WIKO จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกที่ใช้ HarmonyOS ของ Huawei

พบข้อมูลสมาร์ทโฟน WIKO 5G หมายเลขรุ่น LFT-AN00 ระบบ Android ได้รับการรับรองจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ที่มีหน้าตาคล้ายกับ HUAWEI nova 9 SE หรือ Hi nova 9 SE ของ China Mobile ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะใช้ HarmonyOS อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้ง WIKO และ HUAWEI ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ทางด้าน WIKO Mobile ได้ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาแล้ว โดยจะเป็นสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกที่ใช้ HarmonyOS มีกำหนดเปิดตัวทางการในวันที่ 27 ธันวาคม 2022

WIKO 5G HarmonyOS

ข้อมูลจากโปสเตอร์ทีเซอร์ สมาร์ทโฟน WIKO 5G ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 695 ซึ่งจัดอยู่ในชิประดับ mid-range พรีเมียม มาพร้อมกล้องหลังตัวหลัก 108 ล้านพิกเซล , เลนส์ ultrawide 8 ล้านพิเซล , มาโคร 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ depth 2 ล้านพิกเซล โดยจัดเรียงตัวกันแบบกล้อง Quad ส่วนกล้องเซลฟี่มีเซ็นเซอร์ 16 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่ให้มาที่ 4,000mAh รองรับการชาร์จไว 66W จอแสดงผลขนาด 6.78 นิ้ว refresh rate 120Hz โดยเครื่องมีให้เลือก 2 สี

คงต้องมารอดูกันว่า การตลาดแบบใหม่ของทาง Huawei ที่อนุญาตให้แบรนด์อื่นสามารถนำเอาการออกแบบสมาร์ทโฟน รวมถึงระบบปฎิบัติการของตนไปใช้งาน จะสามารถทำตลาดได้ดีขนาดไหน และต้องลุ้นกันต่อว่า ถ้าเป็นการวางจำหน่ายในนามชอง Wiko แล้ว จะสามารถใช้งาน Google Mobile Service ได้หรือไม่

ที่มา : Gizmochina