Adobe Illustrator Generative Recolor

Adobe Illustrator เพิ่มฟีเจอร์ Generative Recolor ปรับเปลี่ยนสีสันงานออกแบบได้ด้วย AI

เปิดตัว Generative Recolor (รุ่นเบต้า) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการรวม Adobe Firefly เข้ากับ Adobe Illustrator ช่วยให้นักออกแบบสามารถทดลองสีสันต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ข้อความคำสั่งง่าย ๆ  รีลีสใหม่ล่าสุดนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดวิสัยทัศน์ของอะโดบีในการส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์ในทุกระดับทักษะ โดยมี Firefly ทำหน้าที่เป็น Co-pilot เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการได้อย่างรวดเร็ว

Generative Recolor รุ่นเบต้า ใช้ประโยชน์จาก Firefly ซึ่งเป็นโมเดล Generative AI สำหรับงานครีเอทีฟของอะโดบี เพื่อการทำงานโดยอัตโนมัติสำหรับขั้นตอนต่าง ๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้ต้องดำเนินการด้วยตนเอง โดยจะเปลี่ยนสีสันต่าง ๆ ในอาร์ตเวิร์กแบบเวกเตอร์ได้อย่างน่าอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยก่อนหน้านี้แบรนด์ต่าง ๆ สร้างสีด้วยตนเองทุกครั้งเมื่อมีการพัฒนาแพ็กเกจจิ้งใหม่ เปลี่ยนตัวสีโลโก้ใหม่ หรือก่อนที่จะรีแบรนด์หรือออกแบบเว็บไซต์ใหม่ แต่ตอนนี้ด้วย Firefly นักออกแบบสามารถเพิ่มความรวดเร็วให้กับขั้นตอนการลงสีได้อย่างมาก และทำให้มีเวลามากขึ้นในการทำงานอื่น ๆ ที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์

ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา อะโดบีเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรม AI จำนวนมาก และได้นำเสนอฟีเจอร์อัจฉริยะของ Adobe Sensei หลายร้อยรายการบน Creative Cloud, Document Cloud และ Experience Cloud ส่วน Firefly ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มุ่งเน้นไปที่การสร้างรูปภาพและเอฟเฟ็กต์ข้อความในระยะเริ่มต้นและ Firefly ได้กลายเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีรุ่นเบต้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอะโดบี โดยผู้ใช้ Photoshop สามารถสร้างภาพได้มากกว่า 150 ล้านภาพในเวลาเพียงสามสัปดาห์โดยใช้ ฟีเจอร์ Generative Fill ที่ขับเคลื่อนโดย Firefly

แอชลีย์ สติล, รองประธานอาวุโสฝ่ายสื่อดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า “Adobe Illustrator เป็นเครื่องมือที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบผลงานที่โดดเด่นที่สุดในโลกมากมาย ตั้งแต่โลโก้แบรนด์ไปจนถึงแพ็กเกจจิ้งสินค้า Firefly จะช่วยให้ลูกค้าเร่งขั้นตอนการทำงานครีเอทีฟ และประหยัดเวลาได้หลายชั่วโมง และขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความสะดวกในการคิดค้นไอเดีย การทดลอง และการสร้างชิ้นงานอย่างรวดเร็ว”

การบูรณาการ Firefly เข้ากับ Illustrator โดยตรง แสดงให้เห็นถึงความพยายามของอะโดบีที่จะยกระดับเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟทั้งหมด ด้วยการเพิ่มความรวดเร็ว ความแม่นยำ และประสิทธิภาพ Firefly คือบริการ AI ที่โดดเด่นที่สุดในตลาด ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพ และสามารถใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัยเข้ากับเวิร์กโฟลว์ของครีเอเตอร์โดยตรง  อะโดบีวางแผนที่จะช่วยให้องค์กรและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถปรับแต่ง Firefly โดยใช้แอสเสทของแบรนด์เอง และสร้างคอนเทนต์ตามแนวทางและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยใช้ API เพื่อเพิ่มการทำงานแบบอัตโนมัติ  นอกจากนี้ องค์กรต่าง ๆ จะได้รับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจากอะโดบี สำหรับคอนเทนต์ที่สร้างด้วยเวิร์กโฟลว์ที่ขับเคลื่อนด้วย Firefly ซึ่งจะช่วยให้สามารถนำไปใช้งานทั่วทั้งองค์กรได้อย่างมั่นใจ

Geneative Recolor สะท้อนตัวตนและวิสัยทัศน์ของคุณในรูปแบบเวกเตอร์

Generative Recolor ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ จะช่วยปรับปรุงการทำงานของ Adobe Illustrator ด้วยความสามารถที่น่าทึ่งของ Generative AI  ฟีเจอร์ใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อตรวจจับจุดสำคัญของภาพ เช่น “เที่ยงวันในทะเลทราย” หรือ “เที่ยงคืนในป่า” แล้วแปลเป็นธีมแบบกำหนดเอง เพื่อเปลี่ยนสีของอาร์ตเวิร์กแบบเวกเตอร์  เทคโนโลยีรุ่นบุกเบิกนี้จะลงสีให้กับภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ที่ซับซ้อนแบบอัติโนมัติ โดยอ้างอิงจากข้อความคำสั่งง่าย ๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก เพราะศิลปินไม่จำเป็นต้องทำการแก้ไขวัตถุแต่ละชิ้นด้วยตนเอง

Generative Recolor ช่วยเพิ่มความคล่องตัว ให้กับกระบวนการด้านครีเอทีฟอย่างมาก และเหมาะสำหรับทุกสิ่งตั้งแต่โลโก้ของแบรนด์ไปจนถึงกราฟิกด้านการตลาดและโฆษณา ภาพวาดและภาพประกอบดิจิทัล หรือการนำเสนอแรงบันดาลใจและการสร้างอารมณ์  นักออกแบบสามารถทดสอบดีไซน์แพ็กเกจจิ้งของสินค้า ซึ่งครอบคลุมตัวเลือกสีต่าง ๆ ดูโฆษณาในรูปแบบที่แตกต่างตามฤดูกาล หรือเทศกาล และสร้างภาพประกอบโดยใช้ชุดสีที่หลากหลายนับไม่ถ้วน

Generative Recolor นำเสนอโอกาสที่น่าตื่นเต้นมากมายสำหรับนักออกแบบ เช่น:

  • ตรวจจับสีได้เร็วขึ้น: ประหยัดเวลาด้วยการเปลี่ยนสีกราฟิกอย่างรวดเร็วและชาญฉลาด โดยใช้ข้อความคำสั่งง่าย ๆ
  • ค้นหาและเปลี่ยนแปลงสี: ทดลองอย่างง่ายดายโดยใช้สี จานสี และธีมต่าง ๆ เพื่อให้ได้รูปลักษณ์และความรู้สึกที่เหมาะสมสำหรับงานอาร์ตเวิร์กของคุณ
  • สร้างชุดสีที่หลากหลาย: สร้างสีสันต่าง ๆ ที่หลากหลายจากไฟล์อาร์ตเวิร์กไฟล์เดียว สำหรับใช้บนโซเชียลมีเดีย สื่อสิ่งพิมพ์ และเว็บ

นวัตกรรมใหม่อื่นๆ ของ Adobe Illustrator

Illustrator รุ่นล่าสุดยังประกอบด้วยฟีเจอร์และนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกมากมาย เช่น Retype (รุ่นเบต้า), ฟังก์ชั่น Layers ใหม่ ๆ และการปรับปรุง Image Trace ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำการสร้างสรรค์ได้รวดเร็วและง่ายดายกว่าที่เคย  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่