Huawei Mate V สมาร์ทโฟนจอฝาพับ เริ่มเข้าสู่การผลิตแล้ว

มีรายงานล่าสุดออกมาว่า ตอนนี้ทางหัวเว่ย ได้เริ่มเดินสายการผลิต Huawei Mate V สมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตามรายงานจากสื่อไต้หวันเผยว่า Huawei เริ่มกระบวนการผลิตสมาร์ทโฟนแบบพับได้แล้ว คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะถูกนำมาแข่งขันกับ Samsung Galaxy Z Flip 3 ด้วยราคาที่ถูกกว่าสมาร์ทโฟนของซัมซุง

เมื่อพูดถึง Samsung ปีนี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Z Flip 3 ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และใช้เวลาเพียง 40 กว่าวันสำหรับยอดขายมากกว่า 1 ล้านเครื่องทั่วโลก ทำให้มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ด้วยความสำเร็จนี้ ซัมซุงยังวางแผนที่จะเพิ่มการจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับได้จาก 7 ล้านเครื่องเป็น 13 ล้านเครื่องภายในปี 2022 รวมไปถึง Galaxy Z Fold อีก 4 ล้านเครื่องและ Galaxy Z Flip 9 ล้านเครื่องด้วย

Huawei Mate V

แหล่งข่าวก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า Huawei จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับระบบพับที่แข็งแรง โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจมีชื่อว่า Mate V แต่ทางหัวเว่ยเองยังไม่ได้ยืนยันอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

Huawei Mate V จากข้อมูลที่มีออกมา ตัวเครื่องจะมีแผงหน้าจอหลักเป็นจอแสดงผลแบบเต็มหน้าจอที่พับเข้าทางด้านใน มีปุ่มฟังก์ชั่น Power และปรับระดับเสียงทางด้านซ้ายและด้านขวา ด้านล่างมีพอร์ตชาร์จและตะแกรงลำโพง

ที่ด้านหลัง Mate V คาดว่าจะมีโมดูลกันกระแทกสำหรับกล้องหลังขนาดใหญ่ โดยโมดูลนี้จะมาในดีไซน์แบบแนวตั้ง อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอจนกว่าจะมีการประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการในอนาคต

ที่มา huaweicentral