Sony และ Qualcomm ประกาศความร่วมมือต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งาน

Sony และ Qualcomm ได้ประกาศขยายความร่วมมือพัฒนาสมาร์ทโฟนตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับไฮเอนด์เพื่อมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมแก่ผู้ใช้งาน

ในความร่วมมือนี้ก็คือ Sony จะใช้ชิป Snapdragon จาก Qualcomm ตั้งแต่สมาร์ทโฟนระดับกลางไปจนถึงไฮเอนด์ ซึ่งทั้งสองก็จะจับมือกันพัฒนา นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์อันดีเยี่ยมแก่ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในเรื่องของ 5G นอกจากนั้น Qualcomm เองก็ยืนยันว่าจะไม่ขายชิปรุ่นใหม่ๆ ให้กับ Huawei อย่างแน่นอนอีกด้วย 

Sony xperia 1 v Qualcomm snapdragon

O.H. Kwon รองประธานอาวุโสของ Qualcomm CDMA Technologies และประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่ยาวนานอย่าง Sony เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีมือถือระดับพรีเมียมรุ่นต่อไปให้กับผู้บริโภค ความร่วมมือนี้เป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราในการนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก”

Tsutomu Hamaguchi หัวหน้าฝ่าย Mobile Communication ของ Sony กล่าวเพิ่มเติมว่า “Xperia 1 V เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Sony ที่ใช้ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับ Qualcomm Technologies ต่อไปเพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมและน่าสนใจบนสมาร์ทโฟนในอนาคตที่ขับเคลื่อนด้ว Snapdragon”

ที่มา : Gizmochina