นักพัฒนาแอปฯยืนยัน บริษัทเปลี่ยนมาใช้ MacBook Pro M1 Max งานเสร็จไวขึ้น ประหยัดทุนได้มหาศาล

มีรายงานว่าบริษัท Twitter กำลังเปลี่ยนไปใช้ MacBook Pro รุ่นตัวท็อปที่มากับชิปซิลิกอน M1 Max ของ Apple ให้กับวิศวกรทั้งฝั่ง iOS และ Android ทั้งหมดเพื่อพัฒนาแอป นี่ถือเป็นอีกแรงผลักดันสำหรับการนำ Mac มาใช้ในองค์กร

John Szumski พนักงานระดับอาวุโสแผนกแพลตฟอร์มมือถือของ Twitter เป็นผู้แชร์ข่าวดังกล่าวโดยเขาทวีตว่า Twitter จะใช้ MacBook Pro เต็มรูปแบบสำหรับวิศวกร iOS และ Android ทุกคน พร้อมเสริมว่า Apple Silicon Mac รุ่นใหม่ถือเป็นการปรับปรุงสำคัญด้านประสิทธิภาพการทำงานสำหรับหน่วยงานพัฒนาแอปของ Twitter เมื่อเทียบกับ Intel Mac ที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน

นอกจากทีมวิศวกรที่รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพแล้ว วิศวกรของ Reddit เองก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน โดย Jameson วิศวกรของ Reddit ทวีตว่า MacBook Pro รุ่นใหม่นั้นช่วยลดเวลาในการสร้างแอปของ Reddit ได้ถึง 50% ส่งผลให้ทีมวิศวกรมีผลงานเรื่องการพัฒนาแอปที่ดีขึ้น

โดย Jameson เสริมว่า การลงทุนซื้อ MacBook Pro รุ่นใหม่ให้แก่ทีมงานวิศวกรของ Reddit จำนวน 9 คนนั้น เป็นการลงทุนประมาณ 32,000 ดอลลาร์ แต่ช่วยประหยัดเงินบริษัทได้ถึง 100,000 ดอลลาร์ในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานและการพัฒนางานของปี 2022

ชิป Apple ซิลิกอน M1 Pro และ M1 Max ใหม่นั้นมาพร้อมการปรับปรุงอย่างมากสำหรับนักพัฒนา จากการทดสอบชิป 10 คอร์ของ CPU M1 Pro และ M1 Max ใน MacBook Pro 16 นิ้ว ใช้เวลาในการสร้าง Xcode เร็วขึ้น 3.7 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro 16 นิ้ว รุ่น Intel i9 – 8 คอร์ในแง่ของเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่นั้น Apple กล่าวว่าชิปตัวใหม่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถประมวลผลโค้ด Xcode ได้มากถึง 4 เท่าในการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียว

ที่มา : MacRumors