Microchip เปิดตัว PDS-204GCO สวิตช์ PoE กลางแจ้ง เพิ่มเครือข่ายขั้นสูงและคุณลักษณะด้านความปลอดภัย

Microchip เปิดตัว PDS-204GCO สวิตช์ PoE สำหรับการใช้งานกลางแจ้ง เพิ่มเครือข่ายขั้นสูงและคุณลักษณะด้านความปลอดภัย โซลูชันเน็กซ์เจนของ PDS-104GO

Microchip PDS-204GCO PoE Switch

สวิตช์ PoE ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานกลางแจ้งในอาคารและเมืองอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้สามารถใช้บริการต่าง ๆ ตั้งแต่ Wi-Fi® สาธารณะและกล้องวงจรปิดไปจนถึงโคมไฟถนนที่มีการเชื่อมต่อซึ่งต้องการการปกป้องในด้านความวางใจได้และความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้น ทั้งนี้ จากการขยายตระกูลผลิตภัณฑ์สวิตช์ PoE ของอุตสาหกรรมที่ให้การปกป้องกลางแจ้งมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับสูงสำหรับการใช้งานเหล่านี้ วันนี้บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Microchip) (Nasdaq: MCHP) ก็ได้เปิดตัวสวิตช์ PDS-204GCO ที่เพิ่มการปกป้องทางไซเบอร์พร้อมทั้ง Redundancy ที่จำเป็นสำหรับการสร้างเครือข่ายที่มีความสามารถในการใช้งานได้ในระดับสูงสำหรับการใช้งานในภารกิจสำคัญ (Mission-critical) ด้วยการเชื่อมต่อระยะไกล

ไอริส ชูเคอร์ กรรมการประจำหน่วยธุรกิจ PoE ของไมโครชิพ กล่าวว่า “เช่นเดียวกับสวิตช์ PDS-104GO ของเรา ผลิตภัณฑ์ PDS-204GCO เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับสูงสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ติดตั้งได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ผลิตภัณฑ์นี้ก้าวหน้าไปอีกขั้นในการสนับสนุนการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญจำนวนมหาศาลจากอุปกรณ์ IoT Edge ที่อาศัย PoE ซึ่งกระจายตัวอยู่อย่างกว้างขวาง ผลิตภัณฑ์นี้จัดการกับความท้าทายด้านดูอัลของควมมั่นคงปลอดภัยของเครือข่ายและความสามารถใช้งานได้ของเครือข่าย ตั้งแต่เอนด์พอยท์ไปจนถึงระบบบริหารจัดการส่วนกลาง”

เทคโนโลยี PoE ช่วยให้พลังงานสามารถส่งผ่านโครงสร้างพื้นฐานอีเทอน์เน็ตมาตรฐานเพื่อให้การติดตั้งเอนด์พอยทท์ IoT Edge เป็นไปอย่างง่ายดาย สวิตช์ PoE กลางแจ้งนั้นเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านี้เข้ากับเครือข่ายและให้พลังงานแก่อุปกรณ์ดังกล่าวภายใต้เงื่อนไขสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ขณะตรวจติดตามและควบคุมสถานะ รวมถึงการรีเซ็ทจากระยะไกล สวิตช์ PDS-104GO ของไมโครชิพเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่รองรับมาตรฐานการป้องกันน้ำ Ingress Protection 67 (IP67) ในการใช้งานเหล่านี้ ทั้งยังไม่จำเป็นต้องเปิดยูนิตในระหว่างการติดตั้ง ซึ่งมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพการใช้งาน หรือความวางใจได้ สวิตช์ PDS-204GCO ก้าวหน้าไปอีกขึ้น โดยเพิ่มคุณลักษณะด้านความมั่นคงปลอดภัยสำหรับเครือข่ายอีเทอร์เน็ตเพื่อปกป้องการใช้งานจากภัยคุกคามในทุกระดับเครือข่ายและคุณลักษณะ Redundancy ที่ช่วยให้เครือข่ายมีความสามารถใช้งานได้ในระดับสูง

PDS-204GCO มีพอร์ทอีเทอร์เน็ตกิกะบิต PoE ที่รองรับมาตรฐาน IEEE 802.3bt (Type-4) และการเชื่อมต่อสายไฟเบอร์ชนิด Small Form-Factor Pluggable (SFP) ที่แต่ละพอร์ทรองรับความเร็ว 1 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) หรือ 2.5 Gbps การเชื่อมต่อสายไฟเบอร์สามารถใช้เป็นพอร์ทใยแก้วอัปลิงก์สำหรับกล้องวงจรปิดและเส้นทางอัปลิงก์รีดันแดนท์เพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งานได้ของเครือข่าย นอกจากนี้ การรองรับเทคโนโลยี Ethernet Ring Protection Switching (ERPS) ITU-T G.8032 ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่า การสื่อสารจะดำเนินอย่างต่อเนื่อง หากการเชื่อมต่ออัปลิงก์ล้มเหลว นอกจากนี้ สวิตช์ PDS-204GCO ยังรองรับเทคโนโลยีเครือข่ายหลากหลายชนิด และสามารถเชื่อมต่อยูนิตหลายยูนิตได้โดยใช้เทคโนโลยี Daisy-chain เพื่อเพิ่มการเข้าถึงจากสวิตช์ศูนย์กลางหลัก ทั้งยังลดสายใยแก้วที่เชื่อมต่อกับสวิตช์โดยตรงจากแต่ละอุปกรณ์

คุณลักษณะด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของ PDS-204GCO ปกป้องการจราจรของข้อมูล (Data Traffic) ที่ส่งภายในสวิตช์และการบริหารจัดการระบบของสวิตช์ คุณลักษณะสำคัญสำหรับการปกป้องข้อมูลที่ส่งภายในสวิตช์นั้นรวมถึงการยืนยันตัวตนและให้อนุญาตอุปกรณ์เอนพอยท์ การบริหารจัดการนโยบายสวิตช์-การจราจร (Switch-traffic) แบบแมนวล และการป้องกันการโจมตีแบบ Denial-of-Service (DoS) คุณลักษณะสำคัญสำหรับการปกป้องการบริหารจัดการและการปรับค่าสวิตช์นั้นรวมถึงการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของการท่องเว็บโดยใช้ใบรับรองลงนามเองหรือลงนามผ่าน Certificate Authority (CA) และการให้อนุญาตจากเซิร์ฟเวอร์ทางไกลโดยใช้ RADIUS หรือ TACACS + กลไกความมั่นคงปลอดภัย

สวิตช์ PoE กลางแจ้ง PDS-204GCO อาศัยสวิตช์อีเทอร์เน็ต 10 พอร์ต VSC7514 ของไมโครชิพ, แพ็คเกจซอฟต์แวร์ IStaX VCS6817 และวงจรรวม PoE

ราคาและการสั่งซื้อ

สวิตช์ PDS-204GCO ของไมโครชิพสามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์สั่งซื้อและการบริการลูกค้าของไมโครชิพที่นี่ ราคาต่อหน่วยคือ 1,397 ดอลลาร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือการสั่งซื้อ กรุณาติดต่อตัวแทนฝ่ายขายของไมโครชิพหรือผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.microchip.com/en-us/product/PDS-204GCO