปปิงยอดนิยมชั้นนำในประเทศไทย เช่น คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ และเกษร วิลเลจ

โครงการ วีซ่า ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ เป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่างสององค์กรเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยต่อยอดมาจากการลงนามบันทึกข้อตกลงที่ประกาศไปก่อนหน้านี้เพื่อร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนำมาพัฒนากลยุทธ์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงในระยะยาวต่อไป

ซีรีน เกย์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือที่แข็งแกร่งในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุน ททท. อย่างต่อเนื่องในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมายังประเทศไทยและช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของพวกเขาให้เพิ่มมากขึ้น เราหวังว่าโครงการนี้จะมีส่วนในการช่วยเร่งการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยปลดล็อคโอกาสใหม่ ๆ สำหรับการค้าระหว่างประเทศและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย”

ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วมากกว่า 10.6 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 713% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2565 และจากรายงาน “การคาดการณ์จุดหมายปลายทางในเอเชียแปซิฟิกปี 2566-2568: ประเทศไทย” ซึ่งจัดทำโดย PATA สำหรับวีซ่า ยังสะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในสิบจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังคาดการณ์ว่าการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศจะยังคงเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สามของปีนี้อีกด้วย

จากรายงานฉบับนี้ยังระบุให้เห็นว่ามูลค่าการค้าปลีกของสถานที่ท่องเที่ยวและการเปิดประสบการณ์ในประเทศไทยคาดว่าจะฟื้นตัวกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดภายในปี 2566 ในขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่พักและโรงแรมคาดว่าจะฟื้นตัวเต็มที่ภายในปี 2567 โดยพิจารณาจากมุมมองของราคาปัจจุบัน

โครงการ วีซ่า ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ เริ่มต้นแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566 โดยผู้ถือบัตรวีซ่าที่ออกในต่างประเทศจะได้รับคูปองส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่ร่วมรายการเก้าแห่งในประเทศไทย ได้แก่ คิง เพาเวอร์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, ไอคอนสยาม, ราชประสงค์, วันสยาม, และจังซีลอน

รายการสิทธิพิเศษในโครงการ:

  • ส่วนลด 500 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นต่ำ 8,000 บาท ที่ คิง เพาเวอร์
  • บัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 400 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นต่ำ 6,000 บาท ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เอ็มโพเรียม และเอ็มควอเทียร์
  • บัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 300 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นต่ำ 4,000 บาท ที่ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพรีเมียมเอาท์เล็ท กรุงเทพฯ
  • บัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่าสูงสุด 200 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นต่ำ 3,000 บาท ที่เกษร วิลเลจ และจังซีลอน