หลุดข้อมูลสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่จาก Google มาในชื่อ Pixel 3a และ Pixel 3a XL

ดูเหมือนว่านอกเหนือจาก Pixel 4 แล้ว Google ยังมีแผนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับกลางเพิ่มเติมอีกสองรุ่นในชื่อ Pixel 3a และ Pixel 3a XL ที่มีหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว และ 6 นิ้ว ตามลำดับ

จากข้อมูลที่ถูกเผยออกมาระบุว่า Pixel 3a จะมาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 5.6 นิ้ว ความละเอียด 1,080 x 2,220px (18.5:9) ซึ่ง Pixel 3 ใช้หน้าจอเพียง 5.5 นิ้ว ที่มีอัตราส่วน 18:9 ซึ่งจากภาพเรนเดอร์ไม่สามารถยืนยันว่าจะมีติ่งด้านบนจอหรือไม่

Pixel 3a มาพร้อมกล้องหลัง 12MP ตัวเดียว ซึ่งในรายงานระบุว่าสามารถให้ภาพเทียบเทียบเท่า Pixel 3 กล้องหน้า 8MP เลนส์มุมกว้างสำหรับเซลฟี่ แต่มีมาให้เพียงตัวเดียว

คาดว่าจะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 670, แรม 4 GB, หน่วยความจำ 64 GB ใช้ eSIM ทั้งสองรุ่น แต่ว่ารุ่น XL จะใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 710 แทน (ไม่ยืนยัน) มาพร้อมระบบ Fast-charging 18W ผ่านพอร์ท USB-C สำหรับแบตเตอร์รี่ 3,000 mAh

สุดท้ายนี้ทั้ง Pixel 3a และ 3a XL มีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

น่าจะถึงเวลาที่ Google ต้องปรับตัว ทำมือถือระดับกลางให้ผู้ใช้งานเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะแต่ละครั้งที่เปิดตัวมือถือ Pixel มักจะมีราคาแพง รวมถึงผู้ใช้งานยังไม่ได้ความไว้วางใจในฮาร์ดแวร์ของ Google ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาสักนิด รอดูกันต่อไปว่าหลังจากเปิดตัวรุ่นกลางออกมาแล้วจะมีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นหรือไม่

ที่มา www.gsmarena.com

รูปภาพ Onleaks/91Mobiles