GrabFood แจกโพย 5 ฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยชีวิตหลัง โควิด ให้ง่ายกว่าเดิม

GrabFood แจกโพย 5 ฟีเจอร์ไม่ลับที่แนะนำให้ทุกคนลอง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ เสริมประการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย ให้คุณจัดการชีวิตได้ง่ายขึ้นหลังยุค โควิด

เมื่อการสั่งอาหารผ่านฟู้ดเดลิเวอรีกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนในยุคหลัง โควิด “GrabFood” จึงกลายเป็นแอปฯ อันดับต้น ๆ ที่หลายคนเลือกใช้บริการระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็น การสั่งอาหารให้ตัวเองในเวลาเร่งด่วน การสั่งเมนูเครื่องดื่มหรือขนมจากร้านดังมารองท้องยามบ่าย หรือจะเป็นการสั่งอาหารมื้อใหญ่มาทานในครอบครัว แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่มีความหลากหลาย แกร็บจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ บนพื้นฐานความเข้าใจผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และนี่คือ 5 ฟีเจอร์ไม่ลับที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองใช้เพื่อจัดการชีวิตประจำวันของคุณได้ง่ายขึ้น

GrabFood โควิด

1) “Self Pick-up” รับเองที่ร้าน ไม่ต้องรอคิว

เริ่มด้วยฟีเจอร์แรกที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดกับ “Self Pick-up” หรือการเลือกรับอาหารเองที่ร้าน ฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดที่ชื่นชอบการสั่งเครื่องดื่ม ขนมหรืออาหารจากร้านฮิตคิวยาวแต่ไม่อยากไปยืนรอคิว ผู้ใช้บริการสามารถสั่งอาหารผ่านแกร็บล่วงหน้า โดยกดเลือกการรับอาหารแบบ “Self Pick-up”เพื่อไปรับออเดอร์เองที่หน้าร้านแบบไม่ต้องรอคิวและไม่ต้องเสียค่าส่ง พิเศษสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ แกร็บมอบส่วนลด 30% เพียงกรอกโค้ด ‘NEWPICKUP’ และส่วนลด 20% สำหรับผู้ใช้บริการปัจจุบันเพียงกรอกโค้ด ‘PICKUP20’* ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566

2) สั่งด่วนส่งไว ทันใจด้วย “Priority Delivery”

เพิ่มความไวในการจัดส่งอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการรับออเดอร์แบบเร่งด่วนกับฟีเจอร์ “Priority Delivery” หรือคำสั่งซื้อแบบส่งไว เพียงกดตัวเลือก “Priority” ในหน้าชำระเงิน แกร็บจะจัดลำดับคิวและการหาคนขับในการจัดส่งออเดอร์ของคุณในลำดับต้น ๆ พร้อมแสดงระยะเวลาจัดส่งโดยประมาณก่อนกดสั่งซื้อ เพียงใช้ฟีเจอร์นี้รับรองว่าอาหารถึงไว อิ่มอร่อยทันใจแน่นอน

3) ทีมเพื่อนเยอะ อยากอร่อยมื้อใหญ่ ต้องลองใช้ “Group Order”

เคยไหม? สั่งอาหารมาแชร์กับเพื่อนทีไร ต้องไล่จดเมนูทีละคนหรือวนโทรศัพท์เครื่องเดียวทั้งกลุ่ม ลืมวิธีนี้ไปได้เลยเมื่อใช้ฟีเจอร์ “Group Order” หรือแชร์การสั่งอาหารเป็นกลุ่มในออเดอร์เดียว โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการที่ต้องการสั่งอาหารจากร้านเดียวกันและปักหมุดจุดรับอาหารในที่เดียวกันสามารถสั่งอาหารรวมกันผ่านลิงก์เป็นออเดอร์เดียวกันได้ โดยจะเสียค่าส่งเพียงแค่หนึ่งคำสั่งซื้อเท่านั้น นอกจากจะช่วยประหยัดค่าส่งแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการส่งอีกด้วย

4) ไม่พลาดลองร้านอร่อยคิวยาวเพราะแพลนมื้อสำคัญกับ “Order for Later”

เป็นธรรมดาที่ร้านอาหารยอดฮิตหลายร้านจะมีเวลาช่วงไพร์มไทม์ที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น เพื่อแก้ปัญหานี้แกร็บจึงพัฒนาฟีเจอร์ “Order for Later” ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ถึง 7 วัน รวมถึงระบุเวลาที่จะให้จัดส่งได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดเมนูเด็ดจากร้านดังที่อยากลิ้มลองแถมยังได้รับอาหารในเวลาที่ต้องการ

5) “Carbon Offset” ชวนทุกคนช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์เพื่อโลกที่ยั่งยืน

ปิดท้ายกับฟีเจอร์ “Carbon Offset” ที่แกร็บชวนผู้ใช้บริการมาร่วมรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมผ่านการบริจาคเงินจำนวน 1 บาทในหน้าสรุปคำสั่งซื้อเมื่อสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ด โดยแกร็บจะมอบเงินดังกล่าวให้กับโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าไม้ในประเทศไทยเพื่อนำไปปลูกผืนป่าและสร้างสมดุลทางธรรมชาติของระบบนิเวศ ซึ่งถือเป็นแคมเปญระยะยาวในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการสนับสนุนของผู้ใช้บริการทำให้ปัจจุบันแกร็บได้สนับสนุนการปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 200,000 ต้นและมีส่วนช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 30,000 ตัน คุณเองก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ เพียงร่วมบริจาคผ่านฟีเจอร์นี้ทุกครั้งที่สั่งอาหารผ่านแกร็บ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook GrabTH และ แอปพลิเคชัน Grab