Elon Musk ลั่น! พร้อมลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter หากมีใครที่ “โง่พอ” มารับตำแหน่งนี้ต่อจากเขา

Elon Musk กล่าวไว้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าตัวเขายังมีหน้าที่รับผิดชอบทีมซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์ของ Twitter อยู่หลังจากที่เขาประกาศพร้อมลาออกจากตำแหน่ง CEO หากมีใครก็ตามที่ “โง่พอจะมานั่งตำแหน่งนี้”

เขากล่าวแบบนั้นเพื่อให้คนเข้ามาทำโพลที่เขาตั้งไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 58% พร้อมใจตอบว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่ง CEO ซะ

เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กส่วนใหญ่นั้นประกอบไปด้วยซอฟตแวร์และเซิร์ฟเวอร์ ดังนั้นจากหน้าที่ความรับผิดชอบแล้ว ชัดเจนว่า Elon Musk ยังคงมีอำนาจการควบคุมบริษัทโดยตรงอยู่ดี แม้หลังจากนี้เขาจะไม่ได้เป็น CEO แล้วก็ตาม

ในขณะที่ Musk ให้ความสนใจและโฟกัสที่ Twitter โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เขาเปิดให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการเป็นหลักอยู่ในตอนนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Tesla นั้นร่วงลงกว่าเดิมตั้งแต่ที่เขาซื้อ Twitter โดยมีมูลค่าลดลงจากของวันที่ 1 พฤศจิกายนเกือบ 100 ดอลลาร์ลงมาเหลือที่ประมาณ 137 ดอลลาร์เมื่อตลาดปิดทำการในวันอังคารที่ผ่านมา

ทางฝั่ง Tesla เองก็เริ่มมีความกังวลหลังจากมีวิศวกรของบริษัทที่ต้องไปทำงานที่ Twitter และการทำตัวที่เหมือนเล่นตลกไปวันๆ ของ Musk โดยที่ Ross Gerber หัวหน้าบริษัทที่ลงทุนใน Tesla กล่าวว่า ปัญหาเดียวที่เขามองเห็นตอนนี้เลย คือ การที่เห็น CEO ของ Tesla นั้นอยู่บน Twitter ทุกวันเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาของ Hunter Biden (ประมาณว่า เอ็งมัวแต่เล่น Twitter อยู่นั่นแหละ เอ็งไม่มีงานมีการทำเหรอ Elon Musk) รวมถึงประเด็นที่ Musk ขายหุ้น Tesla แล้วดูเหมือนว่านำเงินบางส่วนมาช่วยสนับสนุน Twitter

ดูทรงแล้ว Elon Musk คงไม่ลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter ในเร็วๆ นี้ และใครก็ตามที่รับตำแหน่งนี้ต่อจากเขาคงจะต้องปวดหัวมากกับเรื่องการหารายได้ , ผู้มาลงโฆษณา รวมถึงผู้กำหนดนโยบายต่างๆ แน่

ที่มา : The Verge