Xiaomi 13 Ultra มาพร้อมกล้อง Leica ระบบใหม่ เปิดตัว เม.ย. มีลุ้นเข้าไทย

ยืนยันแน่ชัดแล้วสำหรับ Xiaomi 13 Ultra สมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีกล้อง Leica ใหม่ล่าสุด จะเปิดตัวภายในเดือนเมษายนนี้ พร้อมประกาศวางขายแบบ Global แปลว่ารุ่นนี้มีสิทธิที่จะเข้ามาวางจำหน่ายในไทยแน่นอน

เป็นการประกาศผ่านทางบัญชีทางการของ Xiaomi บน Weibo และทาง Twitter ของLeica เกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาสมาร์ทโฟนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่รุ่น Xiaomi 12 Series และครั้งนี้ได้ออกมายืนยันว่า ทั้ง 2 บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาระบบการถ่ายกล้องบนสมาร์ทโฟนให้ดีขึ้นไปอีกขั้น โดยจะเปิดตัว Xiaomi 13 Ultra ในเร็วๆ นี้ โดยระบุว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนนี้ (เดือนนี้)

Xiaomi 13 Ultra จะมาพร้อมกับระบบกล้องแบบออปติคอลที่ล้ำสมัย และจะใช้เลนส์ Summi-cron ที่ไม่เคยมีมาก่อนบนสมาร์ทโฟน และจะเป็นครั้งแรกที่เลนส์บนกล้องสมาร์ทโฟน ที่มีความสามารถระดับออปติคอลทั้งเลนส์มุมกว้างและเทเล ซึ่งทาง Xiaomi และ Leica เชื่อมั่นว่า นี่จะเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคต่อไปของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

และเป็นที่น่ายินดีว่า Xiaomi 13 Ultra จะทำการตลาดแบบ Global นอกประเทศจีน หลังจากที่รุ่นที่แล้วอย่าง Xiaomi 12S Ultra นั้นวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งในประเทศไทยก็มีลุ้นว่า Xiaomi 13 Ultra จะเข้ามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน

ข้อมูลสเปคของ Xiaomi 13 Ultra จากข้อมูลข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ระบุว่า ตัวกล้องหลังจะเป็นระบบของLeica ทั้งหมด 4 ตัว และทุกตัวจะมีความละเอียดที่ 50 ล้านพิกเซล โดยตัวกล้องหลักจะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX989 เหมือนกันกับในรุ่น Xiaomi 12S Ultra ทำงานร่วมกับกล้อง Ultra-Wide, กล้อง Telephoto ออปติคอลซูม 3x และกล้อง กล้อง Telephoto ออปติคอลซูม 5x โดยกล้อง 3 ตัวหลังนี้จะใช้เซ็นเซอร์เป็น Sony IMX858 และตัวชิปเซตประมวลผล คาดว่าจะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2