เผยเคล็ดลับ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป ให้อร่อยเหมือนกาแฟสด ที่ใครๆ ก็ทำได้

เจ้าของร้านกาแฟในโตเกียว ผู้เชี่ยวชาญในการชงกาแฟ ได้ออกมาเผยเคล็ดลับของเขา กับ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป แต่กลับให้รสชาติราวกับว่า ใช้เมล็ดกาแฟสดในการชงเลยทีเดียว

คุณซาโต้ (Sato) นักข่าวท่านหนึ่งของเว็บไซต์ soranews24 ได้ทำการสัมภาษณ์คุณโอยามะ (Oyama) เจ้าของร้านกาแฟในโตเกียว ที่ขึ้นชื่อว่าเชี่ยวชาญในเรื่องของการชงกาแฟและได้รับเคล็ดลับจากเจ้าของร้านที่เปิดมายาวนานถึง 5 ปี

โดยคุณซาโต้ได้ถามกับเจ้าของร้านว่า เขาเคยดื่มกาแฟสำเร็จรูปบ้างหรือเปล่า? ซึ่งเจ้าของร้านอย่างคุณโอยามะกลับให้คำตอบที่น่าประหลาดใจว่า เขาดื่มมันทุกวัน! นั่นสร้างความประหลาดใจให้กับคุณซาโต้มาก เพราะเขาคิดว่าเจ้าของร้านกาแฟจะดื่มกาแฟเอสเพรสโซ่ ที่ชงจากเมล็ดกาแฟสดเสียอีก

Gold Blend ของ Nescafe

หลังจากที่สอบถามก็ได้รับเคล็ดลับที่น่าประหลาดใจ โดยคุณโอยามะเผยว่า เขามีเทคนิคในการชงกาแฟสำเร็จรูปให้ออกมารสชาติเหมือนกับคุณชงจากเมล็ดกาแฟสด

คุณโอยามะเจ้าของร้านกาแฟ จะใช้กาแฟสำเร็จรูป Gold Blend ของ Nescafe ในการชงกาแฟของเขา โดยมีเทคนิคง่าย ๆ ด้วยการใช้หม้อเพียง 2 ใบ (หรือใช้แก้ว 2 ใบก้ได้)

วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป
  • เริ่มต้น ตักกาแฟสำเร็จรูปแบบเกล็ด ลงในหม้อ แล้วเทน้ำร้อนใส่
  • ใช้ช้อน คนให้กาแฟละลาย (เดี๋ยว มันก็เหมือนการชงกาแฟสำเร็จรูปแบบปกติเลยนี่)
วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป
  • จากนั้นเทกาแฟจากหม้อใบแรก ลงหม้อเปล่าที่เดรียมไว้
  • จากนั้นก็เทกาแฟสลับกลับไปหม้อใบแรก ทำการเทสลับกันไปมา 1-2 ครั้ง
  • หลังจากนั้นคุณจะเห็นฟองที่ด้านบน ให้ใช้กระชอนตักออก
วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป
  • แล้วเทสลับไปมาอีก 2-3 ครั้ง
วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้กาแฟสำเร็จรูปที่มีรสชาติเหมือนกับชงด้วยเมล็ดกาแฟสด เมื่อคุณซาโต้ได้ชิมก็ถึงกลับตกใจกับรสชาตเลยทีเดียว

หลังจากนั้น คุณซาโต้ก็ได้นำสูตรกลับไปทำตามแล้วพบว่ามันเหมือนกับที่คุณโอยามะชงให้ดื่มไม่มีผิดเพี้ยน แถมการเทกาแฟสลับไปมายังช่วยลดอุณหภูมิของกาแฟจนพร้อมดื่มได้พอดีไม่ร้อนจนเกินไปด้วย

หากคุณเป็นอีก 1 คนที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟจากเมล็ดกาแฟสด ก็อย่าลืมนำ วิธีชงกาแฟสำเร็จรูป สูตรนี้ไปทดลองชงกันดูว่ามันจะเหมือนกาแฟสดอย่างที่เจ้าของร้านและนักข่าวของ soranews24 ยืนยันหรือเปล่า

ที่มา soranews24