Microsoft ประกาศเปิดตัว Xbox Series S ราคา 9,400 บาท

Microsoft ประกาศเปิดตัว Xbox Series S อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้เปิดเผยข้อมูลสเปคต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และเผยว่าจะมี ราคา อยู่ที่ 299$ (9,400 บาท)

Xbox Series S ตัวคอนโซลจะเป็นแบบดิจิทัลทั้งหมด (ไม่มีดิสก์ไดรฟ์) และทำงานที่ 1440P ถึง 120FPS มีฟีเจอร์ Raytracing, การแรเงาอัตราตัวแปร, อัตราการรีเฟรชตัวแปร, SSD 512GB, การเล่นสื่อสตรีมมิ่ง 4K และการลดขนาดเป็น 4K โดยทั้งหมดนี้จะมาในราคา 299$ (9,400 บาท)

Microsoft Xbox Series S

ด้วยราคาที่น่าสนใจที่ Microsoft นำเสนอ น่าจะช่วยให้สามารถขายคอนโซล Xbox ได้พอสมควรในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ แม้ว่ามันจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีจอแสดงผล 4K แต่เนื่องจากทีวีส่วนใหญ่เป็น 1080P ทำให้คอนโซลรุ่นใหม่นี้น่าจะเหมาะสำหรับผู้บริโภคเหล่านั้นแทน

Microsoft ยังบอกด้วยว่า Xbox นี้มีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อเทียบกับ Series X แล้วนั้นมันมีขนาดเล็กกว่ามาก แต่กลับมีคุณสมบัติที่ดีกว่า นั่นจะทำให้เกิดการเปรียบเทียบ ทั้งในเรื่องของขนาดและราคาที่ถูกกว่า ซึ่งนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผู้บริโภคจำนวนมากในการซื้อ Xbox Series S

Microsoft Xbox Series S

คาดว่าการสั่งซื้อล่วงหน้าจะเปิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ โดยจะเริ่มมีวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ประมาณวันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ที่มา thurrott