ASUS เปิดตัว ROG Phone 7 และ ROG Phone 7 Ultimate เกมมิ่งโฟน สเปคจัดเต็ม

ASUS เปิดตัว ROG Phone 7 ราคา 34,990 บาท และ ROG Phone 7 Ultimate ราคา 42,990 บาท เกมมิ่งโฟนซีรีย์ใหม่ล่าสุด ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 ระบบระบายความร้อน GameCool 7 แรมขนาดใหญ่ 16 GB แบบ LPDDR5X RAM, รอมขนาด 512 GB แบบ UFS 4.0 ROM, หน้าจอ 165 Hz Samsung AMOLED

ประสิทธิภาพสุดทรงพลัง

ROG Phone 7 ซีรีส์ ปลดปล่อยพลังในการเล่นเกมของชิประดับเรือธง Snapdragon 8 Gen 2 ที่มีความเร็วสูงถึง 3.2 GHz ให้ความเร็วที่สูงกว่าและจัดการพลังงานได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 15% จับคู่กับแรมแบบ LPDDR5X ขนาด 16 GB ที่มีความเร็วสูงถึง 8533 Mbps และรอมแบบ UFS 4.0 ขนาดใหญ่ถึง 512 GB ที่มีความเร็วสูงกว่าแบบ UFS 3.0 เป็นเท่าตัว 

ด้วย Snapdragon Elite Gaming ทำให้ ROG Phone 7 รองรับการแสดงผล ray tracing แบบเรียลไทม์ในระดับฮาร์ดแวร์ หมายความว่าในหลายๆเกมที่รองรับผู้เล่นจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการสะท้อนของแสงเงาที่สมจริงโดยเฉพาะบนผิวน้ำและโลหะ — เสริมมิติใหม่ให้กับประสบการณ์การเล่นเกม  

ขุมพลังทั้งหมดนี้ยังยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกขั้นด้วยตัวจัดการประสิทธิภาพอย่าง Armoury Crate ที่ให้ผู้เล่นสามารถควบคุมประสิทธิภาพและการปรับแต่งการตั้งค่าที่ดีที่สุดได้

ROG Phone 7 เลือกใช้หน้าจอแบบ 165 Hz Samsung AMOLED ที่มีอัตราการตอบสนองต่อการกดสูงถึง 720 Hz และมีค่า Delta E <1 ให้สีที่แม่นยำและประสบการณ์ภาพที่ยอดเยี่ยม เพิ่มความสว่างสูงสุดไปถึง 1,500 nits ทำให้การใช้งานนอกสถานที่ทำได้ง่ายขึ้น ภาพที่ยอดเยี่ยมนั้นได้รับการปรับแต่งโดยความร่วมมือกับบริษัทประมวลผลภาพชั้นนำอย่าง Pixelworks® เพื่อความแม่นยำสีระดับโลก ให้การแสดงผลทำได้สมบูรณ์แบบไร้คู่เทียบ

ASUS ROG Phone 7 Ultimate ราคา price release

นอกจากนั้นแล้ว ROG Phone 7 Ultimate ยังโดดเด่นด้วย ROG Vision หน้าจอเมททริกซ์แบบสีที่เป็นเอกลักษณ์บริเวณด้านหลังตัวเครื่อง เป็นตัวแสดงถึงนวัตกรรมที่กล้าหาญที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ ROG ฟีเจอร์อันสร้างสรรค์นี้สามารถแสดงหลากหลายแอนิเมชันที่สวยงามสำหรับเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนตัวเครื่อง เช่นสถานะการชาร์จ, สายเรียกเข้า, การเปิดใช้งาน X Mode, และอื่นๆอีกมากมาย ผู้เล่นยังสามารถสร้างแอนิเมชันเฉพาะตัวขึ้นเองได้ด้วย ช่วยเสริมความเป็นเอกลักษณ์ของ ROG Phone 7 Ultimate ขึ้นไปอีกขั้น ด้วย ROG Vision เกมเมอส์สามารถบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงและดึงเอาศักยภาพของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนี้มาใช้อย่างเต็มที่

จัดการพลังงานได้ยอดเยี่ยมที่สุด

เพื่อลดการใช้พลังงานลงให้ต่ำที่สุดโดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพ ROG Phone 7 ได้ยกระดับการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้สูงขึ้นถึง 15% จากการใช้งาน Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform เสริมประสิทธิภาพด้วยชุดระบายความร้อนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง GameCool 7 เพื่อทำให้ CPU เย็นลงจากทุกทิศทางด้วยการออกแบบพื้นผิวแบบสามทิศทาง สำหรับการใช้งานระยะสั้น สารนำความร้อนโบรอนไนไตรด์ (BN) บนผิวหน้าของ CPU จะช่วยลดการสะดุดของการทำงาน การใช้งานระยะกลางจะถูกรับมือโดย vapor chamber ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและแผ่นแกรไฟต์ที่อยู่อีกด้านหนึ่งของ CPU และท้ายที่สุดสำหรับการใช้งานต่อเนื่องแบบมาราธอนนั้นเป็นหน้าที่ของ AeroActive Cooler 7 — ด้วยพัดลมที่วางตำแหน่งอยู่เหนือโมดูล CPU — เข้ามามีบทบาทในการระบายความร้อนแบบแอคทีฟควบคุมโดย AI โดดเด่นด้วยแผ่น Peltier เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือชั้น

ASUS ROG Phone 7 Ultimate price release

ระบบระบายความร้อนใน ROG Phone 7 Ultimate ได้รับการเสริมประสิทธิภาพให้ดีขึ้นอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกอย่าง AeroActive Portal ช่องรับอากาศเข้านี้จะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อต่อ AeroActive Cooler เข้ากับตัวเครื่อง นำพาลมเย็นเข้าสู่ครีบระบายความร้อนของ vapor chamber อย่างต่อเนื่อง ช่วยไล่ความร้อนที่ถูกสร้างจากชิปเซ็ตออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่ประสิทธิภาพการเล่นเกมและความคงทนของแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อ AeroActive Portal ถูกเปิดใช้งานจะส่งผลให้ประสิทธิภาพการจัดการความร้อนของตัวเครื่องดีขึ้นถึง 20%

ห้องไอน้ำสำหรับระบายความร้อนที่มีรอบการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้นใน ROG Phone 7 ได้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด: ทั้งมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านใน ด้วยการใช้รอยบากที่มีโครงสร้างแบบสามแฉกแทนที่การใช้โครงสร้างปกติแบบแท่งที่บริเวณขอบของห้องระบายความร้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วยังมีช่องส่งผ่านของเหลวกลับเข้าสู่ระบบทั้งหมดหกช่องทำหน้าที่เสมือนเป็นทางด่วนสำหรับสารระบายความร้อนให้กลับไประบายความร้อนให้ชิปเซ็ตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แผ่นแกรไฟต์ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการความร้อนใน ROG Phone 7 ยังได้ถูกขยายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและเปลี่ยนรูปทรงใหม่เพื่อให้ระบายความร้อนออกจากเมนบอร์ดได้รวดเร็วที่สุด 

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นหน้าที่ของ AeroActive Cooler 7 ที่ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่พัดลมที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มใบพัดเพื่อให้ได้แรงลมที่ด้านหลังเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีแผ่นเพลเทียร์ที่ใช้เทคโนโลยีเทอร์โมอิเล็กทริกเพื่อพลังในการสร้างความเย็นสูงสุดอีกด้วย นวัตกรรมการออกแบบ DualCool ทำให้มั่นใจได้ว่าในขณะที่ด้านหลังของตัวเครื่องได้ถูกทำให้เย็นขึ้นจากระบบเพลเทียร์แล้ว ยังมีการเป่าลมเย็นไปทั่วบริเวณหน้าจอด้านหน้าของตัวเครื่องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนสูงสุด

เล่นเกมได้ไม่ต้องยั้ง

โมบายเกมเมอร์จะไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์เสียงจากโทรศัพท์เครื่องไหนที่จะดีเท่ากับ ROG Phone 7 ลำโพงคู่ขนาด 12 x 16 mm แบบหันทิศทางเข้าสู่ผู้ใช้ — ด้วยระดับความดังที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% — จากลำโพงที่ประกอบด้วยแม่เหล็ก 5 ตัว, ซับวูฟเฟอร์แบบ super-linear ขนาด 13 x 38 มม. ใน AeroActive Cooler 7 ที่ช่วยเพิ่มปริมาณเสียงแบสได้มากขึ้นถึง 77% ให้เสียงแบบ 2.1 แชนแนลที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมทั้งในเกมและภาพยนตร์เมื่อติดตั้งใช้งานพัดลม ปรับแต่งให้สมบูรณ์แบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงที่ Dirac ให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด  

จากช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 มม. ไปจนถึง Dirac Virtuo เพื่อเสียงของหูฟังมีมิติพื้นที่เหมือนในโรงภาพยนตร์ ROG Phone 7 มีทุกเทคโนโลยีสำหรับเสียงทุกรูปแบบ เทคโนโลยีเสียง Snapdragon Sound รองรับการเปิดใช้งานเสียงผ่าน Bluetooth® ที่มีความเที่ยงตรงสูงและมีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะเลือกฟังอะไร หูของพวกเขาก็จะรู้สึกประทับใจใน ROG Phone 7. 

คุณสมบัติของซอฟต์แวร์ใหม่ช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นเกมให้ดีขึ้นอีกขั้น X Sense จะช่วยเตือนผู้เล่นเมื่อมีเหตุการณ์สำคัญๆบนหน้าจอ เช่นเมื่อมีไอเทมสำคัญชิ้นใหม่ปรากฎขึ้นบนแผนที่หรือเมื่อมีศัตรูเข้าใกล้ ด้วยการแจ้งเตือนแบบป๊อปอัป และเมื่อผู้เล่นสามารถจัดการกับคู่แข่งหลายคนในการรบเพียงครั้งเดียว X Sense จะเพิ่มเอฟเฟกต์ภาพเพื่อแสดงความยินดี X Capture คือเครื่องมือ AI ที่จะบันทึกเหตุการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำในการต่อสู้โดยอัตโนมัติ เช่นการจัดการกับศัตรูหรือจังหวะที่ได้รับชัยชนะ การควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีอัลตร้าโซนิคที่มีชื่อเสียงอย่าง AirTrigger ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ปลายนิ้วเพื่อควบคุมได้อย่างเหนือชั้นในเกมของพวกเขาเพื่อให้ได้ประสบการณ์เสมือนเครื่องเล่นเกมคอนโซล โดยรองรับท่าทางการควบคุมที่หลากหลาย รวมไปถึง Dual Action, Press and Lift, และ Gyroscope Aiming ยังมีการควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวอีก 10 แบบ และมอเตอร์ X-axis ที่ให้การสั่นตอบสนองที่ทรงพลัง พาเกมเมอส์เข้าสู่ใจกลางการต่อสู้ พร้อมทั้งยังสามารถตั้งค่า Vibration Mapping ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การสัมผัสได้อย่างอิสระ

ASUS ROG Phone 7 และ ROG Phone 7 Ultimate ราคา โปรโมชัน การวางจำหน่าย

  • ROG Phone 7 (Phantom Black, Storm White, 16 GB/512 GB) ราคา 34,990 บาท
  • ROG Phone 7 Ultimate (Storm White, 16/512 GB) ราคา 42,990 บาท

พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 2566 เป็นต้นไปบน

ราคาพิเศษเมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจรายเดือนกับ AIS 5G

ROG Phone 7 ราคาเริ่มต้นที่ 29,490 บาท และ ROG Phone 7 Ultimate ราคาเริ่มต้นที่ 37,490 บาท ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS รายเดือน ลดเพิ่มอีก 1,000 บาท!*

*เงื่อนไขตามที่ AIS กำหนด

AIS website: https://m.ais.co.th/GAHGQrzHP

Early Bird Promotion พิเศษ! เมื่อซื้อ ROG Phone 7 รุ่นใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 18 ก.ค. 66 รับฟรีชุดหูฟังเกมมิ่งไร้สาย ROG Strix Go 2.4 มูลค่า 3,390 บาท ลงทะเบียนรับของแถมได้ที่: https://th.rog.gg/t2ve0Q