SCGP

โครงการ เฟ้นหาสุดยอดคนรุ่นใหม่เปลี่ยนโลก ด้วย Packaging กับ SCGP สมัครวันนี้ – 27 กย. 64

SCGP เฟ้นหาสุดยอดคนรุ่นใหม่ร่วมส่งเสียง เปลี่ยนโลก ด้วย Packaging ในโครงการ SCGP PACKAGING SPEAK OUT สมัครวันนี้ – 27 กันยายน 2564

บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน จัดการประกวด “SCGP PACKAGING SPEAK OUT” ให้นิสิตและนักศึกษาได้โชว์ไอเดียที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นผ่านบรรจุภัณฑ์ ชิงรางวัลรวม 300,000 บาท และโอกาสในการเข้าร่วม SCGP Internship Program โดยโจทย์แบ่งออกเป็น 2 หัวข้อ ได้แก่ PACKAGING DESIGN การครีเอทแพคเกจจิ้งสุดสร้างสรรค์ และ PACKAGING SOLUTIONS การสร้างโซลูชันเกี่ยวกับแพคเกจจิ้งในรูปแบบใหม่ หากคุณอยากส่งเสียงให้โลกนี้ดีขึ้น เวทีนี้เปิดให้คุณสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 27 กันยายน 2564

การแข่งขัน SCGP PACKAGING SPEAK OUT เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เหล่า GEN Z ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงโลก ได้มีพื้นที่สำหรับโชว์ศักยภาพผ่านการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นด้านสิ่งแวดล้อมหรือด้านสังคม เพื่อเปลี่ยนแปลงให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น ซึ่งโจทย์ในการประกวดครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 หัวข้อ ได้แก่

  1. PACKAGING DESIGN: ส่งผลงานประเภทการออกแบบแพคเกจจิ้ง ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดสามารถ ครีเอทแพคเกจจิ้งของตัวเองด้วยรูปแบบใหม่ๆ ได้เต็มที่ เพื่อให้ได้แพคเกจจิ้งที่สามารถใช้งานได้ สร้างสรรค์ไอเดียที่สื่อสารได้ตรงประเด็น และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ผู้เข้าประกวดเลือกไว้
  2. PACKAGING SOLUTIONS: ส่งผลงานประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากการออกแบบแพคเกจจิ้ง แต่ยังเป็นไอเดียที่มีความเกี่ยวข้องกับแพคเกจจิ้ง เช่น การออกแบบระบบการจัดการ การออกแบบในเชิงธุรกิจ การออกแบบเชิงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ Ecosystem ของแพคเกจจิ้งนั้น ๆ โดยต้องมีความเป็นไปได้ สมเหตุสมผล รวมไปถึงสามารถสื่อสารถึงประเด็นต่าง ๆ ที่ผู้เข้าประกวดเลือกไว้ได้

ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากประเภท The Best of the Packaging Design Challenge และ The Best of the Packaging Solutions Challenge จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 80,000 บาท และยังได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน SCGP Internship Program นอกจากนี้ยังมีรางวัล Runner – Up ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 จากทั้ง 2 หัวข้อจะได้รับเงินรางวัลทีมละ 60,000 บาท และรางวัล Popular Vote จากทั้ง 2 หัวข้อ ซึ่งเปิดให้โหวตตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 29 พฤศจิกายน 2564 ในเว็บไซต์ SPEAKOUT.scgpackaging.com จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท

ทั้งนี้ คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดสัญชาติ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สถาบันการศึกษา คณะที่ศึกษา รวมไปถึงชั้นปีที่ศึกษา ผู้สมัครสามารถสมัครแบบทีมโดยมีสมาชิกรวมไม่เกิน 3 คน และจะคัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 ผลงาน ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วมกิจกรรม Special Workshop “Design thinking Virtual Workshop” และ “Pitching Technique” โดยทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญจาก SCGP และภายนอก หากผู้เข้าร่วม Workshop เก็บชั่วโมงกิจกรรมครบตามกำหนด จะได้รับประกาศนียบัตรจาก SCGP เพื่อเป็นการการันตีว่าคุณได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแพคเกจจิ้งเพื่อต่อยอดและนำไปใช้จริงได้ในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่ SPEAKOUT.scgpackaging.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 27 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น.