OPPO ได้รับอนุญาตในการใช้สิทธิบัตรในอุตสาหกรรม IoT ผ่าน Avanci

OPPO ประกาศว่า บริษัทจะออกใบอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรมาตรฐานสำหรับ 3G และ 4G ทั่วโลกให้กับอุตสาหกรรม IoT และยานยนต์ ผ่าน Avanci แพลตฟอร์มการออกสิทธิบัตรชั้นนำ

Adler Feng, Senior Director of Intellectual Property of OPPO กล่าวว่า “OPPO มุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพในด้านอุตสาหกรรมอยู่เสมอ เรามีความยินดีสำหรับการอนุญาตออกสิทธิบัตรที่สำคัญของ OPPO ให้แก่อุตสาหกรรม ตามเงื่อนไขที่เป็นธรรม เหมาะสม และข้อกำหนดที่ไม่เลือกปฏิบัติ (FRAND) เรายินดีที่จะเสนอสิทธิบัตรที่จำเป็นสำหรับการสื่อสารผ่านมาตรฐาน 3G และ 4G ของเราด้วยการออกใบอนุญาตผ่าน Avanci ในผู้ผลิต IoT และยานยนต์”

OPPO IoT  Avanci

Kasim Alfalahi, founder and chief executive officer of Avanci กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะต้อนรับ OPPO ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนมายังแพลตฟอร์ม Avanci โดย Avanci จะช่วยให้บริษัทต่างๆ เช่น OPPO ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้าน R&D อย่างเหมาะสม โดยผ่านตลาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสร้างความสมดุลระหว่างผลประโยชน์ของเจ้าของสิทธิบัตรและผู้ได้รับใบอนุญาตทั่วโลก จนทำให้เกิดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง”

Avanci เป็นแพลตฟอร์มการให้ใบอนุญาตที่ครบวงจร เพื่อผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ IoT ให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สายได้ โดยแบรนด์ยานยนต์ 14 แบรนด์ ได้รับใบอนุญาตผ่านทาง Avanci ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้เชื่อมต่อกับยานยนต์แล้ว นอกจากนี้ Avanci ยังให้ใบอนุญาตกับอีก 38 แบรนด์ ซึ่งรวมถึง OPPO ด้วย โดยการที่ OPPO ได้รับสิทธิบัตรนี้ ถือเป็นการสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทในด้านการสื่อสารไร้สาย

ในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก OPPO ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การบริการที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก โดยวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 OPPO มีสิทธิบัตรทั่วโลกแล้วมากกว่า 43,000 ฉบับ และสิทธิบัตรเพิ่มเติมมากกว่า 16,000 ฉบับ รวมถึงสิทธิบัตรอีกมากกว่า 38,000 ฉบับในเรื่องการสร้างนวัตกรรม ซึ่งคิดเป็นกว่า 88% ของสิทธิบัตรทั้งหมด