หลุดภาพ realme GT 2 Pro พร้อมข้อมูล สเปค และราคา

realme GT 2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนตัวเรือธงที่แบรนด์ realme กำลังจะเปิดตัว ซึ่งมันเป็นสมาร์ทโฟนที่เหนือกว่า realme GT ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์และ สเปค ฮาร์ดแวร์ภายใน โดยชิปเซ็ตจะใช้เป็นSnapdragon 8 Gen 1 กันเลย

ก่อนหน้านี้ ทาง Realme ได้ออกมายืนยันชื่อรุ่น realme GT 2 Pro อย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ล่าสุด เว็บไซต์ 91mobiles ได้นำเสนอภาพเรนเดอร์ของ realme GT 2 Pro ที่ได้มาจากทาง OnLeaks ที่สำคัญคือ ภาพเรนเดอร์ยังมาพร้อมกับข้อมูลเรื่องราคาและสเปคด้วย

ทาง realme ได้กล่าวถึงสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่ามันจะมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมทั้งด้านประสิทธิภาพ การออกแบบ และกล้องให้กับผู้ใช้งาน จากภาพเรนเดอร์ที่เห็น มือถือมาพร้อมกับการออกแบบที่ใหม่มากสำหรับ Realme (ทางแบรนด์ไม่น่าจะเคยออกแบบมือถือรูปทรงแบบนี้มาก่อน) ดูแล้วมือถือรุ่นนี้เหมือนจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Google Nexus 6P

ดีไซน์ของ realme GT 2 Pro

realme GT 2 Pro มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการออกแบบครั้งใหญ่ โดยองค์ประกอบการออกแบบที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดคงไม่พ้นการวางกล้องในแนวนอนที่บริเวณด้านหลังเครื่องที่คล้ายกับ Nexus 6P โดยโมดุลกล้องหลังมีกล้องทั้งหมด 3 ตัว มาพร้อมกับไฟแฟลช LED คู่

กล้องหลังที่มีให้มานั้น เป็นกล้องคู่ 50 ล้านพิกเซลและเลนส์ GR ที่เป็นเลนส์ที่ให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพได้ดีที่สุดในตัวกล้องที่มีขนาดเล็กมาก ซึ่งมันช่วยลดการเกิดแสงหลอกและการเคลือบหลายชั้นบนทุกพื้นผิว นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่าเลนส์ดังกล่าวสามารถต้านทานเรื่องการย้อนแสงได้ดีเยี่ยมมากๆ ด้วย

ด้านหลังเครื่อง ดูแล้วเหมือนทำจากเซรามิก ในขณะที่ตัวกรอบของเครื่องนั้นทำจากโลหะ

อย่างไรก็ตาม ภาพเรนเดอร์ที่ได้มาไม่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบในส่วนด้านหน้าของโทรศัพท์ แต่ก็มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ punch-hole สำหรับกล้องหน้าและมาพร้อมกรอบที่แคบ รวมถึงอาจมีตัวสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ทางขอบด้านซ้ายมือของเครื่องมีปุ่มที่ใช้ปรับเพิ่ม/ลดระดับเสียง

Realme GT 2 Pro render

สเปค ของ realme GT 2 Pro

  • ข้อมูลสเปคจาก OnLeaks เผยว่า realme GT 2 Pro น่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ความละเอียด WQHD+ แบบแบนขนาด 6.8 นิ้ว refresh rate 120Hz โดยภายในมาพร้อมกับขุมพลังชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1
  • กล้องหลัง 3 ตัว มีกล้องหลักที่เป็นเลนส์ wide 50 ล้านพิกเซล , เลนส์ ultra-wide 50 ล้านพิกเซล และเลนส์ telephoto 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล
  • รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า GT 2 Pro มาพร้อม RAM สูงสุด 12GB และที่เก็บข้อมูล UFS 3.1 ขนาด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ คาดว่าจะใช้เป็น Android 12 ที่ครอบด้วย Realme UI 3.0
  • แบตเตอรี่ให้มา 5,000 mAh มีข่าวลือว่าโทรศัพท์จะรองรับการชาร์จไวที่ 125W
  • มีข้อมูลว่า Realme GT 2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้คะแนนทะลุ 1 ล้านคะแนนจาก AnTuTu
  • ที่น่าสนใจคือ 91mobiles รายงานว่า GT 2 Pro นั้นเริ่มมีการทดสอบเป็นการภายในแล้วด้วย

ราคาของ Realme GT 2 Pro

OnLeaks ให้ข้อมูลว่า ราคาของ Realme GT 2 Pro นั้นอยู่ที่ประมาณ 799 ดอลลาร์ หรือประมาณ 27,000 บาทสำหรับรุ่นพื้นฐาน ถ้าข้อมูลราคานี้ถูกต้อง มันจะเป็นมือถือ Realme ที่มีราคาแพงที่สุด คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ที่มา : 91mobiles