มีจริงจะซื้อมั้ย? Surface Solo ถ้า Microsoft ทำสมาร์ทโฟน Android ออกมาขาย

หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ Microsoft Surface Solo ออกมา ทางแฟนคลับจึงทำภาพเรนเดอร์ Surface Solo ออกมา โดยไม่ใช่สมาร์ทโฟนแบบ Dual-display

Microsoft Surface Duo เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานนี้ แต่ดูเหมือนตัวผลิตภัณฑ์จะไม่เป็นไปตามที่ผู้ใช้คาดหวัง แต่แฟน ๆ ก็ยังคงเผยภาพแนวคิดเกี่ยวกับ Surface Solo ที่พวกเขาคาดหวังออกมาทางออนไลน์

Microsoft Surface Solo concept render fan-made

สมาร์ทโฟนมีขอบหน้าจอน้อยที่สุดและมีกล้องขนาดเล็กที่ตรงกลางด้านบน ซึ่งคือเซ็นเซอร์กล้องหน้า ด้านหลังมีเซ็นเซอร์กล้องตัวเดียวและแฟลช LED ที่มุมซ้ายบน มีลักษณะโค้งมน พร้อมพอร์ต USB Type-C และตะแกรงลำโพงคู่ที่ด้านล่าง มีปุ่มเปิดปิดและปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ทางด้านขวา

นี่เป็นเพียงการแสดงแนวคิดโดย Jonas Daehnert ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับทาง Microsoft และไม่มีรายงานว่า Microsoft กำลังพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบ Android แม้ว่าจะอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ก็คงไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

ในขณะที่สมาร์ทโฟน Microsoft Surface Duo มาพร้อมจอแสดงผลคู่และระบบปฏิบัติการ Android ที่กำหนดเองพึ่งได้รับการเปิดตัว แต่บริษัทได้ชะลอการเปิดตัว Surface Neo ที่มีแนวคิดจอแสดงผลคู่เช่นกัน

ที่มา gizmochina