Kingston เปิดตัว IronKey Vault อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ รุ่นใหม่

Kingston Technology เปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบเข้ารหัส IronKey Vault Privacy 80 External SSD (VP80ES) และ IronKey Vault Privacy 50 (VP50) เหมาะสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ต้องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

นอกจากนี้ Kingston ยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ DataTraveler® ด้วยการเพิ่มแฟลชไดรฟ์ USB รุ่น DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3) และ DataTraveler® Micro (DTMC3G2) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปให้สามารถเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลสำคัญต่าง ๆ

Kingston IronKey Vault Privacy 80 External SSD (VP80ES)

Kingston IronKey Vault Privacy 80 External SSD (VP80ES)

นับเป็น SSD แบบภายนอกที่ไม่ขึ้นกับระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นนวัตกรรมแรกของ Kingston ที่มีหน้าจอสัมผัสและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์สำหรับการปกป้องข้อมูล โดย IronKey VP80ES สามารถใช้งานได้ง่ายดายเช่นเดียวกับการปลดล็อกสมาร์ตโฟน และการถ่ายโอนไฟล์แบบลากและวาง ด้วยฟีเจอร์หน้าจอแบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย พร้อมมาตรฐาน FIPS 197 ด้วยการเข้ารหัส XTS-AES 256 บิต ซึ่งไดร์ฟถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลและยังเป็นมิตรกับผู้ใช้ เหมาะสำหรับป้องกันการโจมตีแบบ Brute Force และ BadUSB ด้วยเฟิร์มแวร์ที่ลงลายมือชื่อแบบดิจิทัล เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SMB) ไปจนถึงผู้สร้างเนื้อหา และด้วยมาตรฐานรักษาความปลอดภัยระดับ Military grade จึงทำให้ไดร์ฟมีประสิทธิภาพเหนือกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตและบริการระบบคลาวด์ในการปกป้องข้อมูลสำคัญของบริษัท เอกสารต่าง ๆ หรือรูปภาพและวิดีโอความละเอียดสูง

นอกเหนือไปจากความง่ายในการใช้งานและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์แล้ว VP80ES ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับการปกป้องข้อมูล เช่น ตัวเลือกแบบหลายรหัสผ่าน (ผู้ดูแลระบบ/ ผู้ใช้) ซึ่งใช้รหัสผ่านแบบ PIN หรือโหมดข้อความรหัสผ่าน และกฎรหัสผ่านที่กำหนดค่าได้ โดยผู้ดูแลระบบสามารถเลือกระหว่างโหมด PIN ที่เป็นตัวเลข หรือโหมดข้อความรหัสผ่าน หรือตั้งค่ากฎรหัสผ่าน หรือเปิดใช้งานตัวเลือกความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น การตั้งค่าจำนวนครั้งสูงสุดของการใช้รหัสผ่านร่วมกัน ความยาวรหัสผ่านขั้นต่ำ 6-64 อักขระ กฎรหัสผ่านที่ใช้ตัวอักษรและตัวเลข การกำหนดเวลาแบบอัตโนมัติเพื่อล็อกไดรฟ์ การสุ่มเลย์เอาต์หน้าจอสัมผัส และการลบไดรฟ์อย่างปลอดภัย (Secure-Erase) เพื่อการปกป้องขั้นสูงสุดให้กับไฟล์สำคัญของคุณ ทั้งนี้ หากคุณลืมรหัสผ่านผู้ใช้ ก็สามารถใช้รหัสผ่านผู้ดูแลระบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลและกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ในการป้องกันการโจมตีแบบ Brute Force ของ VP80ES จะลบการเข้ารหัสไดรฟ์หากใส่ชื่อผู้ดูแลระบบและรหัสผ่านผิด 15 ครั้ง1 ติดต่อกันโดยอัตโนมัติ

ไดร์ฟ SSD แบบภายนอกรุ่นนี้ มาพร้อมกับเคสเดินทาง Neoprene และสายอะแดปเตอร์ USB 3.2 Gen 1 สองเส้น เพื่อให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อกับ USB Type-C®2 หรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับ Type-A และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบที่พกพาสะดวก เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลและเนื้อหาของคุณให้ปลอดภัยระหว่างการเดินทาง

IronKey Vault Privacy 50 (VP50)

IronKey Vault Privacy 50 (VP50)

ไดรฟ์ USB แบบเข้ารหัสรุ่นใหม่ ผ่านการรับรอง FIPS 197 และการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256 บิต ในโหมด XTS เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่ง VP50 รองรับรหัสผ่านผู้ดูแลระบบ ผู้ใช้ และการกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียว ด้วยโหมดรหัสผ่านแบบซับซ้อนหรือแบบข้อความ และตัวเลือกหลายรหัสผ่านนี้ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลหากลืมรหัสผ่าน โดยโหมดข้อความรหัสผ่านใหม่อนุญาตให้ใช้ PIN ที่เป็นตัวเลข ประโยค รายการคำ หรือแม้แต่เนื้อเพลงที่มีความยาวตั้งแต่ 10 ถึง 64 อักขระอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้คุณจดจำได้ง่ายขึ้น

ผู้ดูแลระบบยังสามารถเปิดใช้งานรหัสผ่านผู้ใช้ และการกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียว หรือรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้ เพื่อกู้คืนการเข้าถึงข้อมูล นอกจากนี้ VP50 ยังป้องกันการโจมตีแบบ Brute Force ด้วยการล็อกรหัสผ่านของผู้ใช้หรือรหัสผ่านกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียว เมื่อมีการป้อนรหัสผ่านที่ไม่ถูกต้อง 10 ครั้งติดต่อกัน และระบบจะทำการลบการเข้ารหัสไดรฟ์หากป้อนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบไม่ถูกต้องติดต่อกัน 10 ครั้ง ดังนั้นต่อให้ข้อมูลสูญหายก็มั่นใจได้ว่า ไดร์ฟจะช่วยรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูลสำคัญของคุณ

VP50 ยังช่วยป้องกันมัลแวร์ที่อาจเกิดขึ้นบนระบบที่ไม่น่าเชื่อถือ โดยทั้งผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ตั้งค่าโหมดอ่านอย่างเดียว เพื่อป้องกันการเขียนไดรฟ์ นอกจากนี้คีย์บอร์ดเสมือนในตัวยังช่วยป้องกันรหัสผ่าน จากคีย์ล็อกเกอร์หรือระบบบันทึกหน้าจออีกด้วย โดยองค์กรต่าง ๆ สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าไดร์ฟ VP50 ที่มีรหัสผลิตภัณฑ์ (Product ID – PID) สำหรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Endpoint Management มาตรฐาน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านไอทีและการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรโดยใช้ Customization Program ของ Kingston ได้ โดยองค์กรธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง สามารถใช้บทบาทผู้ดูแลระบบเพื่อจัดการไดรฟ์ในเครื่องได้ เช่น ใช้ผู้ดูแลระบบเพื่อกำหนดค่าหรือรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้ หรือรหัสผ่านกู้คืนข้อมูลแบบใช้ครั้งเดียวให้พนักงานได้ กู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลบนไดรฟ์ที่ล็อกไว้ และปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับเมื่อจำเป็นต้องมีการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่ง VP50 เป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัส ภายใต้การควบคุมทางกายภาพของผู้ใช้ ทำให้เหนือกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตและบริการคลาวด์ในการปกป้องข้อมูลที่สำคัญ

DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3)

DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3)

เหมาะสำหรับเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ โดยมีดูอัลอินเตอร์เฟซที่ใช้งานได้กับทั้งพอร์ต USB Type-C®2 ที่ใหม่กว่าและพอร์ต USB Type-A แบบเดิม ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้สูงสุด 256GB3 ฟอร์มแฟกเตอร์ที่สะดุดตาทำให้สามารถเชื่อมต่อแบบเสียบใช้งานทันทีได้อย่างสะดวก ด้วย USB 3.2 Gen 1 ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 200MB/s4 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างทาง (OTG5) ไปทำงาน เดินทาง หรือเพียงแค่ออกไปถ่ายภาพช่วงเวลาสำคัญ DT microDuo 3C ก็เป็นเพื่อนร่วมทางขนาดกะทัดรัดที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการสำรองและจัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

DataTraveler® Micro (DTMC3G2)

DataTraveler® Micro (DTMC3G2)

เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ทันสมัย เพราะเป็นไดรฟ์ USB ในขนาดเล็กพิเศษและน้ำหนักเบา ถูกออกแบบมาเพื่อใช้จัดเก็บข้อมูลแบบ Plug-and-Stay ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวก และสามารถใช้ร่วมกันได้กับคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ เครื่องเล่นเกม และอื่นๆ มากมาย พร้อมให้ความเร็วด้วย USB 3.2 Gen 1 สูงสุดถึง 200MB/s ในการอ่าน6 และความจุสูงสุดถึง 256GB3 เพื่อมอบความรวดเร็วในการถ่ายโอนและจัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น ภาพยนตร์ เพลง เกม และภาพถ่าย นอกจากนี้ DT Micro ยังมาพร้อมเคสโลหะพรีเมียมแบบบาง และห่วงคล้องกุญแจในตัวเพื่อให้สามารถเสียบทิ้งไว้ในพอร์ต USB ได้อย่างไร้ปัญหา

Kingston IronKey Vault Privacy 80 ไดร์ฟ SSD แบบภายนอก วางจำหน่ายที่ความจุ 480GB, 960GB และ 1920GB พร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 3 ปี และสำหรับ Kingston IronKey Vault Privacy 50 วางจำหน่ายที่ความจุตั้งแต่ 8GB – 256GB พร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี รวมทั้งไดร์ฟ USB รุ่น DataTraveler® microDuo™ 3C และ DataTraveler® Micro ก็มาพร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี โดยทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคฟรีจาก Kingston