ลือ! MacBook Pro พร้อมจอ Mini-LED จะเปิดตัวเดือนกันยายนนี้

มีข่าวลือจากทาง DigiTimes ออกมาว่า Apple อาจทำการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ ที่ได้รับการอัปเกรดพร้อมจอ Mini-LED ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ และคาดว่ามันจะได้รับการปรับปรุงการออกแบบใหม่ทั้งหมด

DigiTimes บอกเป็นนัย ๆ ว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่พร้อมดีไซน์ที่เปลี่ยนไปถึง 2 ขนาดด้วยกัน นั่นก็คือขนาด 14 และ 16 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่นจะใช้หน้าจอ Mini-LED

ยังมีรายงานจากประเทศจีนเสริมขึ้นมาด้วยว่า MacBook Pro ทั้ง 2 ขนาดจะเริ่มวางจำหน่่ายและจัดส่งในช่วงเดือนตุลาคม เพราะมันจะเริ่มจัดส่งหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 เดือนนั่นเอง

MacBook Pro

คาดว่า MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะมีขอบที่แบนและมีพอร์ตชาร์จ MagSafe รวมไปถึงพอร์ตอื่น ๆ อีก 2-3 พอร์ต และยังมีพอร์ต HDMI, ช่องเสียบ SD Card ที่จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple Silicon รุ่นใหม่ ที่อาจใช้ชื่อว่า M1X หรือ M2

อาจมาพร้อมชิปซิลิกอนของ Apple สูงถึง 10 คอร์, ชิปที่มีประสิทธิภาพสูง 8 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานอีก 2 คอร์ พร้อมตัวเลือก GPU ระหว่าง 16 หรือ 32 คอร์ รองรับ RAM สูงสุด 64GB

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Ruiyi Optoelectronics จะเป็นซัพพลายเออร์เพียงเจ้าเดียวที่ทำหน้าที่ในการผลิตแผงหน้าจอ Mini-LED ให้กับแม็คบุ๊ครุ่นใหม่ ส่วน Quanta Computer จะรับหน้าที่ในการประกอบขั้นสุดท้ายก่อนวางจำหน่าย

ที่มา gizmochina