Apple ปรับราคาบริการ iCloud ขึ้น 25% ในสหราชอาณาจักรและภูมิภาคอื่น ๆ

Apple ประกาศขึ้น ราคา พื้นที่จัดเก็บ ข้อมูล iCloud ในสหราชอาณาจักรและภูมิภาคอื่น ๆ คาดว่าสาเหตุอาจมาจากการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ แต่ราคาของ iCloud ในสหรัฐอเมริกายังคงเดิม

ราคา ของพื้นที่เก็บ ข้อมูล iCloud แผนรายเดือนถูกปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 25% สำหรับลูกค้า Apple ในสหราชอาณาจักร โดยการปรับราคาขึ้นนี้ยังถูกนำไปใช้กับตลาดส่วนหนึ่งทั่วโลกอีกด้วย

iCloud+ ยังมาพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น Private Relay และการเข้าถึง HomeKit Secure Video แต่หลัก ๆ แล้วระดับที่แตกต่างกันจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงโควต้าพื้นที่เก็บข้อมูลของผู้ใช้ ในการสำรองข้อมูลรูปภาพ เอกสาร และไฟล์อื่น ๆ ในระบบคลาวด์

สำหรับแผน ฟรี Apple มอบพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ 5 GB ให้แต่ละ Apple ID ซึ่งจำนวนนี้เป็นจำนวนที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดใดนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 แผนบริการของ iCloud+ ในปัจจุบันนี้มีอยู่สามระดับ คือ 50 GB, 200 GB และ 2 TB

Apple ราคา iCloud

เดิมทีในสหราชอาณาจักร Apple คิดค่าบริการ 0.79 ปอนด์/เดือน สำหรับ 50 GB, 2.49 ปอนด์/เดือน สำหรับ 200 GB และ 6.99 ปอนด์/เดือน สำหรับ 2 TB ตามลำดับ ณ ตอนนี้ ราคาทั้งหมดถูกปรับเพิ่มขึ้นเป็น 0.99 ปอนด์/เดือน, 2.99 ปอนด์/เดือน และ 8.99 ปอนด์/เดือน เป็นการเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณ 25%

นอกเหนือจากในสหราชอาณาจักร การอัปเดตราคาที่เพิ่มขึ้นนี้ ยังพบได้ในโปแลนด์, โรมาเนีย, ซาอุดีอาระเบีย, แอฟริกาใต้, สวีเดน, แทนซาเนีย, ตุรกี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

พื้นที่เก็บข้อมูล iCloud มีให้ใช้งานแล้วเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของชุดรวม Apple One และยังไม่มีการประกาศเปลี่ยนแปลงราคาของชุดรวมนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ได้มีการปรับราคาบริการต่าง ๆ ของ Apple รวมถึง Apple Music, TV+ และ Apple One ให้มีราคาสูงขึ้นทั่วโลก

อ้างอิงจาก 9to5Mac