รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition หูฟัง True Wireless ที่แฟน Pokemon จะต้องหลงรัก

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition เรียกได้ว่า นี่คือ หูฟัง True Wireless ที่ไม่ใช่แค่เสียงดี แต่ดีไซน์ออกมาได้น่ารัก โดนใจมากๆ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นแฟนของ Pokemon แล้วด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับหูฟังรุ่นนี้

ตอนต้นปี ทาง Razer ได้ประกาศสินค้าในการ Colaboration กับเกมดังอย่าง Pokemon ที่จะผลิตสินค้าเกมมิ่ง มาในธีมสีเหลือง อันเป็นสีประจำตัวของ พิคาชู เจ้าหนูไฟฟ้า โปเกมอนที่คนทั่วโลกรู้จัก โดยมีด้วยกัน 3 อย่างคือ

  • Ornata Pikachu Limited Edition คีย์บอร์ดแบบ Mecha-Membrane Switches
  • DeathAdder Essential & Goliathus Pikachu Limited Edition Bundle เซ็ตจับคู่ของเม้าส์และแผ่นรอง
  • Hammerhead True Wireless Pikachu Limited Edition หูฟังแบบ TWS

ตอนที่มีข่าวเปิดตัวนั้น ส่วนตัวผมยอมรับเลยว่า อยากได้มากๆ เพราะ Razer ทำการออกแบบและเอาความเป็นโปเกมอน มาใส่ในตัวสินค้าชุดลิมิตเต็ดนี้ได้อย่างลงตัวมากๆ และตัวที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ เจ้าหูฟัง Hammerhead True Wireless ซึ่งตอนนี้มาอยู่ในมือของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition

ก่อนจะพูดเรื่องความพิเศษของดีไซน์หูฟังตัวนี้ เราจะมาพูดถึงด้านประสิทธิภาพของหูฟัง Razer Hammerhead กันก่อน หูฟังรุ่นนี้เป็นแบบ True Wireless ทีวางจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปี 2020 ที่ผ่านมา การออกแบบสำหรับสวมใส่จะเป็นแบบ Earbud เวลาที่สวมใส่จะต้องยัดเข้าไปในบริเวณรูหูของเรา

วัสดุของหูฟัง จะเป็นพลาสติกแบบ ABS ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา เพียงแค่ 4.6 กรัมเท่านั้น ดีไซน์จะมีก้านยื่นออกมาเป็นส่วนของไมโครโฟนสนทนา ส่วนตัวหูฟังอย่างที่บอกไปว่ามันเป็นแบบ Earbud ที่ใครกลัวว่ามันจะใส่ไม่กระชับ ในกล่องจะมีจุกซิลิโคน เอามาใส่ทับอีกชั้นเพื่อให้กระชับกับรูหูของคุณ

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition
อุปกรณ์ที่มีให้มาในกล่อง จะมีสายสำหรับคล้องกับเคส, จุกยางซิลิโคนสีเหลือง, สายชาร์จ USB-C แบบสั้น เส้นหุ้มด้วยสายถัก และคู่มือใช้งานเบื้องต้น

ขนาดไดร์เวอร์ของ Razer Hammerhead อยู่ที่ 13 มิลลิเมตร ถือว่าค่อนข้างใหญ่เลยสำหรับหูฟัง True Wireless ส่วนเรื่องคาแรคเตอร์เสียง ตัวเบสถือว่าหนักกำลังดี เก็บรายละเอียดของเสียงได้กว้าง ซึ่งเราสามารถปรับ EQ เพิ่มเติมได้ ผ่านทางแอพ Hammerhead ที่ดาวน์โหลดติดตั้งได้ในสมาร์ทโฟนของเรา

การควบคุมจะเป็นระบบสัมผัส โดยแตะที่ตัวแป้นของหูฟังทั้ง 2 ข้าง เพื่อที่จะควบคุมได้ทั้งการเล่นเพลง, หยุดเพลง, เลือกเพลงต่อไป, ย้อนกลับไปเพลงก่อนหน้านี้, ปรับเพิ่มลดระดับเสียง ส่วนถ้าเวลามีสายโทรเข้า ก็ใช้กดรับสายวางสายได้ และยังใช้เลือกเปลี่ยนโหมดการทำงานได้ด้วย

ส่วนเรื่องการใช้พลังงาน แบตเตอรี่ของ Razer Hammerhead ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานสุดถึง 4 ชั่วโมง และจะน้อยลงในกรณีที่เลือกใช้โหมด Gaming หรือใช้สำหรับพูดคุยสนทนา โดยตัวตลับเคสที่ใช้เก็บหูฟัง ก็จะมีแบตเตอรี่สำหรับชาร์จเติมไฟได้อีก 3 รอบ เรียกว่าเราสามารถใช้งานได้ยาวนานสุดถึง 12 ชั่วโมงกันเลย

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition

สิ่งที่ต้องยกย่องเป็นพิเศษสำหรับ Razer Hammerhead ก็คือ ระบบการเชื่อมต่อสัญญาณเสียงแบบไร้สาย ที่ทำได้น่าประทับใจมากๆ การเชื่อมต่อนั้นจะเป็นมาตรฐาน Bluetooth 5.0 ที่ประหยัดพลังงานและเป็นแบบ Ultra-low Latency ย่านความถี่ต่ำ ทำให้มีการหน่วงของสัญญาณเสียงที่น้อยมากๆ

จากการทดสอบลองใช้งาน ถ้าในโหมดปกติ ก็ยังมีให้รู้สึกได้บ้างนิดหน่อยว่าเสียงกับภาพในสมาร์ทโฟนนั้นไม่ตรงกัน คือภาพไปก่อนเสียง แต่เมื่อคุณเปิดใช้งาน Gaming Mode เท่านั้นล่ะ โอ้โห! เราแทบจะไม่รู้สึกว่า เสียงกับภาพนั้นดีเลย์แม้แต่น้อย ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับใช้หูฟังแบบสายเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ซีรี่ย์, Netflix, YouTube ก็ได้อรรถรสที่ดี เสียงและภาพตรงกัน

และแน่นอนว่า การเล่นเกมคือดีมากๆ เล่นเกมยิงอะไรก็ไม่เจอความขัดใจของภาพที่ไปก่อนเสียง ความหน่วงของสัญญาณนั้น มันน้อยขนาดที่ว่า ผมลองเล่นเกมประเภท Music rhythm ได้แบบพอดิบพอดีไม่เสียงจังหวะได้เลย ยอมรับและยกให้เลยว่า Razer Hammerhead คือหูฟังไร้สายที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดจริงๆ

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition

ทีนี้ เรามาดูในส่วนความพิเศษในความเป็น Pikachu Limited Edition กันบ้าง มันคือทีเด็ดกันตั้งแต่ตัวเคสเก็บหูฟัง เพราะ Razer ดีไซน์มันให้เป็นลูกโปเกบอล อุปกรณ์สำหรับจับโปเกมอนในเรื่อง ที่ทำได้สวยเนี้ยบมากๆ ตัวบอลจะไ่ม่ได้กลมทั้งลูก ตรงก้นจะเรียบเพื่อให้สามารถวางตั้งได้ โดยที่ด้านหลังจะมีพอร์ตสำหรับเสียบชาร์จไฟ เป็นแบบ USB-C

ด้านหน้าที่เป็นเป็นปุ่มกด จริงๆ กดไม่ได้นะ การเปิดฝาก็คือดันเปิดขึ้นได้เลย ซึ่งพอเปิดมา เราจะได้ยินเสียง “ปิ๊ก้า” ซึ่งเป็นเสียงร้องของพิคาชู ดังขึ้นมาทักทาย โดยเป็นเสียงที่ดังมาจากตัวหูฟัง ไม่ได้ดังมาจากในเคสนะ และที่เคสจะมีไฟสัญญาณบอกสถานะของแบตเตอรี่อยู่ด้วย

ตัวหูฟัง Razer Hammerhead ที่เป็นรุ่นพิคาชู ลิมิตเต็ดนี้ จะแตกต่างจากรุ่นปกติคือ มันจะเป็นสีเหลือแบบเหลืองสดของ Pikachu และที่แป้นหลังหูฟังทั้ง 2 ข้าง จากเดิมที่เป็นโลโกงูเขียวของ Razer ก็ถูกเปลี่ยนเป็นลายพิคาชูแทน

รีวิว Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition

ความพิเศษนอกจากแพ็กเกจและดีไซน์แล้ว Razer ยังจัดให้กับเสียงคำสั่งภายใน ที่ปกติจะเป็นเสียงคนพูด แต่กับรุ่นพิเศษนี้ จะเป็นเสียงของพิคาชู ที่จะมาร้อง “ปิ๊ก้า” ซึ่งจะบอกเราทั้งสถานะการเชื่อมต่อ การเปลี่ยนโหมด และปริมาณแบตเตอรี่ ซึ่งการแจ้งแต่ละคำสั่ง ก็จะเป็นเสียงปิ๊ก้า, ปิ๊ก้าๆ, ปิกาชูว ฯลฯ ซึ่งต้องเปิดดูในคู่มือนะ ว่าคำไหนแปลว่าอะไร ถือว่าเก๋ดีและถูกใจแฟนโปเกมอนมากๆ

สรุป น่าซื้อ น่าใช้ หรือไม่?

ราคา ค่าตัวของเจ้า Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition นั้น อยู่ที่ 5,590 บาท ถ้าเทียบกับรุ่นปกติแล้ว ก็ถือว่าเพิ่มขึ้นมาพอสมควร ในแง่เรื่องประสิทธิภาพการใช้งานแล้ว เราบอกเลยว่า สำหรับสายเกมแล้ว มันคือหูฟังไร้สายที่ดีจริงๆ ด้วยระบบเสียงที่มีความหน่วงน้อย Ultra-low Latency ที่เรียกว่า แทบจะไม่ดีเลย์ให้รู้สึกเลยแม้แต่น้อย จะเล่นเกมหรือดูหนังก็ภาพเสียงตรงกันแน่นอน

และความพิเศษกับการเป็น Pokemon นั้น ทำดีแบบต้องยืนปรบมือรัวๆ ให้เลย งานออกแบบดีมาก เก็บรายละเอียดได้ดีตั้งแต่กล่องแพ็กเกจที่ใส่มา, ตัวเคสที่เป็นลูกโปเกบอล และเสียงปิ๊ก้าของพิคาชู ทำให้รู้สึกว่ามันคือหูฟังที่มีความเป็นโปเกมอนอย่างเต็มเปี่ยมจริงๆ

เอาเป็นว่าถ้าคุณชอบโปเกมอน นี่เป็นสินค้าชิ้นพิเศษที่อย่าได้พลาดเลย ซื้อเถอะ มันดีมาก ทั้งสวย น่าสะสม และใช้งานก็เสียงดี

สำหรับจุดที่มีติ ก็มีอยู่บ้างกับหูฟังตัวนี้ อย่างแรกที่ผมขัดใจก็คือตัวเคสที่ตอนเปิด ดีไซน์น่ะมันควรที่จะกดปุ่มตรงกลางแล้วเด้งฝาออก แต่ปรากฎคือเราต้องจับดับเปิดเอาเอง ต่อมากับเรื่องการควบคุมด้วยการสัมผัสนั้น อยู่ในตำแหน่งแป้นด้านหลังหูฟัง ที่ดูจะเล็กไปนิดสำหรับคนนิ้วใหญ่

Razer Hammerhead Pikachu Limited Edition สามารถหาซื้อได้แล้ว ราคา 5,590 บาท สามารถดูรายละเอียดสินค้า และช่องทางการจำหน่ายได้ทาง razer.com