Netflix ไตรมาสล่าสุด ยอดสมาชิกเพิ่ม 6.8 ล้านบัญชี กำไร 1 พันล้านเหรียญ

Netflix รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2019 สร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดสมาชิกที่เพิ่มขึ้นถึง 6.8 ล้านบัญชี สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าถึง 12 % จึงทำให้ยอดสมาชิกรวมเพิ่มสูงขึ้นเป็น 158 ล้านคนทั่วโลก

ส่วนรายได้ในไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 31% มาอยู่ที่ 5.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่กำไรเติบโตขึ้นถึงหนึ่งเท่าตัว อยู่ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ ยอดสมาชิกที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ นับเป็นสมาชิกจากนอกสหรัฐอเมริกา ถึง 6.3 ล้านบัญชี สูงกว่าปีก่อนหน้าถึง 23% ขณะที่การเติบโตของยอดสมาชิกในสหรัฐอเมริกาชะลอตัวลงเล็กน้อย สืบเนื่องจากการปรับอัตราค่าสมาชิกในตลาดดังกล่าว

Netflix เดินหน้าผลักดันออริจินัลคอนเทนต์ต่อเนื่อง พร้อมมุ่งเจาะตลาดรอบโลกด้วยภาพยนตร์และซีรีส์ในภาษาท้องถิ่น

เน็ตฟลิกซ์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาด้านออริจินัลคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผลงานเหล่านี้ได้รับความนิยมและเสียงตอบรับที่ดีมาโดยตลอด เช่นในไตรมาสที่ 3 นี้กับ Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์) ซีซั่นล่าสุด ที่สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดผู้ชมกว่า 64 ล้านบัญชีในช่วงหนึ่งเดือนแรกที่เปิดสตรีม หรือซีรีส์ขนาดสั้น Unbelievable (เสียงแห่งความกล้า) ที่มียอดผู้ชมถึง 32 ล้านบัญชีภายใน 28 วันแรก

Netflix เปิดตัว Stranger Things 2 ซีรีส์แนวลึกลับยอดฮิต ลูกค้า AIS ให้ดูฟรี 3 เดือน!

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังได้เปิดตัวออริจินัลคอนเทนต์ในภาษาต่างๆ มากมาย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในตลาดนานาชาติ ซึ่งปัจจุบันมีบทบาทขับเคลื่อนการเติบโตของฐานสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ถึง 90%

  • ในตลาดเอเชีย เน็ตฟลิกซ์ได้เปิดตัวออริจินัลคอนเทนต์ในไตรมาส 3อย่าง The Naked Director (โป๊ บ้า กล้า รวย) ซึ่งสร้างสถิติใหม่สำหรับการเปิดตัวคอนเทนต์เน็ตฟลิกซ์ในญี่ปุ่น ทั้งยังประสบความสำเร็จในหลายประเทศทั่วเอเชีย เช่นเดียวกับ Sacred Games ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในอินเดีย และ Love Alarm (แอปเลิฟเตือนรัก) ซีรีส์ใหม่แกะกล่องจากเกาหลี
Love Alarm Netflix SS1
  • ส่วนในตลาดอื่นๆ นอกเหนือจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซีรีส์ La Casa de Papel (Money Heist / ทรชนคนปล้นโลก) ก็สร้างสถิติในฐานะซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง โดยมีผู้ชมกว่า 44 ล้านบัญชีในช่วงหนึ่งเดือนแรก ขณะที่ Sintonia (ทางสู่ฝัน) ออริจินัลซีรีส์เรื่องล่าสุดจากบราซิล ก็นับเป็นซีรีส์ที่ทำยอดผู้ชมในซีซั่นแรกได้สูงสุดเป็นอันดับสองของบราซิล

ปัจจุบัน เน็ตฟลิกซ์มีออริจินัลคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษให้เลือกสตรีมได้กว่า 100 ซีซั่น จาก 17 ประเทศ และยังมีแผนที่จะเปิดตัวเพิ่มอีกถึง 130 ซีซั่นในปี 2020 ควบคู่ไปกับการขยายการลงทุนในคอนเทนต์ภาษาท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นในรูปของภาพยนตร์หรือซีรีส์

ต่อยอดความสำเร็จในตลาดภาพยนตร์ ลงทุนต่อเนื่องกับการสร้างผลงานใหม่

ในไตรมาส 3 นี้ เน็ตฟลิกซ์ก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิกในส่วนของออริจินัลคอนเทนต์ในรูปแบบภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น Secret Obsession (แอบ จ้อง ฆ่า) ที่มียอดผู้ชมสูงถึง 40 ล้านครัวเรือนภายใน4 สัปดาห์แรก Otherhood (คุณแม่… ลูกไม่ติด) กับยอดผู้ชมกว่า 29ล้านครัวเรือนในเดือนแรก และ Tall Girl (รักยุ่งของสาวโย่ง) ที่ถูกสตรีมโดยสมาชิกถึง 41 ล้านครัวเรือนภายในเดือนแรกเช่นกัน

ปลายปีนี้ Netflix มีซีรี่ย์อะไรน่าดูมั่ง?

  • The Irishman (คนใหญ่ไอริช) จากผู้กำกับมาร์ติน สกอร์เซซี นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร  อัล ปาชิโน และ โจ เปสซี
  • Marriage Story นำแสดงโดย สการ์เล็ต โจแฮนสัน และ อดัม ไดรเวอร์
  • The Two Popes (สันตะปาปาโลกจารึก) ที่นำแสดงโดยแอนโธนี ฮอปกินส์ และโจนาธาน ไพรซ์
  • The King
  • Dolemite is My Name (โดเลอไมต์ ชื่อนี้ต้องจดจำ)
  • 6 Underground (6 ลับ ดับ โหด)
  • The Laundromat (ซัก หลบ กลบ ฟอก)
  • Klaus (มหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส)
  • I Lost My Body (ร่างกายที่หายไป)
Netflix High-quality audio

มุ่งขยายฐานสมาชิกต่อเนื่อง พร้อมมอบทางเลือกที่หลากหลายกว่าให้ผู้ชมทั่วโลก

เน็ตฟลิกซ์ยังคงมอบความสะดวกสบายและรวดเร็วที่เหนือกว่าสำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก โดยในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวแพ็คเกจสมาชิกสำหรับการรับชมบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้นในประเทศอินเดีย โดยนับว่าประสบความสำเร็จมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และยังเป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสร้างคอนเทนต์ใหม่สำหรับตลาดอินเดียต่อไปในอนาคต โดยถึงแม้ว่ากลุ่มสมาชิกที่สตรีมผ่านสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียวจะยังมีสัดส่วนที่น้อย แต่เน็ตฟลิกซ์ก็ยังคงทดสอบการสมัครแพ็คเกจในรูปแบบนี้ต่อไปในอีกหลายตลาด เพื่อที่จะเจาะกลุ่มผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์

ส่วนในด้านภาษาและการเข้าถึงบริการ เราได้เพิ่มทางเลือกให้สมาชิกในประเทศเวียดนาม ฮังการี และเช็ก สามารถใช้งานและรับชมคอนเทนต์จากเน็ตฟลิกซ์ได้ในภาษาท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ โดยเรายังมีแผนที่จะรองรับตลาดอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต

การร่วมมือกับพันธมิตรยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของเน็ตฟลิกซ์ในไตรมาสที่ 3 นี้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแพ็คเกจร่วมกับ KDDI ในประเทศญี่ปุ่น Sky Italia ในประเทศอิตาลี Canal+ ในประเทศฝรั่งเศส และ Izziในประเทศเม็กซิโก

สำหรับในอนาคต Netflix คาดการณ์ว่าจะเผชิญกับการแข่งขันที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นในไตรมาสหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดบริการด้านความบันเทิงในภาพรวมมีการปรับตัว หันเหจากการชมโทรทัศน์ในรูปแบบเดิมมาใช้งานบริการสตรีมมิ่งกันอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ส่วนเน็ตฟลิกซ์เองจะยังคงตอกย้ำจุดยืนเดิม เสริมสร้างจุดแข็งในด้านการมอบทางเลือกที่หลากหลาย ให้สมาชิกได้ควบคุมประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราลงทุนกับออริจินัลคอนเทนต์ในทุกประเภททั่วโลกต่อไป