ข้อมูล iPhone 12 Pro และ 12 Pro Max ยืนยันติ่งหน้าเล็กลง กล้องหลังมี LiDAR

ดูเหมือนการเปิดตัว iPhone 12 อาจล่าช้าไปถึงเดือนตุลาคม ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาดูล่าสุดที่คาดว่าน่าจะเป็น final design ของ iPhone 12 Pro จากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ Komiya (@komiya_kj) กัน

จากรูปในโพสต์ทวิตเตอร์ดังกล่าว เผยให้เห็นสมาร์ทโฟน 2 ขนาด คือ iPhone ขนาด 6.1 นิ้ว ที่น่าจะเป็น iPhone 12 Pro และ iPhone ขนาด 6.7 นิ้ว ที่น่าจะเป็น iPhone 12 Pro Max โดยทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมกับรอยบากที่ส่วนบนของหน้าจอ ที่มีมาตั้งแต่ iPhone X แล้ว ส่วนด้านหลังเครื่องของทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมกับโมดุลกล้องที่ภายในประกอบไปด้วยวงกลมทั้งหมด 6 วง

ซึ่งสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ติ่งรอยบากด้านหน้าของจอนั้น จะมีขนาดที่เล็กลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งก็ตรงกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้

iPhone 12 Pro Komiya iPhone 12 Pro Komiya

จากรูป จะเห็นว่าโมดุลกล้องหลังจะมาพร้อมกับเลนส์ 3 ตัวที่ขนาดใหญ่กว่าของ iPhone 11 Pro ซีรี่ย์เล็กน้อย ซึ่งน่าจะมีมากับเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ขึ้น และปรับปรุงคุณภาพรูปให้ดีขึ้น สิ่งที่น่าสนใจ คือ LiDAR สแกนเนอร์ ที่เปิดตัวกับ iPad Pro ดูแล้วจะมีขนาดเล็กกว่าที่ใส่ใน iPad Pro ต้องมาดูกันว่า ถ้ามันขนาดเล็กลง คุณภาพและประสิทธิภาพที่จะทำได้เท่าเดิมหรือไม่

LiDAR ย่อมาจาก Light Detection And Ranging การทำงานของมันคือการส่งเลเซอร์ออกไปเพื่อวัดระยะลำแสงไป-กลับที่ตัวเซนเซอร์ เพื่อใช้ข้อมูลมาคำนวณระยะทางและความลึกของแบบ/วัตถุที่จะถ่ายอย่างแม่นยำ ฟังก์ชันถูกใช้ประโยชน์ในอุตสหกรรมอื่นด้วย เช่น การบิน อวกาศ การทหาร รวมถึงในหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นที่ใช้หารูปแบบของห้อง และยานตร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ช่วยคำนวณแบบ real-time เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้หรือชนวัตถุอื่นๆ

มีการคาดการณ์เอาไว้ว่า iPhone 12 Pro จะมาพร้อมกับชิป Apple A14 Bionic พร้อมกับรองรับการใช้งาน 5G

เรื่องราคา ด้วยความที่สินค้าเป็นสมาร์ทโฟนพรีเมียม ราคาก็น่าจะพรีเมียมเช่นกัน โดย Komiya คาดการณ์เอาไว้ว่า iPhone 12 Pro ความจุ 128GB ราคาน่าจะอยู่ที่ 1,049 ดอลลาร์ หรือประมาณ 32,750 บาท และ iPhone 12 Pro Max ความจุ 128GB ราคาน่าจะอยู่ที่ 1,149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 35,880 บาท และแน่นอนว่ามีรุ่น iPhone 12 ธรรมดา หน้าจอ 5.4 นิ้วที่คาดว่าราคาเริ่มต้นน่าจะอยู่ที่ 699 ดอลลาร์ 21,900 บาท

ที่มา : tom’s guide