ฉลองวันคุ้มครองโลกด้วยลิสต์ สารคดี ซีรีส์ น่าติดตาม ทางช่อง DISCOVERY CHANNEL, TLC และ ANIMAL PLANET ประจำเดือนเมษายน

ร่วมต้อนรับวันคุ้มครองโลกที่กำลังจะมาถึงด้วยรายการ สารคดี และ ซีรีส์ น่าติดตามผ่านทางช่อง DISCOVERY CHANNEL, TLC และ ANIMAL PLANET ตลอดเดือนเมษายน

สารคดี ซีรีส์ DISCOVERY CHANNEL

ร่วมเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกในเดือนเมษายนนี้ ผ่าน สารคดี และ ซีรีส์ หลากหลายตอน อาทิ Great Global Clean Up, Endangered, Toucan Nation และอื่น ๆ อีกมากมาย ทาง Discovery Channel นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถติดตามซีรีส์เรียลลิตี้ Serving The Hampton ได้ทาง TLC รวมถึงซีรีส์ My Cat From Hell (China) ซีซั่น 2 ได้ทาง Animal Planet

คอนเทนต์วันคุ้มครองโลก ทาง Discover Channel

Great Global Clean Up
กำหนดออกอากาศ: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน เวลา 18.10 น.

สารคดี ซีรีส์ DISCOVERY CHANNEL Great Global Clean Up

แซค เอฟรอน (Zac Efron) และ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ แซค คิง (Zach King) ร่วมมือกับประชาชนและองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการรณรงค์เพื่อโลกสะอาด ด้วยนวัตกรรมรีไซเคิลและการจัดการขยะคุณภาพสูง ทำให้ซูเปอร์สตาร์ทั้งสองได้มีส่วนร่วมในการสร้างผลกระทบระดับโลกด้วยความพยายามในระดับท้องถิ่น

Toucan Nation
กำหนดออกอากาศ: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน เวลา 18.10 น.

สารคดี ซีรีส์ DISCOVERY CHANNEL Tucan Nation

เรื่องราวของเจ้าเกรเซีย นกทูแคนในคอสตาริกาที่ถูกมนุษย์ทำร้ายโดยการทุบจะงอยปากส่วนบนจนหัก สัตวแพทย์และนักรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์จึงได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างจะงอยปากเทียมด้วยการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าเกรเซียสามารถกินอาหารเองได้อีกครั้ง เรื่องราวของเกรเซียสร้างความสะเทือนใจและนำไปสู่ข้อถกเถียงจากหลายฝ่าย จนกลายเป็นแรงบันดาลให้เกิดโครงการสนับสนุนสวัสดิภาพสัตว์แห่งชาติ

Endangered
กำหนดออกอากาศ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน เวลา 18.10 น.

สารคดี ซีรีส์ DISCOVERY CHANNEL Endagered

ภาพยนตร์ที่จะพาไปติดตามความพยายามของนักอนุรักษ์สัตว์ป่าผู้อุทิศตนทั่วโลกในการทำงานรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำบัญชีแดง (The Red List) ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นดัชนีรายชื่อเกี่ยวกับสถานะการเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ของสัตว์ป่าที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดในโลก พวกเขาหลายคนต้องเดินทางไกลในป่าที่เสื่อมโทรมจากสงคราม บ้างก็แฝงตัวในกลุ่มการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย รวมถึงยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อช่วยสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ ตั้งแต่ยีราฟ กอริลล่า ไปจนถึงเสือโคร่ง และอีกมากมาย

Climate For Change ซีซั่น 2
กำหนดออกอากาศ: วันอังคารที่ 25 และ วันพุธที่ 26 เมษายน เวลา 18.10 น.

สารคดี ซีรีส์ DISCOVERY CHANNEL Climate For Change

ตอนที่ 1: Waste Not ติดตามชีวิตของเหล่าผู้ประกอบการในการค้นหานวัตกรรมทางเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงของเสีย ตั้งแต่การเปลี่ยนพลาสติกและเศษอาหารให้กลายเป็นเชื้อเพลิง การนำขยะอาหารไปแปรรูปเป็นอาหารชนิดใหม่ หรือแม้กระทั่งกระบวนการเพาะเนื้อในห้องทดลอง

ตอนที่ 2: The Circular City ร่วมสำรวจว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนนั้นสามารถช่วยลดปริมาณของสารพัดขยะในหลุมฝังกลบ อาทิ อาหาร เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งก่อสร้างได้อย่างไรบ้าง ซีรีส์ตอนนี้จะนำเสนอแนวทางที่เมืองต่าง ๆ สามารถสร้างผลตอบแทนมหาศาล พร้อมทั้งสร้างแรงกระเพื่อมในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ในเวลาเดียวกัน

India 2050
กำหนดออกอากาศ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน เวลา 18.10 น.

เรื่องราวในจินตนาการเกี่ยวกับหายนะที่จะเกิดขึ้นกับประเทศอินเดียในอนาคต ผ่านการคาดการณ์ล่วงหน้าจากการนำข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและแนวโน้มของสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน เพื่อจุดประกายให้ผู้คนตระหนักถึงความร้ายแรงและร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงในเร็ววัน

Tigerland
กำหนดออกอากาศ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.10 น.

เมื่อหนึ่งศตวรรษที่แล้ว มีจำนวนประชากรเสือมากกว่า 1 แสนตัวบนโลกใบนี้ แต่ปัจจุบันกลับมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในหลากหลายสถานที่ หนึ่งในนั้นคือประเทศอินเดีย ร่วมสำรวจภัยคุกคามที่เสือจะต้องเผชิญจากการบุกรุกของมนุษย์ในถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน ผ่านมุมมองของนักอนุรักษ์และประชาชนในอินเดียและภูฏาน ที่ซึ่งเสือไม่กี่ตัวสุดท้ายจำเป็นต้องเดินทางร่อนเร่เพื่อเอาชีวิตรอด

นอกจากนี้สามารถติดตามซีรีส์ Change Driver ของ Discovery คลิปวิดีโอสั้นที่จะบอกเล่าผลงานเด่นที่สร้างแรงบันดาลใจของนักวิทยาศาสตร์ภาคสนาม นักเคลื่อนไหวเพื่อการอนุรักษ์ และบุคคลผู้กล้าหาญคนอื่น ๆ ที่อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องโลก สามารถรับชมได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 เมษายน นี้ ทาง Discovery SEA Youtube

ซีรีส์ดราม่า ทาง TLC

Serving The Hamptons
กำหนดออกอากาศ: วันศุกร์ที่ 14 เมษายน เวลา 20.00 น.

เรื่องราวของ 75 Main หนึ่งในร้านอาหารประจำของบรรดาอภิมหาเศรษฐีในแฮมป์ตัน เมืองตากอากาศสุดหรูที่พวกเขานิยมมาใช้เวลาในช่วงฤดูร้อน ร่วมติดตามดราม่าอย่างต่อเนื่องของเหล่าพนักงานรุ่นใหม่ไฟแรงของร้าน การแหกกฎ และเหตุการณ์รักสามเศร้าที่อาจทำให้ร้านอาหารของแซค เออร์เดม (Zach Erdem) และผู้จัดการของเขาพังลงได้ทุกเมื่อ

รายการเรียลลิตี้ ทาง Animal Planet

My Cat From Hell (China) ซีซั่น 2
กำหนดออกอากาศ: วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน เวลา 20.00 น.

ในซีซั่น 2 พบกับนักร้องหนุ่ม เซียวจิ้งเถิง (Jam Hsiao) และ มิเชลล์ นาเกลชไนเดอร์ (Mieshelle Nagelschneider) ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมแมวจากซีซั่น 1 ที่จะมาร่วมไขปัญหาท้าทายและจัดการกับพฤติกรรมสุดแสบของเจ้าเหมียว

รับชมผ่านทาง AIS:

  • Discovery – ช่อง 503
  • Animal Planet – ช่อง 502
  • TLC – ช่อง 207