True Digital Academy ร่วมจัดอบรม Business Data Analytics พร้อมมอบรางวัลการแข่งขัน “Analytics Star, Data Hackathon”

True Digital Academy ร่วมมือ ม.ธรรมศาสตร์ จัดอบรมหลักสูตร Business Data Analytics พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในการแข่งขัน “Analytics Star, Data Hackathon”

จุดประกายคนรุ่นใหม่ประยุกต์ใช้ Data ให้เกิดประโยชน์สูงสุด…มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย รศ. ดร. สุรัตน์ ทีรฆาภิบาล รองอธิการบดี ฝ่ายบริหารท่าพระจันทร์และวิเทศสัมพันธ์ และ ทรู ดิจิทัล โดย นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ร่วมมอบรางวัลและของที่ระลึกแก่ทีมที่ชนะการแข่งขัน “Analytics Star, Data Hackathon” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพร้อมการเปิดตัวหลักสูตรอบรม “TU x TDA Co-Certificate Program in Business Data Analytics” ภายใต้ความร่วมมือของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ True Digital Academy ในการพัฒนาหลักสูตรการอบรมความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป ให้มีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ ตอกย้ำตามแนวทางการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะของสองฝ่าย ที่จะมุ่งเน้นความร่วมมือในการพัฒนาทักษะดิจิทัลด้านการวิเคราะห์ข้อมูลในระดับประเทศ

true-digital-academy-business-data-analytics

สำหรับการแข่งขัน “Analytics Star, Data Hackathon” จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้และยกระดับทักษะในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาขององค์กรธุรกิจได้ตรงจุดและสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ ทีมที่นำเสนอไอเดีย โดดเด่นคว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Abba ส่งไอเดียแพลตฟอร์ม “TUMRAiDEE” ในการบริหารจัดการสถานที่ในการจัดอีเวนต์ตามฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อลดการสูญเสียทรัพยากรและเป็นพื้นที่สื่อกลางระหว่างผู้จัดและผู้ออกงาน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม 1 2 Sum นำเสนอไอเดีย “InvestPulse” ธุรกิจให้บริการข้อมูลเชิงลึกแก่บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางและสื่อสารอย่างตรงเป้าหมายมากขึ้น และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมทรงแบ้ด ตัวแม่กรุ๊ป B ส่งไอเดียให้บริการกลุ่มธุรกิจยานยนต์ที่สามารถระบุและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ซึ่งทั้ง 3 ทีมได้รับรางวัล พร้อมคอร์สอบรมทักษะดิจิทัลจาก ทรู ดิจิทัล อคาเดมี มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท เพื่อใช้ต่อยอดทักษะดิจิทัลอื่น ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานยุค 4.0 ต่อไป