หลุดภาพเรนเดอร์ Google Pixel 4 มาพร้อมหน้าจอแบบ punch-hole กล้องหน้าคู่ฝังในจอ

ในขณะที่ Google Pixel 3 และ 3 XL ยังคงได้รับการพัฒนาด้านซอฟท์แวร์และกล้องถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง แต่วาด้านฮาร์ดแวร์ภายนอกก็ต้องก้าวไปข้างหน้า หลังพบรูปภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าน่าจะเป็น Pixel 4 และ Pixel 4 XL หลุดออกมาบนโลกออนไลน์

ภาพหลุดดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด แต่ถ้าหากตัวจริงออกมาตรงตามนี้จริง Google Pixel 4 จะดูเรียบหรูกว่ารุ่นก่อน และถึงแม้ว่าผู้คนอาจจะไม่ชอบกับหน้าจอแบบ punch-hole ที่ฝังกล้องหน้าไว้ในจอ แต่ว่าอย่างน้อยก็ทำให้ขอบจอมีความบางลงจาก Pixel 3 อย่างเป็นได้ชัด

ย้ายมาที่ด้านหลังตัวเครื่อง ที่มีช่องสำหรับติดตั้งกล้องหลังรูปทรงรี คาดว่าน่าจะมาพร้มกล้องหลังคู่ ซึ่งถ้าหาก Google มาพัฒนาในส่วนนี้ น่าจะช่วยดึงประสิทธิภาพในการถ่ายภาพได้ดียิ่งกว่ากล้องเพียงหนึ่งตัว

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือภาพเรนเดอร์นี้ไม่มีที่วางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ มีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้การแสกนนิ้วแบบฝังใต้หน้าจอหรือไม่ก็ฝังอยู่ในปุ่มเพาเวอร์

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ต่อจากนี้คาดว่าน่าจะมีข่าวเกี่ยวกับ Pixel 4 ทยอยกันออกมาเรื่อยๆ จากเดิมที่ Google เชื่อว่ากล้องตัวเดียวก็เพียงพอ ดูเหมือนว่าทาง Google ถึงเวลาที่อยากจะปลดล็อคไปอีกขั้นกับการพัฒนากล้องแบบสองตัว ซึ่งจากการทำกล้องตัวเดียวก็มีผลงานออกมาได้ดีมากๆ ดังนั้นปีนี้น่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการมือถือกล้องคู่แน่นอน

ที่มา www.phonearena.com