เปิดตัว AMD Ryzen PRO 7040 Series ผลิตภัณฑ์โมบาย โปรเซสเซอร์ สำหรับกลุ่มงานด้านธุรกิจ

AMD เปิดตัว AMD Ryzen PRO 7040 Series ผลิตภัณฑ์โมบาย โปรเซสเซอร์ สำหรับแล็ปท็อปกลุ่มงานธุรกิจระดับพรีเมียมบนแพลตฟอร์ม Windows 11

โมบายโปรเซสเซอร์ ใหม่ AMD Ryzen PRO 7040 Series เสนอประสิทธิภาพบนเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม “Zen 4” พร้อมสถาปัตยกรรมกราฟิก RDNA 3 และพลังการประมวลผล Ryzen AI โดยเฉพาะสำหรับแล็ปท็อปกลุ่มงานธุรกิจระดับพรีเมียมบนแพลตฟอร์ม Windows 11

AMD Ryzen PRO 7040 Series เป็น โมบาย โปรเซสเซอร์ สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีกระบวนการผลิต 4nm ชั้นนำของอุตสาหกรรม เสนอประสิทธิภาพการประมวลผลและประหยัดพลังงานบนแอปพลิเคชั่นด้านธุรกิจดีขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์ x86 ของคู่แข่ง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เทคโนโลยี Ryzen AI ที่มอบประสบการณ์ด้าน AI ในระดับพรีเมียม

Matthew Unangst ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายลูกค้าและเวิร์คสเตชั่นเชิงพาณิชย์ บริษัท AMD กล่าวว่า “มากกว่า 52% ของผู้จัดการฝ่ายไอทีที่ทำแบบสำรวจนี้กล่าวว่า พวกเขาไม่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสม ที่มีความจำเป็นต่อการจัดการเวิร์คโหลดด้าน AI โมบายโปรเซสเซอร์ใหม่ Ryzen PRO 7040 Series ผสานประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานได้เกินความคาดหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็เสนอเครื่องมือด้าน AI บนโน้ตบุ๊กเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในด้าน AI”

AMD ยังได้เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO 7000 Series เพื่อเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์เชิงพาณิชย์ ที่มาพร้อมกราฟิก Radeon คอร์ประมวลผลประสิทธิภาพสูงสูงสุด 12 คอร์ และ ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 5.4 GHz เพื่อมอบประสิทธิการประมวลผลในระดับชั้นนำบนเวิร์คโหลดงานระดับมืออาชีพ

ลูกค้าองค์กรสามารถซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ขุมพลังโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ เช่น HP และ Lenovo ได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

AMD Ryzen PRO 7040 โปรเซสเซอร์