Arena of Valor World Cup 2019 (AWC 2019)

2 ทีมไทยเข้ารอบ Arena of Valor World Cup 2019 (AWC 2019) รอบ Group Stage

ผลการแข่งขันในรอบ Group Stage รายการ Arena of Valor World Cup 2019 หรือ AWC 2019 จัดขึ้น ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ทีมไทยทั้ง 2 ทีมอย่าง KOG Diamond Cobra (Team Thailand) และ AHQ E-Sports Club (Team Thailand WildCard) สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ และต้องไปเจอกันเองในรอบ Quarterfinals ในวันที่ 6 – 7 กรกฎาคมนี้

Arena of Valor World Cup 2019 (AWC 2019)

โดยผลการแข่งขันในกลุ่ม A นั้น ทีม Thailand WildCard คว้าอันดับหนึ่งไปครอง ด้วยสกอร์ชนะ 9 เกม แพ้ 1 เกม โดยแพ้ให้กับทีม Vietnam WildCard ในเกมที่ 2 เพียงเกมเดียวเท่านั้น และอีก 3 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยกันนั้น ได้แก่ ทีม Vietnam WildCard ทีม Chinese Taipei WildCard และ ทีม North America ในอันดับที่ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ ซึ่งทีม Chinese Taipei WildCard มี Head to Head ที่เท่ากับ ทีม North America ทำให้ต้องใช้จำนวนป้อมที่แต่ละทีมทำลายได้ ในแมทช์ที่เจอกันเอง มาเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน โดยเป็นฝั่ง Chinese Taipei WildCard ที่เก็บป้อมจากทีม North America ไปได้ถึง 9 ป้อม มากกว่าทีม North America ที่ได้ไปเพียงแค่ 6 ป้อม

Arena of Valor World Cup 2019 (AWC 2019)

สำหรับผลการแข่งขันในกลุ่ม B ที่เพิ่งจบไปในเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อันดับ 1 ตกเป็นของทีม Chinese Taipei ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว เก็บ 10 แต้มเต็มไปได้สำเร็จ ตามด้วยทีม Vietnam, ทีม China และ ทีม Thailand ในอันดับที่ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ โดยสิ่งที่หน้าสนใจของกลุ่มนี้คือมีถึง 3 ทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จึงจำเป็นต้องใช้เกณฑ์การตัดสินแบบ Head to Head เข้ามาช่วย ซึ่งทำให้ทีม Indonesia ต้องตกไปอยู่ในอันดับ 5 ของกลุ่ม เพราะใช้การนับผลแพ้ชนะ ระหว่างทั้ง 3 ทีมนั้นทำให้ทีม Indonesia เป็นทีมที่มีแต้มชนะน้อยที่สุด (ทีม China มี 3 แต้ม , ทีม Thailand มี 2 แต้ม และทีม Indonesia มีเพียง 1 แต้ม)

ในวันที่ 6 – 7 กรกฎาคมนี้ จะเป็นการแข่งขันในรอบ Quarterfinals ที่จะเริ่มใช้ระบบการแข่งขันในระบบ Global Ban Pick แบบ Best of 7 (Bo7) หรือ 4 ใน 7 เกมนั่นเอง โดยอันดับ 1 ของกลุ่ม A ต้องไขว้ไปเจอ อันดับ 4 ของกลุ่ม B ทำให้ทีมไทยทั้ง 2 ทีมต้องมีเจอกันเองตั้งแต่รอบนี้ และจะมีเพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้นที่จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Semifinals สำหรับแมทช์อื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันได้แก่ ทีม Vietnam WildCard พบกับทีม China , ทีม Chinese Taipei WildCard พบกับทีม Vietnam และทีม Chinese Taipei พบกับทีม North America โดยสามารถตรวจสอบตารางการแข่งขัน และชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านช่องทาง Facebook , Youtube , Garena Live ของ Garena RoV Thailand หรือช่องทาง Valor TV ภายในเกมก็ได้เช่นกัน
โดยตารางการถ่ายทอดสดในรอบ Quarterfinals ประจำวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม มีดังนี้

6 กรกฎาคม 2562

  • ทีม Chinese Taipei พบกับ ทีม North America เวลา 13.00 น.
  • ทีม Vietnam WildCard พบกับ ทีม China เวลา 18.00 น.

7 กรกฎาคม 2562

  • ทีม Thailand WildCard พบกับ ทีม Thailand เวลา 13.00 น.
  • ทีม Vietnam พบกับ ทีม Chinese Taipei WildCard เวลา 18.00 น.

ทิ้งท้ายด้วยผู้เล่นที่น่าสนใจในการแข่งขัน AWC 2019 ในรอบ Group Stage ที่ผ่านมา โดยคนแรกขอยกให้แก่ THwc.KSSA ผู้เล่นตำแหน่ง Support ผู้เป็นกัปตันของทีม Thailand WildCard นั่นเอง ด้วยฟอร์มการเล่นที่มั่นคงและคอยสร้างความได้เปรียบให้กับทีมอยู่เสมอ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ในรอบ Group Stage ที่ผ่านมาเค้ายังมีสกอร์ KDA ที่สูงถึง 9.22 และอัตราการช่วยเหลือโดยเฉลี่ยสูงถึง 9.50 ครั้งต่อเกม จากการลงเล่นไปทั้งหมด 10 เกม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้เลยทีเดียว

Arena of Valor World Cup 2019 (AWC 2019)

สำหรับผู้เล่นอีกคนที่น่าสนใจในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือ TPEwc.Tura ผู้เล่นตำแหน่ง Sidelane ที่ผันตัวมาเล่น Jungle จากทีม Chinese Taipei WildCard ที่มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดและเป็นผู้เล่นที่มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น (อายุน้อยที่สุดในลีก GCS ของ Chinese Taipei) นอกจากนี้เขายังมี Hero Pool ที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้ทีมใช้แผนการเล่นได้หลากหลาย และสร้างผลงานได้ค่อนข้างดีในการแข่งขันที่ผ่านมา โดยมีสถิติที่โดดเด่นด้านการฟาร์มด้วย GPM ที่สูงถึง 728.75 โกลด์ต่อนาที และอัตราการสังหารโดยเฉลี่ยถึง 4.70 ครั้งต่อเกม จากการลงเล่นไปทั้งหมด 10 เกม ถือเป็นอันดับ 2 ของการแข่งขันครั้งนี้เป็นรองแค่ TPE.Neil ผู้เล่นรุ่นพี่ในทีม Chinese Taipei เท่านั้น