FORTNITE

Epic Games ปล่อย Fortnite Mobile เวอร์ชัน Android ลง Google Play แล้ว

ก่อนหน้านี้ Epic Games มีติดปัญหาเรื่องส่วนแบ่งรายได้  ทำให้ เกม Fortnite Mobile ไม่มีให้โหลดรวมถึงติดตั้ง ใน Google Play กันได้แบบปกติ ล่าสุดเคลียร์กันแล้ว พร้อมให้คนใช้สมาร์ทโฟน Android โหลดเล่นกันได้แล้ว

Fortnite Mobile เกมยิงแนว Battle Royale

Fortnite เกมยิงแนว Battle Royale

ปัญหานี้คาราคาซังมานานกว่า 18 เดือน ที่ทางค่ายเกมชื่อดังอย่าง Epic Games มองว่า Google Play เอารัดเอาเปรียบเกินไป ที่ขอแบ่งของรายได้ที่เกิดขึ้นภายในเกมถึง 30%

จึงทำให้ทาง Epic Games เอาเกม Fortnite บน Android ให้โหลดกันผ่านทางเว็บไซต์ของ Epic Games เอง สร้างความยุ่งยากในการติดตั้งให้กับผู้เล่นอยู่พอสมควร

ซึ่งวันนี้ก็ถึงจุดที่ต้องมีคนยอมแล้วนั้นก็คือทาง Epic Games เองที่เป็นผู้ยอม เอาเกม Fortnite ลง Google Play และยอมเสียแบ่งส่วนแบ่งรายได้ที่เกิดขึ้นภายในเกม 30% ให้กับ Google

โดยแถลงการของของ Epic Games นั้นบอกว่าการที่ทำ Fortnite ให้โหลดนอก Google Play นั้นทำให้เกิดความเสียเปรียบทางเทคนิคและธุรกิจ และมีความพยายามกดดันจาก Google เพื่อปิดกั้นซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้ลงอยู่ใน Google Play จึงทำให้ Epic Games ยอมลงเกม Fortnite สำหรับ Android บน Google Play Store และยังคงหวังว่า Google จะแก้ไขนโยบายในสักวันหนึ่ง

ก็เป็นข่าวร้ายของ Epic Games แต่ก็เป็นข่าวดีของผู้เล่นที่จะได้สามารถติดตั้งเกมอย่างง่าย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องของความปลอดภัย เราสามารถดาวน์โหลดเกม Fortnite ได้ที่นี่

[youtube v=”hRw2JhM1IvE”]

 

ที่มา – polygon.com