รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition เมาส์ + แผ่นรอง สำหรับแฟนโปเกมอน

รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition เมาส์ + แผ่นรอง ลายพิเศษ ที่แฟนโปเกมอน ยากจะทานทนกับความน่ารักสดใส

รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition เมาส์ + แผ่นรอง

เป็นสินค้าอีกชิ้นที่อยู่ใน Pikachu Limited Edition ของทาง Razer ที่จะมีหูฟัง TWS Hummer Head, คีย์บอร์ดเกมมิ่ง และตัวนี้ที่มาเป็นชุดของ เมาส์ + แผ่นรอง ที่ทำมาอยู่ในธีมสีเหลืองของ พิคาชู พร้อมใสลูกเล่นลวดลายมาได้อย่างค่อนข้างลงตัว

ตัวเมาส์นั้น จะเป็นตัว Razer DeathAdder Essential ถือว่าเป็นเกมมิ่งเมาส์ราคาเริ่มต้นของแบรนด์งูเขียว ที่ได้รับความนิยมและยอดขายดีสุดๆ มาเปลี่ยนสีให้เป็นสีเหลือง ตัดกับขอบด้านข้างเป็นสีดำ และปุ่มกดด้านข้างทางซ้าย 2 ปุ่ม กับแถบยางของ track wheel จะเป็นสีแดง สีเดียวกับแก้มของพิคาชู

รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition เมาส์ + แผ่นรอง

แล้วที่ด้านบนของตัวเมาส์ ตำแหน่งที่ปกติจะเป็นโลโก้ของงูเขียว ก็ถูกเปลี่ยนเป็นรูปหางของพิคาชูแทน และก็ยังสว่างเป็นไฟได้ แต่จะไม่ใช่เป็นแบบสี RGB

กลไกของตัวเมาส์ DeathAdder Essential ที่เป็นรุ่นราคาย่อมเยา แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานเล่นเกมได้ดี ตัวเซ็นเซอร์มีค่าความละเอียดถึง 6400 dpi ถือว่านิ่งพอสำหรับเล่นเกมยิงแนว FPS ได้อยู่ และตัวปุ่มกดทั้งหมดสามารถเข้าไปปรับตั้งค่าของแต่ละปุ่มได้แบบที่เราต้องการ ผ่านทางโปรแกรม Razer Synapse เอาได้เลย

ตัวเมาส์น้ำหนักค่อนข้างเบาครับ เพียงแค่ 96 กรัม รูปทรงเรียบๆ แต่ก็จับได้ถนัดและไม่เมื่อยมือ ส่วนสายเป็นแบบสายถักดูปราณีตสวยงาม ความยาว 1.8 เมตร ปุ่มกดสวิทช์เป็นแบบ Mechanical ที่ทนทาน ระบบผ่านการทดสอบแรงกดได้มากกว่า 10 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นเมาส์เล่นเกมตัวเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว

อีกตัวในแพ็กบันเดิลนี้ คือแผ่นรองเมาส์รุ่น Goliathus ขนาด 355 x 254 มิลลิเมตร หนา 3 มิลลิเมตร เป็นขนาดกำลังดีไม่ใหญ่จนเกินไป ผิวหน้าผ้าผิวละเอียด ลื่นดีครับ เป็นสีเหลืองพิมพ์ลายพิคาชู ส่วนด้านล่างเป็นลายกันลื่นช่วยให้ติดกระชับบนโต๊ะเวลาใช้งาน

รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition เมาส์ + แผ่นรอง

Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition จัดมาเป็นแพ็กคู่ เมาส์ + แผ่นรอง รวมกันมาในกล่องเดียว ราคา 1,699 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าในคอลเล็คชั่น Pikachu Limited Edition เพิ่มเติมได้ที่ Razer.com

แน่นอนว่า ถ้าคุณเป็นแฟนของเกมโปเกมอน คอลเลคชั่นชุดนี้ของทาง Razer เราบอกเลยว่า เป็นงานที่ทำออกมาได้พิถีพิถัน และออกแบบให้ความเป็นพิคาชู มาอยู่บนผลิตภัณฑ์เกมมิ่งได้สวยงามลงตัวดีมาก คือไม่ใช่แค่เอาโลโก้มาแปะ หรือสกรีนอะไรติดเพิ่มนิดหน่อย แต่ทำได้ปราณีต ตั้งแต่การใช้โทนสี และใส่กิมมิคของโปเกมอนลงไปอย่างพอดี ไม่มากไม่น้อย ทำให้ออกมาแล้วดูสวยงาม และเอามาตั้งใช้งานจริง ก็ถือว่าเป็นตัวเกมมิ่งเกียร์ที่อยู่ในระดับเริ่มต้น ถึงกลาง ตอบโจทย์การเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

แล้วอย่าลืมเก็บให้ครบทั้งคอลเลคชั่น ที่มี Razer Hummerhead หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่เสียงดีแถมมีค่าหน่วงที่ต่ำมากๆ เล่นเกมเสียงตรงชัด และ Razer Ornata Expert เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบมีสาย ปุ่มแบบ Mecha-Membrane เล่นเกมก็มัน พิมพ์งานก็คล่องสนุกมือ มีครบทั้งเซ็ต จัดโต๊ะคอมเกมมิ่งของคุณให้ดูสดใส ปิกา ปิก๊า กันไปเลย!!

รีวิว Razer DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition

ข้อมูลสเปคของ Razer DeathAdder Essential

  • เมาส์ดีไซน์สำหรับการใช้งานด้วยมือขวา
  • ไฟ RGB แบบสีเดียว (สีเขียว)
  • เซนเซอร์แบบ Optical ความละเอียด 6400dpi ความเร็ว 220 ips
  • ปุ่มควบคุม (ปรับเปลี่ยนได้) 5 ปุ่ม
  • สวิทช์แบบ Mechanical ผ่านการทดสอบ 10 ล้านคลิก
  • ขนาด 127.0 mm x 61.7 mm x 42.7 mm หนัก 96g