Leica Q3 ราคา

เปิดตัว Leica Q3 กล้องดิจิทัลคอมแพคฟูลเฟรม 60 ล้านพิกเซล ราคา 223,000 บาท

ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์ เปิดตัว Leica Q3 กล้องดิจิทัลคอมแพคฟูลเฟรม เซ็นเซอร์ 60 ล้านพิกเซล พร้อมจำหน่ายแล้ว ราคา 223,000 บาท

ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์ เปิดตัว Leica Q3 กล้องดิจิทัลคอมแพคฟูลเฟรม เซ็นเซอร์ BSI-CMOS พร้อมเทคโนโลยี Triple Resolution เลือกความละเอียดระหว่าง 60, 36 หรือ 18 ล้านพิกเซล สำหรับการบันทึกภาพ RAW ในรูปแบบ DNG หรือจะเป็น JPEG ที่ผ่านกระบวนการออกมาเป็นภาพที่สวยงาม รองรับค่าความไวแสงตั้งแต่ ISO 50-100,000 รวมถึงโปรเซสเซอร์ Maestro รุ่นล่าสุดที่มาพร้อม L2 Technology ช่วยให้การควบคุมกล้องเพื่อการถ่ายภาพได้รวดเร็วทันใจ

ตัวเลนส์เป็น Leica Summilux 28mm f/1.7 ASPH เลนส์ไวแสงที่มาพร้อมโหมดมาโครในตัว เก็บภาพโคลสอัพได้ระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 17 เซนติเมตร เมื่อทำงานร่วมกับความละเอียดที่สูงแล้ว ทำให้ Leica Q3 สามารถซูมแบบดิจิทัลได้ครบช่วง ตั้งแต่ 28, 35, 50 75 และ 90 มม. พร้อมกันนี้ยังมีระบบ Leica Perspective Control (LPC) และ Leica Dynamic Range (LDR) ช่วยในการประมวลผลให้ได้ภาพ JPEG ออกมาได้สวยงามอย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องไปปรับแต่งเพิ่ม

Leica Q3 ราคา

ระบบโฟกัสอัตโนมัติของ Leica Q3 ใช้เป็นแบบ Hybrid พร้อม Phase Detection ช่วยให้การโฟกัสและติดตามวัตถุมีความแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้ถ่ายภาพได้สวยงามคมชัดมาแสดงผลบนช่องมองภาพ OLED ความละเอียด 5.76MP มองเห็นได้อย่างชัดเจนคมกริบ

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของกล้องในตระกูล Leica Q ที่มีหน้าจอแบบสัมผัสความละเอียดสูง ใหญ่ถึง 3 นิ้ว หมุนปรับเอียงได้ และตัวเครื่องยังผ่านมาตรฐานกันฝุ่นและละอองน้ำได้ในระดับ IP52 ให้คุณมันใจในการพกพาเพื่อเก็บภาพความประทับใจได้ในทุกที่ ทุกเวลา

Leica Q3 ราคา

การเชื่อมต่อไร้สายของ Leica Q3 ทำได้อย่างรวดเร็วผ่าน Bluetooth และ Wi-Fi เสาสัญญาณแบบ MIMO ช่วยให้ถ่ายโอนข้อมูลภาพไปยังแอปพลิเคชัน Leica FOTOS ได้เร็วขึ้นสูงสุดถึง 10 เท่า และยังสามารถโหลดไฟล์วิดีโอจากกล้องไปยังสมาร์ตโฟน หรืออิมพรอร์ต Leica Looks แบบบพิเศษลงในกล้อง เพื่อสร้างไฟล์ภาพ JPEG ได้อย่างสวยงาม

ประสิทธิภาพด้านการถ่ายวิดีโอ บันทึกได้ความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 8K บน Codec ประสิทธิภาพสูง ทั้ง H.265 และ Apple ProRes ช่วยให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์นำวิดีโอไปสร้างสรรค์ VLOG และวิดีโอเล่าเรื่องราวได้ระดับมืออาชีพ พร้อมทั้งยังรองรับการทำงานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ถ่ายทำ ทั้งกิมบอล, พาวเวอร์แบงค์ และจอมอนิเตอร์เสริมได้ทั้งแบบ USB-C และ HDMI และตอบโจทย์การทำงาน Post Production ด้วยการถ่ายแบบ Tethered ด้วยปลั๊กอิน Capture One และ Adobe Lightroom ผ่านการต่อสาย USB-C เพื่อให้ช่างภาพนำกล้องดิจิทัลคอมแพคตัวเล็กๆ ไปใช้งานได้ในระดับโปรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Leica Q3 รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย Leica Charging Pad รุ่นใหม่ และแฮนด์กริปแบบแยกต่างหาก โดยตัวแผ่นรองชาร์จสามารถชาร์จแบตเตอรี่ BC-SCL6 รุ่นใหม่ และอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน Qi ได้อย่างสะดวกสบาย และยังเพิ่มความเป็นตัวเองไม่เหมือนใคร ด้วยอุปกรณ์เสริมหลากหลายแบบเพื่อปรับแต่งการใช้งานให้ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคน ทีั้งเคสหนัง, ฝาครอบเลนส์, เลนส์ฮู้ดแบบย้อนยุค, ที่พักนิ้ว, ปุ่มชัตเตอร์แบบ Soft Release และตัวปิดช่องแฟลช ซั่งทั้งหมดนี้จะมีให้เลือก 3 สี เพื่อให้คุณมีอิสระในการเลือกใช้ได้อย่างที่เป็นตัวคุณ

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว “บิ้ง – ภาพฟ้า พุทธรักษา” หรือ BINKO อาร์ติสสาว ในฐานะ Leica Ambassador Thailand คนล่าสุด พร้อมโชว์ภาพถ่ายเซ็ตพิเศษ “Timekeeper” ที่บันทึกด้วย Leica Q3

และกิจกรรมเวิร์คช็อปถ่ายภาพไลฟ์สไตล์ กับ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ Leica Ambassador Thailand ร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ผู้รักการถ่ายภาพ อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต, ทิกเกอร์ อชิตะ เทริโอ, ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, นรีกุล เกตุประภาพกร, ภณัทร โชคจินดาชัย, สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร์, ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์, วิชญ์ภาส สุเมตติกุล ฯลฯ

Leica Q3 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 223,000 บาท ที่ Leica Store เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร. 062-176-9122, 02-656-1102 หรือทาง LINE Official @leicath