พังไวไปมั้ย? ผู้ใช้ Google Pixel Fold เจอปัญหาหน้าจอพับเสียหาย หลังจากใช้งานแค่ไม่กี่วัน

Pixel Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกจาก Google ที่เพิ่งออกมาไม่นาน ปรากฎว่ามีผู้ใช้หลายคนเริ่มประสบกับปัญหา หน้าจอเกิดความเสียหายหลังจากเริ่มใช้งานได้เพียงแค่ไม่กี่วัน

มีเจ้าของ Pixel Fold ได้ออกมารายงานปัญหาเรื่องจอว่ามันมีเส้นยาวและชัดเจนมากที่รอยพับ ซึ่งฝั่ง Google เองก็ได้นิ่งนอนใจอะไรจึงได้รีบปล่อยอะไหล่หน้าจอสำหรับเปลี่ยนผ่านทาง iFixit ด้วยราคา 2,000 ดอลลาร์(69,700 บาท) ฟังไม่ผิดแน่นอนครับ ราคาขนาดนี้ฝั่งเจ้าของเครื่องก็พากันส่ายหัวกันหมด

Pixel Fold Google มีปัญหาหน้าจอเสียหาย หลังจากใช้งานไม่นาน

ต้นตอของปัญหาก็มีการคุยกันบน Reddit ว่าการผลิตยังขาดความละเอียดอยู่พอสมควร อย่างฟิล์มกันรอยที่ติดมาจากโรงงานมันยังไม่แนบสนิท ทำให้เกิดช่องว่างที่ขอบในบางรายบอกว่ามันอยู่ในมือเขาได้แค่ 4 วันมันก็พังซะแล้ว

บางรายก็บอกว่าฟิล์มมันลอกออกมาเองแถมยังเจอรอยขีดข่วนที่หน้าจออีก พอมองไปลึกๆ แล้วมันน่าจะมากด้านในจอซะด้วย แย่กว่านั้นบางคนบอกว่าเล่นแค่ห้าชั่วโมง ฟิล์มที่ติดมากับหน้าจอก็ลอกออก และเมื่อติดต่อไปที่ Google ก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ลอกฟิล์มทิ้ง

สื่อต่างประเทศอย่าง The Verge ได้ติดต่อไปที่ Google ก็ได้รับคำตอบมาว่า ตอนนี้ Google กำลังเร่งทำการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ไวที่สุด แต่อย่างน้อยทาง Google มีแผนเปิดขายชุดอะไหล่หน้าจอพร้อมเครื่องมือ เให้ผู้ใช้สามารถซ่อมแซมเองได้ โดยจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางของ iFixit และจะเริ่มหาซื้อได้ในช่วงเดือนกันยายน

ที่มา : Androidcentral