Samsung เตรียมเปิดตัว มอนิเตอร์เกมมิ่ง รองรับ HDR10+

Samsung ได้ประกาศเปิดตัวจอเกมมิ่งรุ่นแรกที่จะรองรับมาตรฐาน HDR10+ สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ จอรุ่นนี้สามารถคาลิเบรทได้เเบบอัตโนมัติด้วย

มาตรฐาน HDR10+ ถูกพัฒนาขึ้นโดยซัมซุง และถูกเปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม มาตรฐานนี้มีหลักการการทำงานเหมือนกับ Dolby Vision ที่จะใส่ข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มคุณภาพของภาพแบบไดนามิคลงไปในสัญญาณ HDR ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน

นี่เป็นครั้งแรกที่ซัมซุงนำมาตรฐานดังกล่าวไปใช้บนหน้าจอเกมมิ่งของบริษัท และบริษัทได้ร่วมมือกับ Sabre Interactive ในการพัฒนา Redout 2 และ Pinball FX รองรับ HDR10+ คาดว่ามันจะถูกนำไปโชว์ในงาน CES 2022 ด้วย

Samsung HDR10+ Gaming

จอ HDR10+ Gaming นี้จะมีข้อมูลเมตาที่มองเห็นได้มากกว่า HDR10 แบบปกติ พร้อมรองรับอัตราการรีเฟรชตัวแปร (VRR) และโหมดเวลาแฝงต่ำโดยอัตโนมัติ (ALLM) เพื่อให้ภาพสวยสมจริงขึ้นและทำงานได้ดีขึ้น ซัมซุงยังกล่าวอีกว่ามาตรฐานนี้จะทำงาน “เกิน 120Hz” ด้วย แต่ยังไม่ได้มีการลงรายละเอียดอะไรมากนัก

เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมบนมาตรฐาน HDR10+ พีซีของคุณจะต้องมีการ์ดจอ Nvidia (รุ่นที่พร้อมรองรับ GeForce RTX 30 Series, RTX 20 Series และ GTX 16 Series GPUs), เกมที่ได้รับการตั้งโปรแกรมด้วย metadata และหนึ่งในหน้าจอเกมมิ่งใหม่ของ Samsung

ที่มา theverge