Galaxy Fold เลื่อนวางจำหน่าย

Samsung เลื่อนกำหนดวางขาย Galaxy Fold หลังพบปัญหาหน้าจอพับเสียหาย

จากประเด็นที่นักรีวิวหลายคนที่ได้ทดสอบ Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้ไป ปรากฎว่ามีหลายคนเจอปัญหาหน้าจอเสียหายจนใช้การไม่ได้ หลังจากเปิดใช้งานแค่ไม่กี่วัน ล่าสุดทางซัมซุงได้ออกมาประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย Galaxy Fold ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทางซัมซุงได้ให้เหตุผลว่า Galaxy Fold ถือเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ ที่มีการใช้เทคโนโลยีและวัสดุใหม่หลายอย่าง เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอยืดหยุ่นและพับได้

หลังจากที่เครื่องได้ถูกส่งไปให้กับนักรีวีวหลายคน ซึ่งก็มีเสียงตอบกลับและให้คำแนะนำที่ควรจะต้องปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ทางซัมซุงได้รับฟังข้อคิดเห็นเหล่านั้น และตัดสินใจที่จะชะลอการวางจำหน่าย Galaxy Fold ออกไป ซึ่งกำหนดการเดิมนั้นจะเริ่มวางขายในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้

ในการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้น พบว่ามีกรณีที่เกิดแรงกระทบกับหน้าจอบริเวณด้านบนและล่างของบานพับ รวมถึงมีพบความผิดปกติภายในอุปกรณ์ที่ผลกระทบการทำงานและประสิทธิภาพของหน้าจอ

Galaxy Fold เลื่อนวางจำหน่าย

รวมถึงทางซัมซุงจะเพิ่มมาตรการการป้องกันชั้นของหน้าจอ โดยจะปรับปรุงด้านคำแนะนำและการแจ้งเตือน พร้อมทั้งการดูแลรักษาและการใช้งานหน้าจอที่ถูกต้อง หลังจากที่มีนักรีวิวบางคนทำการลอกแผ่นโพลีเมอร์ที่แปะป้องกันหน้าจอออก และทำให้ตัวจอเกิดความเสียหาย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เป็นอันว่าตอนนี้ กำหนดการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกของ Samsung ก็มีอันจะต้องถูกเลื่อนไปก่อน เพื่อทำการตรวจเช็คและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลานานอีกเท่าไร

ข้อมูลจาก : Android Central